[GÓC CHÊ BAI] - Ưu Đàm Chay - 34 Hàng BàiMình xin chia sẻ với mọi người thái độ phục

[GÓC CHÊ BAI] - Ưu Đàm Chay - 34 Hàng Bài

Mình xin chia sẻ với mọi người thái độ phục vụ của nhân viên ở Ưu Đàm Chay mà mình phải trải qua hôm qua (11.8) tại đây. Mồng 1 tháng cô hồn, thôi thì nghĩ ăn chay 1 bữa cho thanh tịnh. Ấy vậy mà chỉ vì thái độ kém chuyên nghiệp của nhân viên tại đây mà mình có trải nghiệm thực sự thất vọng và bực mình.
Nhà mình có hẹn người quen ăn tối ở quán. Gọi đặt bàn trước vào lúc 19.30 tối tại quán cho 10 người. 19:25 mình và bố mẹ đến nơi, leo hộc bơ lên tầng 3 của quán, thì thấy 2 gia đình lạ hoắc đang ngồi vào bàn mình đặt? Mình quay ra hỏi nhân viên: “em ơi, đây không phải là người quen anh? em có chắc đây là bàn mà bạn anh đặt không?” Bạn nhân viên trả lời” Vâng, đúng là bàn của bạn anh đặt. Nhưng mà người ta vừa ngồi mất rồi nên gia đình mình chịu khó xuống đợi?”. Mình mới bực và bảo: “người quen anh đặt lúc 19:30, anh đến sớm hơn giờ 5p mà bọn em lại để người khác ngồi vào bàn của bọn anh? Tại sao anh phải đợi?” Lúc này bạn nhân viên mới giả vờ hỏi lễ tân và nói dối là: “ bên anh đặt bàn lúc 20:00??” Thậm chí bạn nhân viên còn bảo:" bọn em xin lỗi, do khách người ta nhận là người đặt bàn nên bọn em để họ ngồi ... '' BÓ TAY. Do là gia đình người quen mình đặt, nên tại thời điểm 19:30 mình không rõ là người quen mình đặt 19:30 hay 20:00. Nhưng gia đình người quen mình hẹn tới lúc 19:30. Vậy nên mình tạm tin như vậy và vui lòng ngồi đợi ở dưới tầng. 19:40 thì người quen mình đến và nói rằng họ đặt bàn lúc 19:30, lúc này thì mình bực thật sự và đã yêu cầu nhân viên sắp xếp bàn và gọi quản lý ra cho mình. Nhưng trong suốt quá trình từ 19:40 đến tận 20:15 thì nhà mình mới được có bàn. Gia đình đi 10 người, có 2 ông bà trê 80 tuổi, lên xuống khó khăn mà vẫn xếp bàn tầng 3 để 2 cụ khổ sở leo cầu thang. Và quan trọng hơn nữa là trong thời gian đợi thì không hề có quản lý ra để nói chuyện với mình. Nhân viên liên tục lảng tráng việc gọi quản lý.
Câu chuyện không chỉ dừng lại tại đấy, gia đình gọi món, nhân viên thì như mới thực tập, không biết nhà mình gọi món gì. Liên tục đem đồ ăn lên bàn rồi hỏi đi hỏi lại có phải anh chị gọi món này không ạ? Thực sự rất là phiền phức khi đang ăn mà cứ liên tục bị hỏi. Đem bát lên thì không đem đũa, đem đũa lên thì không đem thìa. Để có được 1 cái thìa phải gọi 4-5 lần mới đem nổi thìa lên để ăn … Sau đó thì mình có để ý bàn bên cạnh, có gia đình 1 anh chị đem con nhỏ cùng ông bà đi ăn (nếu mình nhớ không nhầm). Chị ý phải đem cả xe nôi to của em bé đi, một mình bê lên tầng 3, tay xách nách mang đồ cho em bé. Khi ăn xong, đi xuống, cũng một mình bê cả xe nôi xuống. Nhân viên nam đứng đấy 2-3 bạn nhìn thấy mà cũng không chủ động vào giúp chị ý bê xe nôi xuống? Thật khó hiểu luôn?
Điều mà làm mình tức bực đến đỉnh điểm là khi gọi cậu nhân viên ra đóng đồ thừa cho gia đình đem về. Và các bạn biết không? TAY KHÔNG bạn ý bốc nem bỏ vào hộp các bạn nhé. Chính cái tay mà vừa cầm khăn lau bàn bên cạnh mình, xong ra cầm hộp rồi chính cái TAY KHÔNG đấy bốc thức ăn để đóng gói cho mình trước mặt cả gia đình. Mọi người nói: “ sao cháu lại bốc thức ăn tay không như thế ??” cậu nhân viên chỉ nhanh nhanh đóng hộp rồi quay lưng bỏ đi, không một lời xin lỗi ???
Biết là hôm nay mồng 1, quán chay đông khách, mình cũng thông cảm 1 phần. Nhưng với cách làm việc thiếu chuyên nghiệp, thiếu đào tạo, cách ứng xử vô cùng khó chịu thì việc mình bỏ ra một số tiền không hề nhỏ để đổi lại sự cáu bực thì hoàn toàn không thoả đáng một chút nào. Thông cảm có thẻ thông cảm một phần, nhưng mà những cái lỗi cơ bản như thế thì không thể chấp nhận được. Quán ăn bây giờ rất nhiều, đò ăn ngon cũng chả thiếu. Hơn nhau là dịch vụ, thái độ của nhân viên là điều mà sẽ giữ chân khách ở lại.
Quá chán cho cách phục vụ của 1 thương hiệu khá nổi ở Hà Nội.
P/s: hình ảnh mang tính chất minh hoạ. mình không muốn chụp hay up ảnh các bạn nhân viên đã cư xử kém lên đây vì điều đó là thiếu tôn trọng các bạn ý. Mình cũng không đánh giá đồ ăn của nhà hàng vì mỗi người mỗi khẩu vị. Cảm ơn các bạn đã đọc.
#uudamchay #34hangbai

[GÓC CHÊ BAI] - Ưu Đàm Chay - 34 Hàng BàiMình xin chia sẻ với mọi người thái độ phục