Một vài Trải nghiệm cắm hoa Thiên Điểu...Thiên điểu là một loài hoa xuất xứ của miền

Một vài Trải nghiệm cắm hoa Thiên Điểu...

Thiên điểu là một loài hoa xuất xứ của miền nam Châu Phi và Châu Mỹ . Cây có bộ lá dài, mũi lá hình trứng xanh đậm mạnh mẽ, khỏe khoắn ( hơi giống lá Giong nhưng dầy và xanh thẫm hơn ), bộ lá cũng kết hình dẻ quạt đặc trưng của họ Chuối dẻ quạt luôn ...được nhiều nền văn hóa khác nhau dùng là biểu tượng của xứ nhiệt đới hay các kỳ nghỉ lãng mạn ...

Là loại hoa đặc trưng nam tính mạnh mẽ kiên cường nên thường được các cô gái giành tặng cho người mình yêu 💖

Hoa là một trong những loại có cấu trúc đặc biệt và mang tính định hướng cao .( Mào hoa chỉ hướng nào thì hướng sự quan tâm của người xem đến hướng đó . Nên ý nghĩa được hiểu là loại hoa mang đến sự mạnh mẽ , cứng rắn tràn đầy sức sống - luôn vươn tới một tầm cao / bầu trời mới . Nếu kết hợp tốt với phụ kiện khác , ngoài nét đẹp trên sẽ tạo nên một sự uyển chuyển phi thường như Rồng bay Phượng múa ...

Không chỉ có vậy, tạo hoá đã ban cho loài thực vật này một mầu sắc quyến rũ mê hoặc lòng người . Bên cạnh đó lại tăng điểm ưu tiên đặc biệt khi kết hợp cả sắc nóng >< lạnh bổ túc lẫn nhau khi sắp đặt chút mầu xanh /tím biếc mộng mơ bên trong sự nhiệt tình nóng bỏng của mầu cam rực rỡ . Điều này thật vô cùng hiếm thấy có loại hoa nào có được . Trong nóng có lạnh , trong âm có dương , trong sự nhiệt tình sôi nổi lại nội hàm điềm đạm , mầu cam hướng ngoại bao nhiêu thì sắc tím lại ngược lại - hướng nội bấy nhiêu .

Nên nói , Thiên điểu càng nhìn càng đắm càng ngắm càng say ?

Cách dưỡng hoa lâu tàn và đúng cách :

1- chọn những cành mà bẹ hoa bụ bẫm , căng ( gọi là hoa chửa ) . Nếu chọn quá lép là hoa non chưa tới lứa , hoặc quá lứa , đã tàn 1 hoa đầu rồi .

2- lấy tay nhẹ nhàng tách từng bông ra khỏi bẹ hoa , lưu ý chỉ nên tách tối đa 2 bông trong bẹ . Nếu tách hết / hoặc nhiều hơn - sẽ rối mắt và chập hình . Nhìn cả bình hoa không oai nghiêm , mạch lạc .

3- nếu thấy nhiều nhớt là hoa còn tươi mới , hoa khi tách mà khô không còn nhớt tức là hoa đã tồn cũ lâu rồi . Thông thường phải qua 5/7 ngày trong bẹ hoa mới khô hết nhớt . Trong Sản khoa gọi là hiện tượng cạn ối - thật là một hình ảnh chính xác không thể nào hơn .

4- sau khi tách từ 1-2 hoa từ bẹ , xé lớp áo lụa mỏng mầu nâu nhạt là cánh lót ( mỗi bông trong bẹ hoa có 1 cánh lót này tương tự như cánh sương bên ngoài của các loại khác . Nhúng đầu hoa vào chậu nước để làm sạch nhớt - giống như bà đỡ tắm cho em bé vừa sinh ra . Việc này cần thiết để giúp cho mặt hoa tươi sáng và giúp hoa tươi , bền lâu hơn .

5- cắt chéo gốc cắm dưỡng từ 2-6h đảm bảo căng bông mọng cánh mới lên bình thì hoa sẽ muôn phần duyên dáng , vừa mạnh mẽ - kiêu hùng , oai nghiêm uy Dũng lại vừa Uyển chuyển , mềm mại sống động nhịp nhàng .

Trong loại hoa này hội tụ đủ mọi yếu tố :
Âm >< Dương - Nóng >< Lạnh
Cứng >< Mềm - Quá khứ >< Tương Lai
Nội tại >< Hình thức - Mạnh mẽ >< uyển chuyển ...

( mời các bạn hoa bổ sung những cảm nhận của mỗi cá nhân nhé )

6- qua 1-2 ngày , những bông đầu tiên tàn đi, lại nhẹ nhàng dùng tay tách nhẹ lần lượt những đóa sau trong bẹ hoa ra . Mầu sắc nhạt đi , độ lớn cũng giảm đi , tối đa có khoảng 6-7hoa trong mỗi bẹ , thông thường sẽ là 4-5.

Một bình Chim Thiên Đường cũng thưởng lãm được từ 1 tuần tới 10 ngày .

7- TĐ phù hợp với bình gốm - nhất là tone nâu sẽ ăn với hệ mầu cam ( là họ hàng gần nhất trong bảng mầu - để tạo độ chuyển êm và dịu ) . Lưu ưa không nên dùng bình mầu đỏ , xanh quá tươi sẽ làm giảm / sống sượng mầu hoa ...
Trong một vài trường hợp đặc biệt có thể mix với chất liệu khác như pha Lê và thủy tinh mầu mang khuynh hướng hiện đại .

8- TĐ có thể mix với Trầu bà lá xẻ để tạo độ mạnh tương xứng là sur face trong bình hoa . Hoặc các loại lá nhỏ hơn nhưng nên là mầu xanh đậm tạo độ chắc khỏe cho bình hoa . Nếu cắm cành hoa Lau cũng là một lựa chọn thích hợp khi tiết chế và giảm độ mạnh của loại hoa kiên cường này ( tạo thêm line trong bình hoa )

9- nếu kết hợp cắm hoa phụ mầu tím để ăn nhập và nhấn mạnh sự tương phản nóng lạnh và cân bằng âm dương thì thật là một lựa chọn ăn ý và thích hợp . Trong hình minh họa là Sao tím kép giống mới ở Đà Lạt .

Một vài Trải nghiệm cắm hoa Thiên Điểu...Thiên điểu là một loài hoa xuất xứ của miền

Một vài Trải nghiệm cắm hoa Thiên Điểu...Thiên điểu là một loài hoa xuất xứ của miền