Sữa hạt Sen mang lại giá trị dinh dưỡng tuyệt vời và có tác dụng rất tốt đối với sức

☘Sữa hạt Sen mang lại giá trị dinh dưỡng tuyệt vời và có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của chúng ta. Uống sữa hạt sen thường xuyên không chỉ giúp bạn giữ được vẻ đẹp của làn da và vóc dáng, chống lão hóa mà còn tốt cho sức khỏe tim mạch cũng như rất tốt cho hệ tiêu hóa.
Hạt sen và sữa hạt sen là thức uống phù hợp cho mọi lứa tuổi, tất cả các thành viên trong gi đình đều có thể uống. Sữa hạt sen là món uống bổ dưỡng cho mẹ bầu và trẻ nhỏ, không chỉ cung cấp năng lượng mà còn là các chất dinh dưỡng tốt nhất mẹ dành cho con ngay từ những năm tháng đầu đời. Tiêu thụ hạt sen đúng cách sẽ giúp bé yêu của bạn phát triển khỏe mạnh, thông minh.
Đối với người già, sữa hạt sen cũng có công dụng bồi bổ sức khỏe và an thần.
☘Nhân dịp đang mùa sen mình xin chia sẻ cùng cả nhà cách làm SỮA HẠT SEN LÁ DỨA ngon tuyệt ạ.
☘Nguyên liệu
- Hạt sen tươi đã bóc vỏ bỏ tâm: 250 gram
- Sữa tươi thanh trùng: 200ml (nếu bạn thích vị tự nhiên thì không cần cho sữa và tăng thêm lượng nước bằng lượng sữa ạ)
- Đường phèn: 100 gram (lượng đường thay đổi theo khẩu vị nhưng không nên cho quá ngọt, sẽ bị mất vị ngọt thanh của hạt sen)
- Nước lọc: 1,5 lít
- Muối tinh: Khoảng ⅓ thìa cà phê
- Lá dứa thơm: 05 lá
☘Cách chế biến
- Hạt sen bạn rửa sạch rồi luộc sôi bỏ nước đi.
- Tiếp theo bạn thực hiện xay hạt sen với nước lọc đã chuẩn bị (bạn nên chia đôi lượng hạt sen và nước xay thành hai lần cho máy ko bị quá tải), xay đến khi nào thu được hỗn hợp sánh mịn thì thôi. Thông thường một lượt mất khoảng 2 đến 4 phút.
- Sau khi xay xong, bạn đổ hỗn hợp sữa vào rây lọc nhỏ hoặc vải lọc để loại bỏ bã hạt. Lọc bằng vải thì sữa không có quá nhiều bột, còn lọc bằng rây lọc sẽ thu được hỗn hợp sữa đặc hơn. Tùy theo khẩu vị mà bạn lựa chọn cách lọc cho phù hợp nhé.
- Sau khi lọc xong, bạn cho tất cả sữa vào nồi và đun sôi cùng với đường và muối và lá dứa thơm đã bó lại. Trong lúc đun, bạn để lửa nhỏ vừa, khuấy đều tay cho tan hết đường và tránh cho sữa bị bén nồi nhé. Đến khi sữa sôi thì bạn cho sữa tươi thanh trùng đun thêm 5 phút, khuấy đều và tắt bếp là xong (nếu bạn ko thích cho thêm sữa cũng không sao ạ).
- Sữa hạt sen có thể uống nóng và lạnh đều được. Sau khi bắc nồi ra khỏi bếp, bạn có thể để cho sữa bớt nóng rồi đổ ra cốc uống luôn, còn nếu muốn uống lạnh thì bạn để sữa nguội rồi cho vào tủ lạnh để mát rồi hãy uống. Không nên cho đá vào sữa, đá tan ra sẽ làm loãng sữa, mất đi vị ngon. Khi bảo quản sữa trong ngăn mát tủ lạnh, bạn nên dùng chai thủy tinh sẽ tốt hơn chai nhựa và đậy kín nắp để tránh mùi từ tủ lạnh hoặc các thực phẩm khác ngấm vào sữa, sẽ mất vị thơm ngon.
☘Vậy là đã có một cốc Sữa thơm phức mùi hạt sen và lá dứa cùng với vị ngọt rất thanh rồi, mời cả nhà cùng thưởng thức ạ😍

Sữa hạt Sen mang lại giá trị dinh dưỡng tuyệt vời và có tác dụng rất tốt đối với sức

Sữa hạt Sen mang lại giá trị dinh dưỡng tuyệt vời và có tác dụng rất tốt đối với sức

Sữa hạt Sen mang lại giá trị dinh dưỡng tuyệt vời và có tác dụng rất tốt đối với sức