Bít tết áp chảo nhanh gọn lẹ thơm lừng 4-5 lạng thịt bò bít tết loại ngon, có xíu

Bít tết áp chảo nhanh gọn lẹ thơm lừng 😋

4-5 lạng thịt bò bít tết loại ngon, có xíu gân mỡ trắng thì càng mềm, không chọn loại nạc quá sẽ khô. Dày 1-2 đốt ngón tay chứ ko cắt quá mỏng.

Rắc ít muối trắng (có muối biển càng tốt), tiêu xay, bột tỏi đều 2 mặt miếng thịt và xoa đều

Nước sốt:
-100 ml nước tương
- 50 ml nước lọc
- 3 muỗng dầu hào
- 1 muỗng cà phê tiêu xay
- 1 muỗng đường
- 1 miếng gừng nhỏ bằng nửa đốt ngón tay băm nhuyễn
- 5-6 tép tỏi đập dập rồi cắt lắt
- 2 củ hành khô băm nhuyễn
- 3 muỗng dầu mè
Phi hành tỏi với dầu mè rồi đổ hỗn hợp vào đun 5-10' cho sôi và hơi sền sệt, nêm nếm cho vừa khẩu vị

Bật chảo lửa lớn, cho 4-5 muỗng dầu ăn vào cho sôi dầu thì bỏ thịt vào áp mỗi mặt 3-5' tùy độ dày miếng thịt. Bỏ thịt ra thớt cho nghỉ 5-7'. Rồi lại làm nóng chảo rồi cho thịt vào áp 2-7' tùy mức độ muốn thịt sống hay chín. Ấn vào thịt càng mềm là càng tái, càng cứng là thịt chín. Ăn bít tết thịt tái sẽ ngon hơn chín.

Tiếp tục đổ nước sốt vào chảo, lắc qua 1 xíu cho dầu với lửa bén vào nhau, tạo nên mùi khói lửa thơm. Nếu ai có rượu whiskey (ko cần loại mắc tiền) thì rót ra muỗng rồi hơ trên lửa để bốc lửa, rồi rót vào miếng thịt như trong clip. Sẽ thơm hơn nữa. Xong tắt bếp gắp thịt ra liền.

Lưu ý khi bỏ thịt ra thớt tuyệt đối ko cắt liền, để nghỉ trên thớt 3-5' cho nước thịt và chất ngọt ngấm lại vào bên trong. Cắt ra và dưới nước sốt trong chảo lên miếng thịt. Chúc cả nhà ngon miệng 👌

P/s: cả nhà lưu ý là mình đang xài bếp gia đình và chảo thường nhé. Ko phải bếp công nghiệp hay chảo gang chuyên dụng. Nên thời gian sẽ khác. Và mình có nói, tùy thích ăn tái hay chín nữa vì có rất nhiều người ko ăn sống được. Độ dày 1 2 đốt ngón tay tức là 5cm chứ ko có phải 1 2cm nhé 😁
Nhà nào xài bếp từ, bếp hồng ngoại mà có rượu thì đổ ra nửa muỗng canh (hoặc 2 muỗng cơm) rồi châm lửa lên, dưới vào thịt như giai đoạn mình dưới lửa vào đó, thì vẫn sẽ có lửa bùng lên, tạo hương vị khói thơm và rượu quyện vào miếng thịt.
Các bạn hỏi làm sao lửa bùng, thì khi dưới sốt vào, dầu ăn sẽ bắn lên rất nhiều, lắc chảo nhẹ cho tiếp xúc lửa, dầu gặp lửa sẽ bùng lên thôi 🔥
Thịt mình cắt mỏng do sở thích muốn tan chảy trong miệng cho ko phải nhai nhé, ăn với cơm nữa 😋
Ai rành về steak sẽ biết cách ấn miếng thịt để biết tái chín ra sao. Nên nói gì nói, phải làm nhiều mới có kinh nghiệm kiểm soát được.
Chúc cả nhà thành công 😍

Bít tết áp chảo nhanh gọn lẹ thơm lừng 4-5 lạng thịt bò bít tết loại ngon, có xíu

Bít tết áp chảo nhanh gọn lẹ thơm lừng 4-5 lạng thịt bò bít tết loại ngon, có xíu

Bít tết áp chảo nhanh gọn lẹ thơm lừng 4-5 lạng thịt bò bít tết loại ngon, có xíu