MÓN BẠCH TUỘC NƯỚNG SA TẾ BẰNG NỒI CHIÊN KHÔNG DẦULần đầu tiên làm món bạch tuộc

MÓN BẠCH TUỘC NƯỚNG SA TẾ BẰNG NỒI CHIÊN KHÔNG DẦU

Lần đầu tiên làm món bạch tuộc nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu. Cảm nhận: Bạch tuộc ngon, giòn ngọt, không bị khô. Mặc dù ăn bạch tuộc nướng than có mùi thơm hơn nhưng mà mình thấy nướng than kiểm soát nhiệt không được tốt nên có khi chỗ cháy quá, chỗ thì sống nhăn, ăn không đảm bảo. Nếu dùng nồi chiên không dầu thì cài đặt chế độ nướng, mình sẽ kiểm soát được nhiệt độ và thời gian nên ăn sẽ đảm bảo hơn. Nên nếu lựa chọn mình vẫn chọn nướng bằng nồi chiên không dầu chứ không nướng than.

♻️ Mình có vài chia sẻ về những điều làm và không nên làm khi nướng bạch tuộc bằng nồi chiên không dầu từ kinh nghiệm của mình như sau:

👏 NÊN LÀM:
- Nên chọn bạch tuộc tươi sống. Nếu phải mua bạch tuộc đông lạnh thì lưu ý không nên chọn những con bạch tuộc có thân trắng bệch hoặc trương phềnh, . Mình nghĩ là mình hôm đó đã chọn được bạch tuộc ngon nhưng mà bị tiêm nước vì lúc mua 2 con là 1kg bỏ vào đĩa sắt được nhiều lắm, lúc nướng lên teo lại còn bé tí.
- Nên rửa bạch tuộc với nước có pha giấm, rượu hoặc gừng đập dập để khử mùi tanh.
- Nên ướp bạch tuộc với gia vị trước khi nướng 30p và nhớ bỏ vào tủ mát nhé để bạch tuộc không bị ươn.

🙅‍♀️ KHÔNG NÊN LÀM:
- Không nên nướng quá lâu thì sẽ bị mất độ ngon ngọt của bạch tuộc, 20p nhiệt 180 độ là ổn rồi nhé. Nếu bạch tuộc to hơn 500 gram/con thì tăng lên 30p 180 độ.
- Không nên ướp bạch tuộc với mắm sẽ ảnh hưởng đến mùi thơm bạch tuộc (sai lầm của mình là có ướp với mắm, ăn thì ngon nhưng có mùi không thơm lắm, mãi mới nhớ ra là do mùi mắm).

Món bạch tuộc này mà lai rai ngày mưa thì ngon thôi rồi ạ. Chúc cả nhà làm thành công nhé ❤️

MÓN BẠCH  TUỘC NƯỚNG SA TẾ BẰNG NỒI CHIÊN KHÔNG DẦULần đầu tiên làm món bạch tuộc

MÓN BẠCH  TUỘC NƯỚNG SA TẾ BẰNG NỒI CHIÊN KHÔNG DẦULần đầu tiên làm món bạch tuộc

MÓN BẠCH  TUỘC NƯỚNG SA TẾ BẰNG NỒI CHIÊN KHÔNG DẦULần đầu tiên làm món bạch tuộc