Hướng dẫn pha Cafe Phin Lạnh - Cold Brew siêu nhanh bằng Phin Việt Nam Trong những

Hướng dẫn pha Cafe Phin Lạnh - Cold Brew siêu nhanh bằng Phin Việt Nam ☕

Trong những năm gần đây, có lẽ mọi người đã quá quen với những ly Cafe Cold Brew. Vì Cafe nó thanh, nó ngọt mát, ít đắng, ít cafein và đặc biệt là tối ưu cho người bận rộn.
Chỉ cần lấy cafe bỏ vào chai, đổ nước lọc vào và để vô tủ lạnh => 16-24 tiếng sau lọc ra là không những có cafe để uống mà lại còn có thể bảo quản được cả tuần, cứ làm mẻ lớn dùng dần thì siêu tiện lợi.
Nghe thì đơn giản vậy chứ con số 16-24 tiếng đôi khi cũng là cả một vấn đề, ngộ nhỡ trong thời gian ủ đó mà vẫn thèm Cold Brew thì sao? Không lẽ uống nước lọc trừ?

Vậy nên mình sẽ hướng dẫn mọi người một cách làm Cold Brew nhanh với công cụ mà ai cũng sẵn có đó là Phin. Thời gian để có thành phẩm chỉ khoảng 2 tiếng thôi, rút ngắn còn 1/10 so với Cold Brew truyền thống mà vị vẫn rất ngon. À không những nhanh mà cách này nó còn nghệ hơn nữa nhé.
Thực ra nhìn hình thôi là mọi người cũng có thể làm luôn được rồi, nhưng mình vẫn sẽ nói cụ thể chi tiết từng bước ạ ^^

Đầu tiên là chuẩn bị thì siêu đơn giản: chỉ cần Phin, đá lạnh tảng lớn, cà phê Arabica xay mịn vừa và 1 cái ly.

Thứ 2 là cách pha. Đối với Cafe pha lạnh như thế này, mọi người không tráng Phin bằng nước nóng, có thể tráng nước lạnh, hoặc không cần cũng không sao.
Mọi người cho cà phê vào phin, không cần quá nhiều chỉ cần cho quá cái vạch ở đáy phin là được, mình không đong tỷ lệ nhưng áng chừng khoảng 1 cafe 8 đá, nhiều hơn một chút so với tỷ lệ 1/10 khi pha Cold Brew truyền thống vì thời gian chiết suất ít hơn.
Cà phê vào rồi thì lấy cái tấm lưới lọc của Phin đặt lên và ấn chặt tay. Bước này khác với khi pha Cafe Phin bằng nước nóng - thường chỉ ấn nhẹ, thì ở đây chúng ta đang pha bằng nước đá lạnh, bột cà phê sẽ không có độ nở mạnh, nên cần ấn chặt để bột dày hơn, đảm bảo nước đá có đủ thời gian tiếp xúc với bột cà phê.
Sau đó mọi người lấy đá lạnh tảng lớn, đập ra 1-2 viên cho vừa với cái Phin như trong hình, rồi đặt Phin lên cốc, bỏ đá vào trong Phin là xong. Để đó cho nó chảy thôi, đá sẽ chảy xuống dưới đi qua bột cà phê và trở thành Cafe Cold Brew. Mùa hè này thì sẽ mất khoảng 2 tiếng cho đá chảy hết, nghe hơi lâu nhưng đối với Cold Brew thì vậy là quá nhanh rồi.

Và cuối cùng sau thời gian chờ đợi ta sẽ có một ly Cafe màu Coca mát lạnh rất nịnh mắt. Nếu bị đặc quá thì mọi người có thể pha thêm chút nước lạnh và nếm thử đến khi có vị vừa ý.
Cafe thành phẩm sẽ có vị ngọt thanh, hơi chua nhẹ đặc trưng của cà phê Arabica và tất nhiên là rất ít đắng, ít cafein. Thêm vài viên đá, cắt một lát chanh thả vô, rồi nhấp từng ngụm cảm giác sẽ rất đã.
So với Cold Brew ủ 16-24 tiếng truyền thống thì vị nó sẽ nhẹ và thanh hơn do thời gian chiết suất ngắn, mỗi cái sẽ ngon một kiểu, mọi người thử rồi cho mình xin cảm nhận nhé ^^

Cảm ơn mọi người đã đọc hết tới tận đây ạ, nếu ai muốn xem rõ hơn tận hưởng quá trình Brew thì có thể vào kênh Youtube của Balcon của mình ha, mình xin để link ở đây ạ:
Coffee Session 3 | Cafe Phin Lạnh - Phin Cold Brew
https://youtu.be/rJa98BNiSNA

Chúc mọi người thành công ❤

Hướng dẫn pha Cafe Phin Lạnh - Cold Brew siêu nhanh bằng Phin Việt Nam Trong những

Hướng dẫn pha Cafe Phin Lạnh - Cold Brew siêu nhanh bằng Phin Việt Nam Trong những

Hướng dẫn pha Cafe Phin Lạnh - Cold Brew siêu nhanh bằng Phin Việt Nam Trong những

Hướng dẫn pha Cafe Phin Lạnh - Cold Brew siêu nhanh bằng Phin Việt Nam Trong những