[Góc xoa dịu phốt]Mình vừa đọc xong cái phốt của bạn Hoàng Vũ nên cũng có đôi lời.

[Góc xoa dịu phốt]
Mình vừa đọc xong cái phốt của bạn Hoàng Vũ nên cũng có đôi lời. Nói chung là center call gọi rồi nên bạn ship kia chắc chắn bị treo niêu 7 ngày còn nếu lần 2 thì đã bị cho nghỉ việc nhưng mình đảm bảo bạn Hoàng Vũ vẫn còn ấm ức. Mình viết stt này mong rằng cả đôi bên sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn 1 chút. Và sau này các bạn khác khi đặt đồ ăn cũng nên lưu ý 1 chút thì mọi người đều vui vẻ thoải. Tất cả chỉ quy về đúng 1 từ "hiểu nhầm".
Bạn Hoàng Vũ (mình xin phép viết HV cho nhanh) nhà ở trong ngõ nhưng lại đặt địa chỉ ở ngoài. Bạn ship thì mặc định cái địa chỉ đó là nhà bạn HV nên chỉ nghĩ bạn HV đang từ trên tầng đi xuống hoặc trong nhà đi ra chứ ko biết H V đi từ trong ngõ ra. Và tất nhiên từ trên tầng đi xuống thì chỉ mất vài giây làm sao mà mất đồ đc. Cũng vì chắc chắn ko mất đc nên bạn ship mới bảo mất thì "mình" đền chứ ko phải bạn ship phủi tay kiểu mất thì mày tự chịu kiểu hằn học thách đố.
Qua đây mình muốn lưu ý các khách hàng thân yêu 1 tý thì các đơn hàng sau nó sẽ đẹp lòng cả nhiều bên:
Các bạn đặt đồ ăn thì cứ viết đúng và chuẩn địa chỉ cần giao. Shipper ko cần các bạn tốt bụng và nhiệt tình như bạn HV đâu. Tốt bụng và nhiệt tình như bạn là điều đáng trân trọng nhưng mà hậu quả nó cũng khủng khiếp phết đấy. Bạn ship kia nhẹ mút tay sống 7 ngày nặng hơn chút xíu thôi là bốc cứt ăn vã.
P/s: mình cũng từng gặp trường hợp gần gần như vậy nên cũng hơi đồng cảm với bạn ship. Khách đặt bún chả 95 Hoàng Văn Thái ship đi 211 Khương Trung trong khi địa chỉ của khách ở ngách 172 ngõ 211( cuối cùng của ngõ 211). Khách mà ghi rõ mình đâm xuyên qua đầm hồng thì chỉ phải đi khoảng 400m đường đẹp mát gas. Nhưng cuối cùng mình phải chạy hơn 3km ( ngõ đang làm đường xóc hơn phi ngựa) để giao hàng và quán ko liên kết làm đồ nên bị giao muộn đồ ăn trộn tứ tung. Nếu từ đầu ghi đúng thì đã đc ăn đồ nóng hôi hổi rồi.
P/s: - ace yên tâm là mình ko xóa bài hay khóa bình luận đâu. Fb xịn 11 năm gần 5k bạn bè uy tín.
- Mình ko bênh shipper và cậu ấy bị khóa acc hay đuổi việc là đúng nhưng qua bài này thì cậu ấy cũng sẽ cẩn thận và có trách nhiệm hơn trong cuộc sống cũng như công việc sau này. Ở đây mình chỉ diễn giải ý hiểu của shipper trong những câu thoại của 2 người.
- Bạn HV tốt bụng là tốt nhưng mong bạn ko để bụng và lần sau ghi rõ cái địa chỉ hoặc khi ship gọi bạn nói " mình đang từ trong ngõ đi ra chờ mình xíu" như 1 số bạn ở dưới cmt thì ngon choét rồi. Đảm bảo những lần đặt sau sẽ thuận lợi hơn rất nhiều và bạn cũng ko phải bực mình kiểu này. Cùng 1 ý nhưng cách diễn đạt sẽ làm thay đổi cục diện nhiều đấy.
- Phải nhấn mạnh lại 1 lần nữa ko nhiều người hiểu sai quá. Thứ 1: bạn shipper sai hoàn toàn và CĐM yên tâm là cty sẽ phạt, thậm chí là phạt rất nặng. Thứ 2: Đây chỉ là diễn giải cái suy nghĩ của bạn shipper và bạn sai nên bạn sẽ bị phạt là điều đương nhiên. Nhưng nếu bạn đọc đc bài này thì bạn biết bạn sai ở đâu và tự rút kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như công việc sau này. Thứ 3: bạn khách và mọi người đặt đồ thì nên ghi đc chính xác. Shipper ko tìm đc họ sẽ phải gọi và nếu cần thì họ sẽ chủ động nhờ mình. Nhiệt tình chưa cần ngu dốt mà chỉ là ko biết thì đã thành phá hoại.

[Góc xoa dịu phốt]Mình vừa đọc xong cái phốt của bạn Hoàng Vũ  nên cũng có đôi lời.