#GửiTimThươngMếnTHƯ GỬI BỐ - NGƯỜI ĐÀN ÔNG LUÔN SÁT CÁNH BÊN CON Bố kính mến!

#GửiTimThươngMến
❤️THƯ GỬI BỐ - NGƯỜI ĐÀN ÔNG LUÔN SÁT CÁNH BÊN CON ❤️
Bố kính mến!
☘️ Con chưa bao giờ có ý định viết thư cho bố cho đến khi group Yêu Bếp mở cuộc thi “Thử thách mùa hè”. Con không là nhà báo nên không viết được hay như bố, chỉ là những dòng chữ mộc mạc, đơn giản, không tô vẽ viết cho bố. Dù chưa bao giờ nói hay thể hiện cảm xúc nhưng trong con bố luôn là một người đàn ông hiền lành, giản dị, chăm chỉ, luôn hy sinh không điều kiện cho người khác, một người đàn ông sẵn sàng thức bao đêm trông em bé cho con ngủ, một người đàn ông mồ côi cha sinh ra từ quê nghèo vươn lên trong cuộc sống. Bố là người rất khiêm tốn, hiểu biết rộng, là một nhà báo nhưng bố giỏi cả tiếng Anh, tiếng Nga, toán, cờ tướng, lịch sử, địa lý và đặc biệt là giỏi chăm em bé, làm việc nhà. Điều con muốn nói với bố là con cám ơn bố vì tất cả 🥰.
☘️ Vậy là con đã lập gia đình được 2 năm, đã trở lại làm việc sau khi sinh, công việc của con tại bệnh viện ở Hà Nội cũng bận rộn và vất vả, con nhỏ mà con vẫn có thói quen hay bày vẽ nấu nướng nên bố vẫn thường hỗ trợ con trong việc nhà. Trước đây, bố mẹ sống cách nhà vợ chồng con 6 km, từ khi con lấy chồng và có em bé, bố đã quyết định cho thuê ngôi nhà đang ở, gắn bó bao năm với hàng xóm, với bạn cờ tướng, bạn bóng chuyền để mua một ngôi nhà khác cùng khu con sống. Thời gian con mới đẻ là những ngày con mệt mỏi nhất, tuổi cao, lấy chồng muộn con đối mặt với bao vấn đề: trầm cảm sau sinh, đau lưng, tắc tia sữa, vết khâu tầng sinh môn 3-4 tháng không tiêu chỉ nên con không thể ngồi được. Thời gian ấy là thời gian bố vất vả nhất, bố thay con trông con ngày đêm, bao đêm em bé khóc là bao đêm bố thức trắng bế cháu trên tay, không thuộc nhiều bài hát ru nên bố đọc hết bài thơ này đến bài thơ khác. Nhà có thuê giúp việc sao bố không để cô ý trông mà lại cứ muốn tự trông cháu cho vất vả? Thời gian mất ngủ đêm kéo dài với một người đàn ông trên 70 tuổi, con biết bố rất mệt, nhiều sáng bước đi loạng choạng không vững nhưng bố không bao giờ than vãn.
☘️ Bố luôn là người con ngưỡng mộ, là tấm gương cho con để phấn đấu trong sự nghiệp và học tập. Con nhiều lúc vẫn hình dung lại tuổi thơ của bố, những ngày tháng vất vả, bố mất cha từ khi bố được 3 tuổi, một mình bà nội là nông dân nuôi bố khôn lớn, những bữa cơm khi đói, khi no, món đặc sản của bố là khoai lang. Ngày ngày bố phải đi bộ 7km để đi học, cứ tờ mờ sáng bố vác đèn đi bộ đi học, đến nơi mà lớp học chưa bắt đầu, bố tranh thủ ngủ thêm một giấc. Khó khăn chồng chất, ấy thế mà hết cấp ba với sự nỗ lực trong học tập bố đỗ học bổng học Đại học tổng hợp Kharkov bên Liên Xô, nay là Ucraina. Với hình tượng là bố, với những ngày tháng bố dạy con tiếng Anh tại nhà, con cũng đã quyết tâm đỗ học bổng ADS- học bổng của Chính phủ Úc để được học Thạc sỹ về y tế công cộng ở Đại học Sydney, Úc, thực hiện giấc mơ du học của mình vì con biết nhà mình không đủ điều kiện để cho con đi du học.
☘️ Con luôn nhớ rằng vì kinh tế gia đình khó khăn, bố phải đi lao động xa kiếm sống nuôi gia đình mà bố phải đối mặt với hai lần sức khỏe nguy kịch. Chắc bố vẫn nhớ, lần thứ nhất, bố quyết định quay lại Liên Xô xuất khẩu lao động. Tòa nhà bố ở bị cháy, bố là đội trưởng nên lo lắng cho mọi người, bố vội mở cửa lao đi chạy đúng vào đám cháy, bố bị bỏng độ III rất nặng, nằm viện cả năm trời. Con vẫn nhớ khi về nước, người và chân tay bố đầy sẹo, chắc bố đau lắm. Cũng vì lý do ấy, bố mẹ không sinh thêm em bé, chỉ có mình con nên con càng phải mạnh mẽ, cứng rắn và tự lập hơn. Lần thứ hai con suýt mất bố cũng là lúc bố xung phong đi đo đạc đất ở các vùng núi kiếm thêm thu nhập cho gia đình, bố bị sốt xuất huyết, nếu chuyến công tác ấy bố không được đi cấp cứu kịp thời, không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Những lần bố nằm viện ở xa, bố có biết con rất lo lắng lắm không? Bố là trụ cột của gia đình mà.
☘️ Con sẽ không quên những năm tháng thời ấu thơ của con là những tháng ngày bố luôn dành dụm những đồng lương ít ỏi nhà nước của bố để cho con đi học, học thêm. Những ngày tháng cấp 3, con học Phan Đình Phùng đi học xa quá, bố đạp xe đạp đi làm để nhường con cái xe máy đi học, ôn thi đại học. Thế rồi khi con đỗ đại học, mỗi tuần bố cho con 50 nghìn đồng một tuần để ăn sáng, ăn trưa và đổ xăng. Thực sự con đã phải rất tiết kiệm, khi các bạn rủ nhau đi lượn phố ăn vặt là con lại tìm cách lảng tránh vì con biết bố không có thêm tiền để cho con nữa. Bố có nhớ không ? Ngày con đỗ học bổng du học Úc, bố vét hết tiền trong nhà, hai bố con đi đổi tiền được 500 đô Úc để đi du học, gia tài ngày đi du học của con là quần áo, sách vở và vỏn vẹn 500 đô nhưng là cả tài sản với bố.
☘️ Con vẫn nhớ những ngày gia đình kinh tế khó khăn, cơ quan bố không có nhiều việc làm, bố còn đùa để bố đi xe ôm. Đúng là bố đi xe ôm thật, bố chở mẹ đi làm thêm để đủ trang trải kinh tế gia đình. Nhiều đêm mẹ trực trên bệnh viện, bố còn đến trực cùng, ngồi viết bệnh án giúp mẹ. Cám ơn bố vì đã luôn giúp đỡ mẹ, sức khỏe mẹ rất kém nên cho đến giờ việc nấu cơm, rửa bát, dọn nhà là bố làm hết. Những lúc mẹ mệt là những lúc bố giúp mẹ bóp chân, bóp tay, giặt quần áo. Từ khi con bé, các em của mẹ, các dì từ quê lên Hà Nội học đại học đều ở nhà mình, bố lúc nào cũng vui vẻ để các dì ở lại nhà. Dì Hường ở nhà mình 6-7 năm thời học Học viện cảnh sát giờ đã là Phó giám đốc công an tỉnh, là nữ Phó giám đốc công an duy nhất ở miền Bắc, bố cũng tự hào lây phải không bố? Căn nhà hồi các dì ở nhà mình cũng cho thuê rồi, bố lấy tiền thuê nhà theo tháng, tháng nào cũng lọc cọc xe máy sang thu tiền, có hôm bố bị xe đụng khi đi lấy tiền, con thấy rất không yên tâm. Thế mà có đợt con bán hàng xách tay, không hiểu con nghĩ gì mà để bố làm shipper cho con.
☘️ Con biết khi con đi du học về là những ngày bố tiếp tục sống trong tiếng thở dài. Nhà có một cô con gái duy nhất, số con lận đận mãi không lấy được chồng. Có những người ác mồm còn bảo bố: “Đời cha ăn mặn, đời con khát nước”. Bố buồn lắm nhưng cũng không nói gì, ngày nào cũng mong mỏi cho con được kết hôn, lấy chồng. Thậm chí từ một người không mê tín, cấm đoán con đi lễ bái, xem bói khắp nơi, bố đã sẵn sàng đi đâu cũng lễ cũng xin cho con có được tấm chồng tốt. Năm 36 tuổi con mới lấy chồng, tức là bố có 10 năm nằm ngủ mà không ngon giấc. Thời gian ấy con cũng thương bố lắm bố có biết không? Chắc ông trời cũng hiểu mong ước của bố, con lấy được một người chồng cũng học giỏi, hiền lành, ít nói như bố.
☘️ Khi con trai con ra đời là lúc bố vất vả nhất, thay con chăm con, có hôm con đi làm, bố ở nhà bế cháu, bé khóc cả 2 tiếng bố loay hoay không biết làm sao, con từ cơ quan về mới biết cháu khóc vì bỉm bẩn, cháu đi đại tiện nên bị hăm. Ngày con về nhà chồng ở sau sinh, những ngày không có giúp việc là những ngày bố lại đi xe máy 6km sang nhà giúp con cho đến tối muộn rồi đi về, cứ thế đi đi về về không biết bao ngày. Và cho đến giờ hàng ngày khi con đi làm, chiều chiều bố lại trông cháu để cô giúp việc nấu nướng. Con nghĩ chắc người đàn ông chăm chỉ chăm cháu như bố chắc không có nhiều. Tuy vậy trước mặt bố con vẫn có lúc cãi lại, có lúc tranh luận với bố khi không cùng quan điểm.
☘ Con là người rất đam mê nấu nướng, tuần nào con cũng bày món này món kia để mời bạn bè, hàng xóm từ thời chưa lấy chồng cho đến giờ. Bố luôn là người kiên nhẫn phụ bếp giúp con rửa rau rồi dọn dẹp, rửa bát sau khi con nấu. Thế mà có lúc bố thái cà rốt không vừa ý, con không hài lòng, bố lại đi mua củ cà rốt khác cho con. Những mùa trung thu, con làm bánh bụi bẩn khắp nhà, bố lại lúi húi một mình lau, dọn. Không chỉ dọn bếp, bố còn nấu ăn khá ngon, bố là đầu bếp chính của gia đình vì dành thời gian cho con đi làm về còn đi tập gym, thể thao thể dục.
Với con bây giờ mong muốn lớn nhất là bố luôn mạnh khỏe và có nhiều thời gian dành cho con cháu. Bố là người tiết kiệm nên ít khi đi nhà hàng, mỗi tuần con lại làm một món mới mời bố, toàn món bố chưa ăn bao giờ, được bố khen ngon với con là niềm vui vô tận rồi. Cám ơn group Yêu Bếp đã truyền lửa để con nấu ăn, để con viết lên những dòng tâm sự với bố.
#Hạnhphúclà #ThửTháchMùaHè #YêuBếp #EsheepKitchen

#GửiTimThươngMếnTHƯ GỬI BỐ - NGƯỜI ĐÀN ÔNG LUÔN SÁT CÁNH BÊN CON    Bố kính mến!

#GửiTimThươngMếnTHƯ GỬI BỐ - NGƯỜI ĐÀN ÔNG LUÔN SÁT CÁNH BÊN CON    Bố kính mến!

#GửiTimThươngMếnTHƯ GỬI BỐ - NGƯỜI ĐÀN ÔNG LUÔN SÁT CÁNH BÊN CON    Bố kính mến!

#GửiTimThươngMếnTHƯ GỬI BỐ - NGƯỜI ĐÀN ÔNG LUÔN SÁT CÁNH BÊN CON    Bố kính mến!

#GửiTimThươngMếnTHƯ GỬI BỐ - NGƯỜI ĐÀN ÔNG LUÔN SÁT CÁNH BÊN CON    Bố kính mến!

#GửiTimThươngMếnTHƯ GỬI BỐ - NGƯỜI ĐÀN ÔNG LUÔN SÁT CÁNH BÊN CON    Bố kính mến!

#GửiTimThươngMếnTHƯ GỬI BỐ - NGƯỜI ĐÀN ÔNG LUÔN SÁT CÁNH BÊN CON    Bố kính mến!

#GửiTimThươngMếnTHƯ GỬI BỐ - NGƯỜI ĐÀN ÔNG LUÔN SÁT CÁNH BÊN CON    Bố kính mến!

#GửiTimThươngMếnTHƯ GỬI BỐ - NGƯỜI ĐÀN ÔNG LUÔN SÁT CÁNH BÊN CON    Bố kính mến!

#GửiTimThươngMếnTHƯ GỬI BỐ - NGƯỜI ĐÀN ÔNG LUÔN SÁT CÁNH BÊN CON    Bố kính mến!

#GửiTimThươngMếnTHƯ GỬI BỐ - NGƯỜI ĐÀN ÔNG LUÔN SÁT CÁNH BÊN CON    Bố kính mến!

#GửiTimThươngMếnTHƯ GỬI BỐ - NGƯỜI ĐÀN ÔNG LUÔN SÁT CÁNH BÊN CON    Bố kính mến!