Chào Cả Nhà Yêu Bếp,Em Mời Mọi Người Vào Bếp Cùng Làm Bánh Bao Với Em Nha💙💙💙

Chào cả nhà Yêu Bếp,
Em mời mọi người vào bếp cùng làm bánh bao với em nha💙💙💙
✅PHẦN VỎ BÁNH LÀ CÔNG THỨC BÁNH BAO SỮA CỦA EM:
A. Nguyên liệu:
75gr bột mì đa dụng
75gr bột số 8
6gr sữa bột
1.5 gr instant yeast
20gr đường
70gr đến 80gr sữa tươi ko đường
6gr dầu ăn
1/2 teaspoon yaourt ko đường( bí quyết thúc đẩy men hoạt động tốt làm kết cấu bánh xốp và nở tốt).
B. Cách làm:
👉Cho tất cả các nguyên liệu vào thau trộn, dùng đũa, muỗng gỗ hoặc spatula trộn đều các nguyên liệu, thường thì khoảng 1’ sẽ hoà quyện hoàn toàn, nếu thấy vẫn còn bột khô thì khối bột cần thêm sữa, chỉ cho thêm từng ít một tránh cho khối bột nhão quá. Trộn đến khi hoà quyện thì ngưng.
👉Cho khối bột ra bàn và bắt đầu nhồi. Khi nhồi bột tưởng tượng như đang giặt đồ vậy ạh, cứ làm như vậy với khối bột. Ko cần làm nhanh hay mạnh , chỉ cần nhồi đều như bạn đang giặc đồ. Thỉnh thoảng lăn khối bột giống như bạn đang vê bột thành sợi dài vậy đó, rồi tiếp tục nhồi. Làm như vậy sau khoảng 10’ bạn sẽ thấy khối bột mịn hơn rất nhiều. Như mình nhồi thì bột đạt luôn. Nếu bạn nào nhồi còn hơi chưa mịn hẳn cũng ko sao hết. Mình sẽ làm việc đó sau khi để bột nghỉ và tạo hình.
👉Mang khối bột ra lăn và ấn khối bột và nhồi lại sơ để bọt khí trong khối bột sinh ra trong thời gian nghỉ thoát ra ngoài hết.
👉Chia bột ra thành từng phần nhỏ, bánh của mình thì 30gr cho vỏ bánh mini này( nhân bánh 12gr)
👉 Dùng màn bọc đậy kín toàn bộ phần bột đã chia để ko bị khô bột, lấy từng viên ra để tạo hình.
👉3 bước quan trọng để các bạn tạo hình mặt bánh mềm mịn, bánh nở tròn và ko bị bè ngang sau khi hấp:
- [ ] Cầm viên bột lên và vê thành sợi, cuộn lại rồi lại vê dài như vậy 3 lần, bước này làm bột trắng lên rõ rệt , bạn có thể so với phần bột đã chia chưa làm sẽ thấy trắng hơn rất rõ , đây là một bí quyết nhỏ giúp bánh trắng thêm.
- [ ] Dùng mu bàn tay ấn đều đặn từng mép bột vào phần trung tâm của viên bột, để làm mịn mặt bột bên dưới. Đến khi thấy mặt bột bên dứoi mịn đạt yêu cầu thì lật mặt viên bột bên dứoi lên, chấm một chấm sữa ra bàn rồi úp lòng bàn tay xoa đều viên bột ( sữa giúp đóng mép bột bên dưới kín lại). Cứ xoa vê tròn như vậy đến khi viên bột mịn tròn đẹp hoàn toàn.
- [ ] Sau khi viên bột tròn mịn đẹp, dùng hai lòng bàn tay xoay tròn vừa xoay vừa đẩy viên bột lên cao nhất có thể, vì sau khi ủ bánh sẽ bè ngang và thấp xuống vừa đẹp. Bước này giúp bánh ko bị bẹp xuống khi hấp.
👉Tạo hình xong để viên bột vào giấy lót( dùng giấy lót cupcake hoặc giấy nến)
👉 Tạo hình xong tất cả thì mang đi ủ. Đây là bước quan trọng giúp bánh nở tốt mà ko cần bột nở. Xếp tất cả bánh vào xửng hấp, đậy nắp lại. Lấy nồi hấp cho nước vào khoảng 3cm ko nên cao hơn, vì lát nữa chúng ta dùng nước này để hấp bánh luôn, đây là mực nước an toàn đủ để hấp bánh mà ko bị bắn nước lên làm bánh bị nhăn và xẹp bánh. Đun nóng nước lên đến 45 độ, bạn nào ko có nhiệt kế thì sờ tay vào nước thấy ấm nhẹ thôi là ok. Đặt sửng hấp lên trên và bắt đầu ủ bánh , mở hé nắp khoảng 1cm trong quá trình ủ. Thời gian ủ là 1 tiếng. Tuy nhiên có một số nơi nếu quá nóng bánh có thể nở nhanh hơn, khoảng 30’ là bánh đã đạt. Vậy chúng ta sẽ kiểm tra bánh ủ đủ chưa bằng cách bánh nở so với kích thước ban đầu là 60% là đạt, ấn nhẹ vào mặt bột bánh sẽ đàn hồi trợ lại, mặt bột căng mịn, như vậy là bột ủ đủ . Lúc này nhìn cái bánh trắng đẹp lắm luôn😊 Ngoài ra, có thể dùng thước đo, viên bột mình tạo hình xong khoảng 3cm, thì ngay khi bột nở lên là 5cm mình sẽ mang đi hấp.
👉 Bánh ủ đạt, đặt xửng hấp ra bên ngoài và đun nóng phần nước bên dứoi đến khi nước khoảng 80 độ tức là sủi tăm thôi chứ ko sôi hẳn nhé, bánh sẽ nở đẹp và tốt hơn. Đặt xửng hấp lên và hấp bánh trong vòng 10’. Hết thời gian để yên bánh như vậy 5’( ko nên để lâu hơn bánh sẽ bị mềm ướt do hơi nước bốc lên) mới mở nắp và mang ra ngoài rack để nguội và cất bảo quản
👉Dùng bánh liền khi nóng rất ngon, hoặc có thể để tủ lạnh ngăn mát 1 tuần, hoặc ngăn đá 1 tháng.
LƯU Ý CHUNG:
1. Khối bột khô sẽ ko cho bánh nở xốp, nhão thì ko thể tạo hình đẹp và bánh nở sẽ bị bè xấu vì thế áp dụng như cách trộn nguyên liệu trên để thấy khi nào là đủ, bánh hấp xong sẽ tròn đẹp giữ dáng ko bị bè.
2. Các bước nhồi bột làm theo hướng dẫn để bánh mịn màng và trắng đẹp. Nếu nhồi máy thì nhồi ở tốc độ trung bình khoảng 7’ đến 10’. Bánh bao nếu nhồi lâu bánh sẽ dai ăn như bánh mì đó ah, thêm nữa nhồi lâu bánh sinh ra khí bên trong làm khi hấp bánh sẽ bị nhăn nheo mặt bánh do bọt khi vỡ ra. Thường bánh bao mình chỉ nhồi tay, trừ khi làm nhiều mới cần máy vì nhồi rất nhanh.
3. Các bước tạo hình làm tốt bánh sẽ đẹp.
4. Ủ bánh rất quan trọng nếu ủ ko đủ bánh sẽ chai, dai, cứng, màu bánh vàng và ko nở xốp, ủ bánh quá lâu bánh có mùi men nồng, bánh nhăn nheo khi hấp.
5. Tuyệt đối ko mở nắp ra ngay sau khi hấp để giữ bánh đẹp ko bị xẹp ít nhất 5’ mới mở nắp và ko để lâu hơn 10’ vì bánh sẽ bị mềm ướt do hơi nước bốc lên.
6. Với công thức trên có thể làm các vị bánh khác như cho thêm vào chocolate (5gr) hoặc trà xanh( 2gr đến 3gr)
7. Cách làm của mình hoàn toàn ko có baking powder hay baking soda vì thế nếu làm tốt các bước nhồi và ủ mình đã chia sẻ thì bánh sẽ đẹp ngon như ý muốn.
8. Với lượng bột mình đưa ra phía trên rất thích hợp để nhồi tay, vừa đủ ko quá nhiều, các bạn mới tập làm hoặc tay yếu có thể tập nhồi dễ dàng thành công và cho khối bột mịn. Quen rồi chúng ta có thể tăng lượng bột lên. Bạn nào muốn làm nhiều hơn nhồi máy mình tăng công thức lên gấp đôi giúp mình nhé.
Xem Video em làm ở đây nhé mọi người, cả nhà nhớ chọn chất lượng tốt nhất 4k để xem video đẹp nhất nh
👉 https://youtu.be/ilWMuJ1hxm0

✅PHẦN NHÂN CUSTARD:12gr/ bánh thỏ size mini
160g sữa tươi nhiệt độ phòng
60gr bơ
90gr đường
3 lòng đỏ trứng
1 quả trứng( lấy cả lòng trắng và lòng đỏ)
35gr bột số 8
5gr bột bắp
25gr sữa bột
Cách làm mọi ngừoi tham khảo giúp em trong clip nhé.
Chúc mọi người thành công và thưởng thức ngon miệng 💙💙💙

Chào Cả Nhà Yêu Bếp,Em Mời Mọi Người Vào Bếp Cùng Làm Bánh Bao Với Em Nha💙💙💙

Chào Cả Nhà Yêu Bếp,Em Mời Mọi Người Vào Bếp Cùng Làm Bánh Bao Với Em Nha💙💙💙

Chào Cả Nhà Yêu Bếp,Em Mời Mọi Người Vào Bếp Cùng Làm Bánh Bao Với Em Nha💙💙💙

Chào Cả Nhà Yêu Bếp,Em Mời Mọi Người Vào Bếp Cùng Làm Bánh Bao Với Em Nha💙💙💙

Chào Cả Nhà Yêu Bếp,Em Mời Mọi Người Vào Bếp Cùng Làm Bánh Bao Với Em Nha💙💙💙