BÁNH QUI BƠ VỪA DỄ LÀM VỪA NGON Sau lần 1 làm bánh qui bơ danisa chưa thành

BÁNH QUI BƠ VỪA DỄ LÀM VỪA NGON😋
Sau lần 1 làm bánh qui bơ danisa chưa thành công vì bánh nướng xong mặc dù vẫn ngon nhưng bị mất nét nên nhìn ko được đẹp thì lần thứ 2 tớ đã thành công. Thành phẩm ra lò rõ nét nào ra nét ấy. Không nhồi bột, ko cần ủ- bánh này dễ làm, dễ ăn. Các bạn nhỏ nhà tớ rất thích. Tớ nướng nhiều nhiều bỏ vào lọ kín cho các bạn ấy ăn dần( có thể dùng trong 2 tuần). Thích nhất khi làm bánh homemade là cảm giác an tâm tuyệt đối khi cho các bạn nhỏ ăn❤️.
Công thức bánh của t giảm đường nên ngọt vừa dễ ăn, thơm ngon giòn xốp.
🧚🏿‍♀️🧚🏿‍♀️🧚🏿‍♀️🧚🏿‍♀️🧚🏿‍♀️🧚🏿‍♀️🧚🏿‍♀️🧚🏿‍♀️🧚🏿‍♀️🧚🏿‍♀️🧚🏿‍♀️🧚🏿‍♀️🧚🏿‍♀️🧚🏿‍♀️🧚🏿‍♀️🧚🏿‍♀️🧚🏿‍♀️
T là đứa mới tập làm bánh mà làm lần 2 đã thành công rồi vì công thức dễ lắm í nên t share luôn công thức cho các bạn muốn làm món bánh này.

Đây là công thức của t sau khi rút kinh nghiệm lần 1:
1. Nguyên liệu:
- 120g bơ nhạt để mềm ở nhiệt độ phòng.
- 80g -120g đường bột tuỳ sở thích mà các bạn gia giảm, nhà t ko thích ngọt quá nên t dùng 80g đường.
- 1 quả trứng gà.
- 180g bột mì số 8+ 20g bột sư tử( nếu ko có bột sư tử thì dùng luôn 200g bột mì số 8, bột mì đa dụng cũng được nhưng bánh ko được xốp như số 😎
2. Cách làm:
- Trộn đều bơ, đường, trứng gà đến khi hỗn hợp mịn. Cho bột mì ( chia làm 2 lần cho dễ trộn) vào hỗn hợp trên trộn đều đến khi khối bột mềm mịn, tớ dùng máy cầm tay Phillip trộn tốc độ nhỏ nhất 5-7p là xong. Có thể trộn bằng tay.
- Cho khối bột vào túi bắt kem và dùng đui tạo hình. Mỗi loại bột có độ hút nước khác nhau nên nếu bột nhão thì thêm bột mì, bột khô khó bắt thì thêm ít trứng trộn đều cho bột dẻo hơn, tới khi dùng đui bắt đc hình sắc nét là ok.
- set lò 200 độ 15p khi bắt đầu tạo hình bánh để bánh tạo hình xong cho vào lò luôn khỏi bị mất nét. Hoặc sau khi tạo hình cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh 15p rồi mang ra nướng.
- Nướng nhiệt cao nhất 250 độ C trong 5p đầu để bánh định hình, ko bị mất nét. Nướng thêm 15p 180 độ. Tuỳ lò các bạn canh nhiệt, bánh chuyển màu nâu ở rìa là ok.
✅ Sau lần 1 làm chưa thành công thì t nhận ra rằng khâu set nhiệt cực quan trọng quyết định sự thành công hay ko của bánh.
❤️ Chúc các bạn thành công với món bánh qui bơ thơm ngon này!

BÁNH QUI BƠ VỪA DỄ LÀM VỪA NGON      Sau lần 1 làm bánh qui bơ danisa chưa thành

BÁNH QUI BƠ VỪA DỄ LÀM VỪA NGON      Sau lần 1 làm bánh qui bơ danisa chưa thành

BÁNH QUI BƠ VỪA DỄ LÀM VỪA NGON      Sau lần 1 làm bánh qui bơ danisa chưa thành

BÁNH QUI BƠ VỪA DỄ LÀM VỪA NGON      Sau lần 1 làm bánh qui bơ danisa chưa thành