CÁCH MÀI DAO SẮC TẠI NHÀ. Mình từng chia sẻ trên Yêu Bếp một vài kỹ năng trong nhà

CÁCH MÀI DAO SẮC TẠI NHÀ.
🔪 Mình từng chia sẻ trên Yêu Bếp một vài kỹ năng trong nhà bếp, trong đó có kỹ năng dùng dao thái. Khi kỹ năng thành thạo rồi, ta cần lưu tâm đến việc mài dao. Bài hôm nay, mình chia sẻ cách mài dao tại nhà, chỉ với 1 viên đá mài. Nó sẽ phù hợp với tất cả các "đầu bếp tại gia" ạ.
🔪 Đầu tiên, với viên đá mài này, các bạn có thể mua dễ dàng, giá thành rẻ. Các bạn ngâm đá mài trong nước 15 phút cho đá ngậm nước. Viên đá mài này có 2 mặt, 1 mặt nhám và 1 mặt nhẵn hơn chút nhé!
Giờ tới công đoạn mài dao. Ta sẽ mài dao với mặt nhám hơn trước. Con dao chia làm 2 mặt, mình gọi là mặt phải và mặt trái. (Mình tay chiêu cơ, nhưng clip này cho đại đa số các bạn thuận tay phải, nên mình đổi tay, có hơi ngượng chút xíu). Cơ chế mài dao sẽ có 2 động tác chính: kéo vào và đẩy ra. Có tác động mặt dao, lưỡi dao mài, miết lên đá thì mình gọi tắt là có. Và không tác động mài, miết dao lên đá, mình gọi tắt là không.
🔪 Ta sẽ mài mặt bên phải trước. Tùy độ dày, mỏng, lưỡi con dao mà các bạn nghiêng dao nhé! Với dao này, mình nghiêng góc chừng 15 độ. Ở mặt phải, ta đẩy ra có miết, kéo vào là không. Đẩy ra có, kéo vào không, đẩy ra có, kéo vào không,....
Sang đến mặt trái dao. Mặt này sẽ ngược lại mặt phải. Kéo vào có, đẩy ra không, kéo vào có, đẩy ra không,...
Sau khi định hình lưỡi dao với mặt đá nhám rồi, ta chuyển sang mài tương tự 2 mặt dao với đá nhẵn. Khâu này để giữ nước sắc cho dao lâu hơn.
Đọc đến đây, chắc hẳn nhiều bạn nhận ra mình mài dao kéo vào hay đẩy ra của 1 mặt dao, đều có tác động miết dao lên đá mài đúng không. Đây là lỗi sai khiến việc mài dao không đạt hiệu quả, lưỡi dao bị hỏng, thậm chí vạy sang 1 bên.
Vừa mài, các bạn dùng ngón cái thử xem lưỡi dao sắc đều chưa. Sắc rồi là ok đấy. Như mình có thể cắt giấy, cạo lông tay rồi.😁
🍀 Vậy thôi các bạn. Với một con dao bất kỳ gia đình nào cũng có, viên đá mài mua ở chợ, ta vẫn có thể làm cho nó thật sắc nếu mài đúng phương pháp. Chúc các bạn mài được những lưỡi dao thật sắc, thái lá chanh thật mảnh, thái nguyên liệu thật đều nhé!
📌 Ps: Bạn nào muốn mài dao với những dụng cụ chuyên nghiệp hơn, tìm trên Yêu Bếp mấy bài viết của bạn: "Bếp bố Khá" nhé! Mài dao bao chuẩn đầu bếp chuyên nghiệp luôn.😁

CÁCH MÀI DAO SẮC TẠI NHÀ. Mình từng chia sẻ trên Yêu Bếp một vài kỹ năng trong nhà

CÁCH MÀI DAO SẮC TẠI NHÀ. Mình từng chia sẻ trên Yêu Bếp một vài kỹ năng trong nhà