#GửiTimThươngMếnGửi cậu - em gái hơn tớ 2 tuổi! Lâu lắm rồi tớ mới lại sến súa ngồi

#GửiTimThươngMến
Gửi cậu - em gái hơn tớ 2 tuổi!
Lâu lắm rồi tớ mới lại sến súa ngồi gõ cọc cạch những điều tản mạn về cậu, chỉ mong rằng những điều này sẽ khiến cậu vui, và đừng khóc nhè là được, hí hí.
Cậu với tớ bên nhau 26 năm rồi ý nhỉ? Khá lâu, lâu đến nỗi tớ không biết làm sao để diễn đạt được hết câu chuyện dài của chúng ta. Thôi tới đâu thì biết đến đấy nhé.
Lúc tớ sinh ra, cậu đã hiện diện, hiện diện trước tớ mười nhăm tháng tuổi, nhỏ bé, còi cọc, thật thương trước một con bé to con mũm mĩm là tớ đây, bé xíu thôi nhưng phải làm chị của một con bé bướng bỉnh là tớ nè (cảm ơn cậu vì đã làm chị tớ).
Những tháng ngày tuổi thơ của cậu thật vất vả, nhà mình không giàu, không có sự giúp đỡ của người thân, nên cậu - 1 đứa trẻ chưa kịp lớn đã vội phải làm chị chăm em, mẹ bảo ngày xưa cậu phải vừa chơi vừa trong tớ, đến nỗi cậu chưa biết gì còn bốc c*t của tớ cho vào mồm (thương cậu lắm). Thế mà chúng mình cứ thế lớn lên cậu nhỉ?
Trong khi tớ chưa bao giờ biết đến từ gầy, thì cậu - lớp 4 - 17 kí, tớ không bao giờ dám tưởng tượng ra tại sao có thể bé nhỏ như thế, cậu bé tí ti, cậu bị suy dinh dưỡng nặng, mà bác sỹ huyện dám bảo là cậu bị viêm não, nên rút tuỷ sống của cậu khiến cậu bị co giật, bà nội phải cho cậu ngậm sâm không sợ cậu không qua nổi (ác chưa), thế mà mẹ cho cậu đi bệnh viện Nhi đồng 2 về cậu cứ thế mà bình đạm lớn lên (thật may mắn).
Trong trí nhớ của tớ, cậu bé thế thôi nhưng lại là người chắn mưa chắn bão cho tớ, mỗi lần bị mẹ đánh tớ sẽ lấy cậu ra làm bia đỡ (chị ơi cứu em, cứu em không mẹ đánh em chết - chỉ khi nào bị đánh cậu mới được nghe tớ gọi là chị, hí hí). Đảm bảo 100 1000 lần, tớ bị đánh cậu sẽ bị đánh, nhưng cậu bị đánh chưa chắc tớ bị đánh, vì tớ sẽ lẻo mép thêm dầu vào lửa để cậu bị đánh thêm - lúc đấy tớ nghĩ vậy là ngầu. Rồi những lúc tớ bị mẹ đánh và đuổi ra khỏi nhà, tớ đi lang thang cậu sẽ cởi áo khoác chạy theo đưa tớ cho đỡ lạnh, ngược lại cậu bị đuổi đi tớ sẽ bảo mẹ khoá cửa nhanh không cậu lại vào, còn tớ sẽ ngồi trong nhà ăn uống hoặc nhảy múa vui vẻ. Tớ chỉ cậu học bài thì được nhưng cậu chỉ tớ thì tớ sẽ gào mồm lên với mẹ rằng chị chẳng biết gì mà còn chửi con (trời ạ). Tớ sẽ luôn tìm mọi lí đó để cậu bị đánh, còn tớ thì không? Tớ ngồi xem trò đùa? Lúc đấy tớ nghĩ vậy là vui. Trong mắt tớ cậu luôn là người lề mề, chậm chạp, không biết gì, không được mọi người yêu quý, thừa nhận, cái gì cũng thua tớ, chỉ mãi sau này tớ mới nhận ra là cậu giỏi hơn tớ mà tớ không nhìn thấy thôi.
Tớ chưa bao giờ tự hào về cậu, vậy mà, trong mắt cậu, tớ lại là niềm tự hào của cậu mới ghê, cậu biết sao tớ biết không? Vì tớ đọc trộm nhật kí của cậu. (Hôm nay em gái mình đạt giải ba học sinh giỏi tỉnh, hôm nay em gái mình thi cảnh sát, hôm nay em gái mình được vào đảng, hôm nay em gái mình tốt nghiệp thạc sỹ, hôm nay em gái mình lấy chồng....). Trong mắt cậu, tớ làm gì cũng để cậu tự hào cả, tớ làm gì cậu cũng vui, tớ làm gì cũng là thành công rực rỡ. Hình như trong mắt cậu, tớ mãi là người hoàn hảo.
Ngẫm lại mới thấy mình vô tâm biết bao, trong suốt cuộc đời tớ, cứ là cậu bao dung tớ hết chuyện này đến chuyện khác, còn tớ cứ nhận hết như một chuyện hiển nhiên, tớ không nghĩ đến việc cho đi mà chỉ nghĩ làm sao để nhận được nhiều hơn thế.
Vì thế, mọi may mắn trên cuộc đời này tớ thay cậu gánh hết, công việc, gia đình, học hành, tớ có tất cả, còn cậu vẫn chưa có gì. Cả cuộc đời cậu chưa bao giờ ganh ghét tớ một điều gì, chỉ có tớ luôn so bì với cậu, tớ tệ thật cậu nhỉ?
Nhiều lúc, vẫn là tớ nợ cậu, nợ cả những lời cảm ơn, những lời xin lỗi, những lần quan tâm, những lời thăm hỏi, những câu chuyện chưa bao giờ cậu kể với tớ. (Tớ khóc rồi đây này).
Tớ không mong mọi điều lớn lao nào cả, chỉ mong cậu vẫn cứ thế, vẫn bao dung, sẻ chia như vậy, vẫn cứ hiền lành để tớ bắt nạt cậu, vẫn luôn yêu tớ, yêu con tớ nữa, và mong cậu một đời bình an, bên cạnh tớ để tớ giày vò cậu, thực sự thương cậu nhiều lắm - chị gái của tớ Ngọc Thanh Nguyễn
#Hạnhphúclà
#Thửtháchmùahè
#Yêubếp
#EsheepKitchen

#GửiTimThươngMếnGửi cậu - em gái hơn tớ 2 tuổi! Lâu lắm rồi tớ mới lại sến súa ngồi

#GửiTimThươngMếnGửi cậu - em gái hơn tớ 2 tuổi! Lâu lắm rồi tớ mới lại sến súa ngồi