Lần nào vào Sài Gòn cũng ghé Baozi. Baozi chuyên đồ Đài Loan, ngày xưa cùng với Phúc

Lần nào vào Sài Gòn cũng ghé Baozi. Baozi chuyên đồ Đài Loan, ngày xưa cùng với Phúc Long, mình cũng mong Baozi ra Hà Nội biết bao. Giờ Phúc Long có mặt rồi, Baozi vẫn ở trỏng, mỗi lần nhớ đến cái vị lòng đào đậm đà béo ngậy, lại đành chép miệng: "Chẹp, thôi đợi vào Sài Gòn."

Mình hay ghé Baozi 106 Hai Bà Trưng, Quận 1 hơn là bên cơ sở 1 bên 165 Nguyễn Thái Học. Chắc vì mình thích cái không gian thoáng đãng, nhẹ nhàng ở đây. Tất nhiên nếu đến cái tầm Sài gòn tắc đường, ngã tư Hai Bà Trưng - Nguyễn Thị Minh Khai còi xe inh ỏi, hay lúc mà khách bắt đầu đông hơn, thì cũng không còn mấy "thoáng đãng, nhẹ nhàng" nữa, nhưng thôi, đó như đặc sản của Sài gòn vậy. Dù không dễ chịu, mà lại thấy cũng hay.

Baozi nhiều món lắm, nghe tên là biết chuyên nhất các loại bao, bao gà, bao bò, bao thịt kho tàu, gì cũng có hết. Mà mấy lần thử thì sau mình chỉ chọn cơm, một loại duy nhất như hình mà mình chả biết gọi là gì, đành gọi cơm thập cẩm bò rong biển trứng 😂 Miếng bò mềm đỏ hây hây óng ánh sắc thịt tươi, chút rong biển mằn mặn, cơm trắng thơm bùi, và đỉnh cao nhất là nửa cái trứng lòng đào đỏ quyện sóng sánh nhìn là rớt nước miếng, rắc chút hành xanh, ui chao, một bức tranh mỹ vị chiều chuộng đầu lưỡi hết sức. Đến Baozi hãy thử các món có trứng lòng đào nhé, đảm bảo sẽ không hối hận.

Mình cứ thích nước ép củ dền ở đây dù vị cũng không hẳn là dễ uống, nó nhằng nhặng, ngòn ngọt, màu đỏ hồng, phối với tổng thể món ăn lại thấy hợp mới hay.

Giá thì không nhớ lắm, mà cũng chẳng phải đắt quá. (Hình như) 55-60k cốc nước, còn bát cơm thì dưới 100k. Các món ở đây ăn cũng nhiều bước ra 2 đứa mỗi đứa vài trăm. Cũng là xứng đáng cho sự vui một ngày trôi dạt vào Sài thành.

Bảo là xuất sắc thì không đến, nhưng đây là một địa chỉ dễ thương, nên thử cho những người đến Sài gòn mà muốn ăn ngon.

Kính hội! 💋

Lần nào vào Sài Gòn cũng ghé Baozi. Baozi chuyên đồ Đài Loan, ngày xưa cùng với Phúc