[Feedback Yêu Bếp] / [Admin báo cáo]REVIEW & GIVEAWAY MÁY LÀM SỮA HẠT “QUỐC DÂN” UNIE

[Feedback Yêu Bếp] / [Admin báo cáo]
REVIEW & GIVEAWAY MÁY LÀM SỮA HẠT “QUỐC DÂN” UNIE V1 NGON – BỔ -RẺ
Lần này thì admin phải cảm ơn chính review từ các bạn rồi.
Mình có cần đến một chiếc máy làm sữa hạt không?
Khi mình đã có: Máy xay sinh tố - có – lưới- lọc; Máy xay cầm tay đa năng; nói chung là máy nào cũng có chức năng xay, và sau đó mình có thể tự lọc, tự đun rồi.
Vậy mình có cần đến một cái máy làm sữa hạt không?
Rất nhiều lần mình tặc lưỡi và nghĩ: mình không cần.
Nhưng rồi bằng đấy lần mình “ngại quá” “lười lắm” “thôi để lần sau đi” khi nghĩ đến việc xay xong lại lôi túi vải ra lọc, lọc xong lại phải rửa túi vải, rồi lại tự nấu, tự canh lửa không nó khê, cháy.
Và thế là mình lại lảng đi không làm sữa hạt nữa.
Cho đến khi mình đọc được/duyệt được các bài hướng dẫn làm các công thức sữa hạt siêu ngon lành đẹp đẽ và các và review máy làm sữa hạt trên Yêu Bếp.
Mình mới tặc lưỡi “Uh, hay thử’.
Thử lại thành THẬT ạ!!!
Thì ra cái ám ảnh mình mấy năm nay là cái máy làm sữa đậu nành dở hơi cũ rích bằng nhựa ngớ nga ngớ ngẩn ngày xưa làm sữa đậu nành như dở hơi khiến mình bị ác cảm về độ vô dụng của “máy làm sữa hạt”.
Không ngờ bây giờ mọi thứ đã khác.
Một chiếc máy làm sữa hạt siêu xịn xò nó có thể làm được tỉ thứ KHIẾN MÌNH NHÀN! Mà nó lại không hề đắt đỏ như mình nghĩ.
Mình chỉ cần cho nguyên liệu và bấm nút. Thật sự là xong phim! Chưa kể đến việc rất nhiều loại hạt, nó nấu và xay nhuyễn sánh mịn không còn bã lọc luôn. Thơm ngon bổ dưỡng vô cùng tận.
Đã thế lại còn làm được cả một đống món ngoài-sữa-hạt nữa chứ. Đỉnh cao là mình đã thử dùng nó để… ninh sườn non và nấu cháo sườn như trong hình ạ. Giời ơi ngầu đó!!! Không nghĩ là nó lại nhanh, tiện, gọn, sạch và chính xác như vậy. Cháo sườn kiểu Hà Nội nha. Sánh mịn mượt ngậy thơm nức không khê, không phải đứng canh bếp rã tay khuấy cháo nhé. Đỉnh dã man.
Dĩ nhiên bài này mình sẽ tập trung review con máy này thôi. Còn nếu các bạn muốn mình chia sẻ công thức nấy cháo sườn Hà Nội kiểu quán Bà Anh ngon đỉnh cao thì thôi để lần sau mình làm lại và chia sẻ sau nhé.

Sau đây mình xin review cụ tỉ em máy làm sữa hạt quốc dân vạn người mê UNIE.
Cho bạn nào có nhu cầu tìm hiểu máy làm sữa hạt tham khảo nhé.
Dinh dưỡng, lợi ích của các loại sữa hạt thì các bạn có thể search thêm từ khoá “sữa hạt” tại Yêu Bếp nhé.

Thông tin chung về em máy làm sữa hạt UNIE V1 nhà mình:
Gồm các linh kiện: động cơ, cối xay, nắp đậy lớn và nắp đậy nhỏ, thìa khuấy, giỏ hấp thực phẩm.
Công suất nấu: 800W
Công suất xay: 1000W- tốc độ xay 58000 vòng/ phút,
Dung tích cối 1,75lml
Nguồn điện: 220V – đầu cắm điện 2 chấu khác với nhiều thiết bị nhập khẩu khác trên thị trường, rất tiện.
Trọng lượng: 5.9kg, hơi nặng một chút.

Ưu điểm em này:

• Ấn tượng đầu tiên của mình là em UNIE V1 có cối thuỷ tinh dày khủng khiếp (lên đến 8 ly) và nó có thể chịu lực chịu nhiệt cực tốt (tối đa 300 độ C).
• Máy làm sao của chiêm bao làm vậy, vẻ ngoài lực lưỡng và bên trong động cơ siêu khỏe! Lưỡi dao 8 cánh được làm bằng inox 304 rất bền và thiết kế khá an toàn. Trước đây mình hay lười làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố vì lười lọc bỏ bã, nhưng dùng em này thì sữa thành phẩm được xay siêu siêu mịn đến độ mình hoàn toàn không cần phải lọc bỏ gì hết, cứ thế uống thôi.
• Mình có hơi ngại là máy chạy khỏe và hăng quá có khi nào bị bắn tùm lum không. Nhưng em UNIE này thì có gioăng cao su rất khít, trong quá trình làm việc thử qua 7749 món từ sữa đến cháo rồi, không hề bị bắn ra ngoài một tí nào 😊
• Giỏ hấp đi kèm được bằng inox 304 nên cũng rất an toàn khi hấp thực phẩm ở nhiệt độ cao nhé.
• Bộ điều khiển hoàn toàn bằng tiếng Việt, với 10 chế độ linh hoạt, có thêm cả chức năng sữa không nấu, hấp và nấu. Ban đầu mình hơi ngại là máy hiện đại như này thì có khó cho người lớn tuổi sử dụng không, nhưng nhận hàng đã có kèm hướng dẫn chi tiết, dễ hiểu và 1 cuốn cookbook bằng tiếng Việt nên kể cả là người lớn tuổi cũng có thể sử dụng dễ dàng.
• Ngoài ra cả team đều đồng lòng thêm điểm cộng cho em này ở khả năng làm cháo cực đỉnh! Mùa lạnh về rồi nên cứ chiều đến lại thèm ăn cháo sườn kinh khủng, mà đâu phải lúc nào cũng đi mua được, tự làm ăn thì vô cùng vất vả và lích kích. Nhưng với em này thì bọn mình chỉ cần ngâm gạo và dùng chính máy này để ninh sườn, sau đó bỏ vào cối nấu và chọn chế độ làm cháo nhuyễn thôi. KHÔNG CẦN ĐỘNG TAY CHÂN ĐỨNG CANH GÌ CẢ. Em này có mâm nhiệt bằng inox 304 phủ Ceramic Nano chống dính nên không sợ khê hay cháy gì luôn. Cháo sánh đặc, ăn cứ phải gọi là mê chữ ê kéo dài. Mê đến mức chúng nó hết đòi bán chè bưởi với phở bò bà Anh lại đòi lập nghiệp mở quầy bán cháo sườn buổi chiều ở studio Hàng Bông =)) Thu Gà từ ngày có máy tới giờ cứ hớn hở đòi làm bằng được cháo khoái như ở Hải Phòng theo công thức các bạn đăng lên Yêu Bếp. Team bọn mình sẽ sớm thử và báo cáo lại, cũng như chia sẻ cho các bạn công thức cháo sườn làm bằng em này nha!

Có ưu rồi còn có cả Nhược điểm nhé, may mà nhược điểm ít thôi:
• Phần cối xay và phần động cơ không có phần khoá, khi bê đi bê lại phải lưu ý, đặc biệt là với các gia đình có trẻ nhỏ. Tốt nhất là không bê máy khi máy đang hoạt động hoặc còn nóng các bạn nhé, dễ gây nguy hiểm.
• Cối thuỷ tinh dày nên tất nhiên là nó siêu nặng, và không thể tháo rời. Mặc dù máy đã có chức năng vệ sinh, nhưng với mình thì việc không tháo rời được sẽ hơi lích kích và bất tiện một chút khi muốn vệ sinh các chi tiết nhỏ.

Mình mua trực tiếp từ website của UNIE, lúc mua thì máy sale còn tầm 2tr8, mà còn được khuyến mại ti tỉ thứ nữa. Túm lại, đây chính xác là chiếc máy làm sữa hạt Quốc Dân siêu thân thiện, ai cũng có thể chạm tới, mà lại có chất lượng rất ổn trong tầm giá ấy. Nếu như gia đình hay có nhu cầu uống sữa hạt, ăn cháo, làm sinh tố, thì đây là lựa chọn rất đáng cân nhắc để giải phóng sức lao động trong bếp đó.

Link đây ạ: https://unie.com.vn

Hi vọng review này sẽ hữu ích cho các bạn đang quan tâm và có nhu cầu ❤
Thời gian tới, team admin cũng sẽ tăm tia xem có những gì hot hit trên Yêu Bếp để đích thân thử nghiệm và duy trì chuyên mục feedback Yêu Bếp này nè.
Còn trước mắt chắc chắn sẽ thử thêm nhiều món sữa, cháo… từ em này và sớm báo cáo tiếp cho Yêu Bếp nhá!
--
GIVEAWAY như thường lệ:
- Like, share post này và comment cho mình biết nếu có máy này bạn sẽ thử làm món gì đầu tiên nhé!
- Có thể comment nhiều lần để tăng may mắn nhưng không được comment spam trùng nội dung nha!

Sau 05 ngày mình sẽ chọn ngẫu nhiên 01 bạn để tặng quà là 01 chiếc máy làm sữa hạt UNIE V1 xịn xò này nha!
Chúc các bạn may mắn nha!!!!!

[Feedback Yêu Bếp] / [Admin báo cáo]REVIEW & GIVEAWAY MÁY LÀM SỮA HẠT “QUỐC DÂN” UNIE