#MặtTrờiTrongTôi#YêuBếpChào admin xin đẹp và mọi người! Bố cháu là thành viên

  • 399 Views
  • 0 Comments
  • 03 April, 2021
#MặtTrờiTrongTôi

#YêuBếp

Chào admin xin đẹp và mọi người!

Bố cháu là thành viên mới, vừa vào group được 7 ngày, lý do là vợ bảo vào để viết bài dự thi! <*vào mới thấy nhiều đàn ông quá trời!> *Chung sống với vợ được 6 năm rồi bố cháu biết, lần này không tham gia thì cũng khó sống nổi, vậy nên cũng xin phép được nộp bài với tinh thần nghiêm túc, cầu thị, mong mọi người ủng hộ ạ.

--------------------------------

**VỢ LÀ MẶT TRỜI TRONG TÔI**

*Lưu ý: bài viết PR vợ trá hình, cũng là để giữ gia đình yên ấm cả thôi, mong bà con thông cảm.*

-------------------------------

**1.** **Hà Giang 2014, xế chiều.**

Hắn cuộn gọn chiếc headphone, nhét vào cái balo lăn lóc dưới sàn, rồi nhìn ra cửa sổ con xe đò đang nhảy như ngựa qua 1 khúc cua hiểm. Ngoài kia là cơn mưa nặng trĩu đang hậm hực đè xuống cả vùng cao nguyên đá. Không rõ từ bao giờ, những hạt mưa lạnh ngắt tạt thẳng vào mặt qua cái cửa kính vỡ nham nhở, làm cắt đứt đoạn nhạc đang nghe.

*“...Mang theo niềm tin*

* Sẽ có khi giấc mộng*

* Ngày bên em, không còn xa xôi...”*

Có lẽ một số bạn nhận ra, đây là lời bản hardrock Đường về - Thủy Triều Đỏ. Từng là sinh viên Đại học Xây dựng - từ ghế giảng đường đi thẳng ra công trường - hắn cũng giống như cả thế hệ kỹ sư thời đó, đam mê và cống hiến tuổi trẻ của mình cho nhạc rock, cho bê tông đất đá. Sau này nhìn lại, đã có lúc hắn giật mình – nếu không có người VỢ này - có lẽ hắn đã chôn luôn thanh xuân trong 1 khối bê tông, 1 cột mốc nào đó, ở những thủy điện đầu nguồn sông Nho Quế hay trên cung đường vành đai biên giới nơi khỉ ho cò gáy….

Chiếc xe khách đột ngột dựng đứng kéo tâm trí về hiện tại, hắn ngước lên nhìn lại đồng hồ. Qua cổng trời này là về đến thành phố Hà Giang - vậy là còn một đêm di chuyển trên xe giường nằm nữa hắn sẽ gặp lại bạn gái, giữa đất Hà Nội, và không biết bao giờ mới trở lại vùng cao nguyên này. Lôi chiếc điện thoại ra soạn vài tin nhắn, hắn lẩm nhẩm trong dòng suy nghĩ còn dở dang…

** “...Con đường nào có em ở phía cuối, đấy là đường về”**

**2️. Thanh Hóa 2015, chính thức có vợ!**

Ơn giời cưới xong rồi! Nắng miền Trung tháng 5, cô dâu chú rể vừa dìu nhau đi trong tiếng pháo bọp bẹp vừa vắt lưỡi sang một bên mà thở. Giờ thì các bà thím đang chổng mông quét giấy pháo vụn, miệng thì càu nhàu xua đuổi mấy ông chồng còn đang quéo cổ nhau nâng chén, trong khi bọn trẻ con đội nắng dẫm bóng bay ngoài cổng. Nghe vợ chỉ đạo ngắn gọn “Đi tẩy trang!”. Thế là hắn lúc cúc đẩy xe máy đèo thị ra quán gội đầu, ở quê phải đi xa lắm. Dù mệt vã mồ hôi đít nhưng lúc đi ngang qua ngõ hắn chợt nảy ra ý phởn mà đột nhiên hét toáng lên với hàng xóm “CÓ VỢ RỒI NHÁ!” – thật là sung sướng!

**3️. Chân dung VỢ.**

* Đọc đến đây có lẽ các bạn cũng tò mò về Bu em nhà bố cháu phải không? Nếu xem trên trang cá nhân của bố cháu thì các bạn cũng sẽ thấy, người đàn ông thích kể chuyện bếp núc con cái của hiện tại đang tràn đầy hạnh phúc, có phần hài hước tếu táo – khác hẳn với anh kỹ sư trẻ bụi bặm và nhiều tâm sự của ngày xưa. Đúng là cuộc sống hôn nhân làm thay đổi con người ta rất nhiều, nhất là khi sống với một cô vợ như thị….*

Để kể về lai lịch của thị - mặt trời quyền lực – thì cũng có thể tóm tắt đại ý là: xuất thân còn nghèo hơn hắn. Nhà thị ở vùng bẹn của Hà Nội, khói ô tô lẫn với shit trâu bò, nước sạch không tới, điện le lói như đít đom đóm, sóng Viettel phập phù còn không bằng cả wifi câu trộm nhà hàng xóm. Nói không phải tự hào chứ, cả họ nhà vợ được mỗi cô con gái đỗ Đại học chính quy. Các anh em bằng vai trong họ, trộm vía, có bằng tốt nghiệp Trung học là điều xa xỉ. Sống ở nơi đấy – giờ là quê ngoại bọn trẻ - dân tình thật thà chất phác, cái gì cũng có, chỉ thiếu mỗi tiền.

Lần đầu tiên hắn gặp thị là ở văn phòng khoa, nhà A1 Đại học Xây dựng. Trai 17 gặp gái 18 (thị hơn bố cháu 1 tuổi). Một con bé khỏe mạnh mặc đồ tối như con trai, tóc đen nhánh cột túm đuôi ngựa, da cũng ngăm ngăm, duy chỉ có khuôn mặt là bướng bỉnh sống động và cặp mắt to đùng sáng ngời – sau này bố cháu cứ gọi đùa là không khác gì 2 cái đèn pha trong phòng thẩm vấn của công an.

**…Bọn tớ nhìn thấy nhau lần đầu tiên trong đời như thế - là bạn học, là mối tình đầu, và cũng là duy nhất của nhau.**

**4️. Hai số phận trái ngược**

Hắn thích sinh tố, còn thị thích café. Vào quán phục vụ toàn đưa ngược đồ uống. Ngay cả ông sếp ở cơ quan, đi công tác về có ấm chè ngon đều gọi thị sang đàm đạo, như đàn ông.

Hắn thích nấu nướng, còn thị ghét bếp. Nhưng thị rất dễ ăn, bạ cái gì cũng đưa vào mồm được. Cũng từ khi sống với thị hắn mới biết, thịt gà luộc có thể chấm nước mắm và không cần lá chanh! Vì thủa bé gia cảnh thiếu thốn, nên thị chẳng từ chối kén chọn cái gì bao giờ, khẩu vị đơn giản và dễ chiều. Đúng như câu nói ngày xưa hắn dùng để tán thị: “Nuôi mày dễ hơn nuôi lợn!”

Hắn được cưng chiều từ bé, còn thị không bao giờ muốn nhắc lại tuổi thơ. Hắn chưa từng suy nghĩ vì tiền, còn thị tự lo bữa cơm từ năm 18 tuổi.

Ngày nghỉ hắn thích ra ngoài, còn thị thích ngủ. Hắn ham vui, còn thị kệ cha thiên hạ.

Hắn hay phá phách, còn thị rất kỷ luật...

**…Hắn thường bất ổn, và thị chính là nơi bình an tin cậy**

**5️. Hai tâm hồn gặp nhau.**

May mắn cho hắn, thị là người chu đáo, rộng lượng. Cũng may mắn cho thị, hắn là đứa sôi nổi. Hắn nhuộm đủ loại màu sắc vào cuộc đời đơn điệu của thị, còn thị cho hắn thấy những góc nhìn thật khác về cuộc sống. Và thế là 2 tâm hồn quyết định song hành cùng nhau: Cùng nhau vượt qua nỗi đau mất người thân; Cùng nhau xoay sở qua những ngày nghèo đói nhất; Cùng ăn, cùng ngủ, cùng sinh con đẻ cái. Và cùng nhau tận hưởng cuộc đời.

**6. Hà Nội 2021 – Vợ bảo: vợ là mặt trời chân lý!**

Vậy là đã ở với nhau được 6 năm. Mô tả nhanh về cuộc sống hôn nhân của hắn trong 6 năm vừa qua thì có thể tóm tắt thế này: Ngày mới yêu thì nghèo, lúc cưới vẫn nghèo – giờ thì có đổi khác được một chút – nghèo và đông con!

Ngày mới cưới, hắn nhẫn nhịn gần 1 năm trời nhốt mình trong phòng thí nghiệm. Mỗi ngày làm việc với chai lọ, máy móc, ống nghiệm, với báo chí và cái bảng tuần hoàn hóa học to tổ bố trên tường khiến hắn chán ngấy. Cuối cùng, hắn xin nghỉ, đi theo người ta cải tạo mấy cái công trình vụn vặt. Cứ lông bông bù khú như vậy một thời gian, nhìn lại thì thằng con đầu đã 3 tuổi chẳng chạm mặt bố được mấy ngày – ăn biếng, ngủ ít, ương bướng, ỷ lại, ăn vạ… đủ cả không thiếu vấn đề gì. Nhà cửa chưa có, xe cộ cà tàng, thu nhập phập phù, công nợ chất đống. Thế rồi đang trong lúc rối ren như vậy, đùng cái sáng ngày ra thị lại dí vào mặt cái que 2 vạch đỏ. Lúc đấy hắn mới giật mình hoảng hốt, tuổi đời cũng ba mươi mấy rồi mà chưa có gì cho vợ con được nhờ!

Duy chỉ có vợ hắn là bình tâm. Thị lạnh lùng chỉ đạo: “Ở nhà, học cách mà dạy con, tôi kiếm tiền!”. Sau một đêm gác tay lên trán, sáng ra hắn đi hủy luôn con job mới nhận, không chút lấn cấn nào. Vậy là đã đến lúc người đàn ông thay đổi!

Nói vậy nhưng chính thị mới là người đi học trước, học đủ thứ rồi về dạy lại cho chồng. Từ chuyện sinh hoạt bếp núc tối giản sao cho có nhiều thời gian với con, đến chuyện ứng xử với thằng con cả ương bướng thế nào. Rồi chuyện thằng con út mới sinh cần gì, tập luyện nuôi nấng nó ra sao, giáo dục sớm bla bla…Chính thị, chứ không phải Người phán xử, mới là người dạy hắn: **Gia đình là thứ tồn tại duy nhất; những thứ khác có hay không, đếch quan trọng!**

--------------

Cảm ơn admin xinh đẹp và các bạn đã đọc đến đây.

Các bạn ạ, trước khi viết bài này bố cháu có đọc rất nhiều bài trước. So với Mặt trời của mọi người thì Mặt trời của bố cháu rất bình thường.; Không có món ăn ngon hay phong cách sống đẹp; cũng chưa từng vượt qua sóng gió hay đạt tới thành công. Nói chung không phải là người có câu chuyện truyền cảm hứng. Thế nhưng, cuộc sống nó kỳ diệu ở chỗ, mình thích tô màu gì thì nó là như thế, các bạn ạ! Với bố cháu thì ngày ngày được nhìn thấy Mặt trời ấm áp của mình, cùng 2 ông Mặt trời bé xíu nghịch ngợm nữa, là hạnh phúc không gì đánh đổi.

Mặt trời trong bố cháu là vậy đấy! Thị cũng chính là nguồn cơn đưa bố cháu đến với group này. Đối với bố cháu hiện tại thì **YÊU BẾP – CHÍNH LÀ YÊU VỢ.**

Cảm ơn admin vì đã mang điều tuyệt vời này đến với cộng đồng!

#IWD2021 #ThửTháchTháng3 #Thếhệbìnhđẳng #mySHEro #EsheepKitchen

#MặtTrờiTrongTôi#YêuBếpChào admin xin đẹp và mọi người!     Bố cháu là thành viên

#MặtTrờiTrongTôi#YêuBếpChào admin xin đẹp và mọi người!     Bố cháu là thành viên

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Công thức nấu ăn
icon01
Khu vườn Pancake 🥞 Đây lần đầu tiên thử làm pancake, mình thấy nó giống như chiếc

Khu vườn Pancake 🥞 Đây lần đầu tiên thử làm pancake, mình thấy nó giống như chiếc bánh doremon, dễ ăn nhưng thế này thì ...

Công thức nấu ăn
icon01
#Gửitimthươngmến MẸ!!! NGƯỜI THẦY DẠY DỖ CON CẢ CUỘC ĐỜI! Mẹ yêu của con! Lâu lắm rồi

#Gửitimthươngmến MẸ!!! NGƯỜI THẦY DẠY DỖ CON CẢ CUỘC ĐỜI! Mẹ yêu của con! Lâu lắm rồi giữa những bộn bề của cuộc sống co ...

Công thức nấu ăn
icon01
Tụi Em Sống Và Làm Việc Ở Xa Phố Xá Lắm Ạ, Xung Quanh Chỉ Có Rừng Núi, Chim Chóc Và T

Tụi em sống và làm việc ở xa phố xá lắm ạ, xung quanh chỉ có rừng núi, chim chóc và thiên nhiên… ...

Công thức nấu ăn
icon01
#GửitimthươngmếnGỬI CHO CON GÁI.Chắc trên đời này chỉ có mẹ là người mẹ tồi tệ nhất.

#GửitimthươngmếnGỬI CHO CON GÁI.Chắc trên đời này chỉ có mẹ là người mẹ tồi tệ nhất. Mẹ không thể sống cùng con, không n ...

Công thức nấu ăn
icon01
**Hành Trình Bỏ Phố Về Biển Của Gia Đình Mình

**Hành trình bỏ phố về biển của gia đình mình ...

Công thức nấu ăn
icon01
Bánh bèo Huế tự làm tại nhà siêu dễ 🤣🤣🤣 Vì ở nc ngoài mấy năm nay rồi nên ko ăn đc

Bánh bèo Huế tự làm tại nhà siêu dễ 🤣🤣🤣 Vì ở nc ngoài mấy năm nay rồi nên ko ăn đc món này hôm qa e quyết định chơi lớn ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ