Bánh trôi Tàu đúng ra ăn mùa Đông là ngon nhất, giữa cái tiết trời rét cắt da mà có

Bánh trôi Tàu đúng ra ăn mùa Đông là ngon nhất, giữa cái tiết trời rét cắt da mà có bát bánh trôi nóng hổi thì còn gì bằng 😤 nhưng nay đang mùa Thu, mới hơi se lạnh tí mà em đã đi ăn, vì thèm không chịu được.
Hàng này bán ở vỉa hè mặt đường Nguyễn Chí Thanh, chiều nào đi qua cũng thấy. Chị bán hàng xởi lởi lắm, tay làm nhanh thoăn thoắt. Vừa gọi vài phút là trước mặt đã có bát bánh trôi bốc khói thơm phức, đậm đà mùi gừng. 😍
Một bát có 2 viên bánh, một viên dài nhân mè đen, viên tròn nhân đậu xanh. Viên nào cũng bóng bẩy mịn màng, bên trên rắc ít lạc rang nom đã thấy ngon mắt 😌món bánh trôi này người nấu phải khéo, làm sao để vỏ bánh vừa mềm mướt, đun lâu trong nồi vẫn không bị nát. Hoặc bánh cũng có thể bị đanh quá, bột chai ăn vừa dai vừa cứng. May thay bánh trôi hàng này ngon, chẳng bị làm sao =)))
Bản thân em thích nhân mè đen hơn, nhưng đậu xanh cũng rất ngon không kém. Ăn đều ngọt ngào, dẻo mềm thơm mùi nếp, nhân thì bùi bùi ngậy béo tự nhiên bởi mè rang và đậu xanh giã nhuyễn.
Bánh trôi ngon thôi chưa đủ, nước đường còn đậm đà vị gừng, không dùng bột năng hay bột sắn mà vẫn có độ sánh tự nhiên. Ăn đến cuối bát vẫn nóng hổi, ấm sực cả người. Phải cái nước đường ở đây hơi ngọt, kể ra chị làm nhạt đi một chút là em sẽ húp trọn đến giọt cuối cùng ngay. Nhưng thôi để lại một tí coi như con gái giữ ý vậy 😅
Quán không chỉ có bánh trôi, còn có chè bà cốt, xôi chè, tào phớ và đủ các loại chè khác, ngồi vỉa hè hơi nhỏ nhưng vẫn nên ăn tại chỗ, mang về nguội hết thì mất ngon.
📍Địa chỉ: Chè ngon - Đầu ngõ 50 Nguyễn Chí Thanh.
⏰Thời gian bán: Em không rõ lắm, nhưng ra tầm chiều tối là có rồi. Bán đến 11h tối ^^
👉🏻Giá từ 8-30k/1 bát tuỳ loại
Bánh trôi Tàu là 15k thôi ạ :3
⭐️Rate: 7/10.

Bánh trôi Tàu đúng ra ăn mùa Đông là ngon nhất, giữa cái tiết trời rét cắt da mà có