[Đồ uống mùa hè ]Nhớ hồi 2016 được vào Sài Gòn uống trà đào Phúc Long, cứ tấm tắc

[Đồ uống mùa hè 🌱🍑🍹]

Nhớ hồi 2016 được vào Sài Gòn uống trà đào Phúc Long, cứ tấm tắc mãi không quên, hỏi sao trà đào có gì mà ngon thế. Đến 1-2 năm sau, Phúc Long vẫn không chịu ra ngoài Hà Nội, nhưng The Coffee House thì chịu bán trà đào nên cũng đỡ vã. Không tuyệt tác như trà đào Phúc Long, nhưng thêm vị thơm nồng của sả, vị tươi mát của cam vàng, cốc trà tự dưng lại ngon theo một kiểu rất khác. Không rõ các cơ sở như thế nào, nhưng 1 cốc trà 50k uống rất hên xui, khi thì siêu ngon, khi thì siêu nhạt. Cuối cùng vẫn cứ là hay ăn thì lăn vào bếp, muốn vừa miệng thì phải tự làm lấy.

Trà đào hết hot rồi, không còn bán đầy đường đày phố nữa, lui dần thành đồ uống “staple “ của các quán cafe, tức là quán nào cũng có trong menu, nhưng ngon hay không thì ...hên xui. Em vẫn nghiện trà đào, nhất là ngày hè có ly trà đào mát lạnh, thật không gì bằng.

Hồi mới tập toẹ pha trà, e ăn theo chế độ healthy nên muốn pha trà đào kiểu tự nhiên, thử đủ kiểu từ trà đào gói pha đặc, dùng nước ngâm đào, nấu từ đào thịt, etc nhưng vẫn không làm cho trà đậm vị đào được. Cuối cùng vẫn phải quay lại dùng syrup. Syrup cũng có nhiều loại, phổ biến nhất là Torani và Monin. Monin e thấy ngon nhất, vị đào rất tự nhiên. Tuy nhiên đấy là Monin e mua ở Canada nơi em ở, giá tầm $37. Monin mua ở Việt Nam chỉ dưới 200k, tất nhiên vị kém đi nhiều phần. Ở Việt Nam hàng thật giả lẫn lộn, nếu mua đc syrup chính hãng thì đã đảm bảo 70% độ ngon của đồ uống rồi.

Hôm nay em xin chia sẻ các em pha trà đào cam sả, anh/chị nào có cách pha ngon hơn comment đóng góp ùa kiến giúp em ah. Bản thân e thấy pha kiểu này khá là hợp khẩu vị của 1 đứa nghiện trà đào nên em muốn chia sẻ.

Cách pha trà đào 🍑🍹(2 người uống)

• Nguyên liệu:

500 ml nước
3 túi (6gr) hồng trà
2 muỗng canh (30 ml) syrup đào
1 muỗng canh (16 gr) đường (đường cho thêm nên điều chỉnh tuỳ khẩu vị)
1 quả cam vàng
2-3 cây sả
Đào miếng đóng hộp

• Cách pha:

- Quả cam bổ làm đôi, để lại 1 nửa, 1 nửa gọt lấy phần vỏ. Phần cùi trắng dễ bị đắng nên tránh không gọt dày quá.

- Sả tươi đập dập. Nếu ở nước ngoài dùng sả đông lạnh thì khía vào thân cây sả

- Đến bước này, nếu muốn mùi sả đậm thì đun nước với sả trước, cho nước sôi thì để lửa nhỏ, đun liu riu tầm 5-10 ph rồi cho trà và vỏ cam vào ủ thêm 10 ph. Nếu không thích mùi sả nhiều thì đun trà, vỏ cam và sả cùng 1 lúc rồi ủ 10ph. Ủ xong mở vung nồi cho trà nguội, mất khoảng 15 ph. Thời gian nấu trà, ủ và để nguội tổng cộng là 25 ph.

- Nửa quả cam còn lại thái lát, cho vào bình cùng đá và đào miếng. Đổ trà vào bình. Đợi 1 xíu cho trà lạnh và thưởng thức.

Pha trà đào cam sả không khó, chỉ cần có syrup ngon kèm theo 1 vào lưu ý nhỏ chắc chắn sẽ ra thành phẩm ngon hơn mặt bằng chung các quán cafe bán bây giờ.

Em thích nhiều vị trà nên dùng 3 túi lọc, lượng trà và đường có thể gia giảm tuỳ theo sở thích của mọi người ạ.

Mọi người có thể xem video hướng dẫn cụ thể ở link này https://youtu.be/m2rRdwnHzuw. Em quay phim đúng hôm nhà hết đào miếng, có đào miếng chắc chắn sẽ ngon và đúng kiểu hơn.

[Đồ uống mùa hè ]Nhớ hồi 2016 được vào Sài Gòn uống trà đào Phúc Long, cứ tấm tắc

[Đồ uống mùa hè ]Nhớ hồi 2016 được vào Sài Gòn uống trà đào Phúc Long, cứ tấm tắc

[Đồ uống mùa hè ]Nhớ hồi 2016 được vào Sài Gòn uống trà đào Phúc Long, cứ tấm tắc

[Đồ uống mùa hè ]Nhớ hồi 2016 được vào Sài Gòn uống trà đào Phúc Long, cứ tấm tắc