#Thửtháchtết2022 #Đóntếtbiếtđủ Mang Bánh Tét Về NhàChẳng Biế

#ThửTháchTết2022 #ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ

Mang bánh Tét về nhà

Chẳng biết tự bao giờ ... cái Tết lại đến nhanh thế! Vừa Tết xong cơ mà, rồi trẻ con vẫn chưa đến trường....và cứ thế thời gian vẫn trôi nhanh một cách không nhận ra.

Tết cận kề khi những chiếc lá được chuẩn bị sạch sẽ, rồi một lớp gạo nếp, một lớp đỗ xanh đã ngâm rửa thật kỹ, và không thể thiếu miếng ba chỉ ướp gia vị sẵn.
Trẻ con thì ngắm nghía, tò mò về những công đoạn mà người lớn tỉ mỉ thực hiện. Mong muốn mình sẽ được góp sức gì đó, có thể chỉ bằng việc lau lá, buộc dây....

Tết trôi chầm chậm khi ngồi bên bếp lửa đun nồi bánh, không quên vùi mấy củ khoai vào than để ăn, và chờ những chiếc bánh đầu tiên được vớt ra.

Có lẽ vui hơn cả là được Mẹ sắm cho quần áo mới, Bố đưa đi ngắm hoa mai - đào, được đi chơi khắp phố phường, xem múa lân, chẳng phải làm gì và chờ nhận lì xì....

Cũng đã lâu rồi chưa năm nào được tròn đầy như thế 🥺🥺🥺

Đấy là nỗi lòng của đứa con xa quê hương, cứ hiện trong đầu những hình ảnh như in của ngày xưa ấy. Và con cũng tập tành làm bánh tét đón Tết, mang những yêu thương của mình vào cái bánh, thật sự bánh ngon nhất khi chính tay mình làm, và bỏ nhiều tình cảm vào đó. Mời mọi người thưởng thức ạ!

Chúc mừng năm mới!,
Chúc những người bạn đã, đang, và chưa quen hưởng cái Tết vui vẻ - hạnh phúc- tràn ngập niềm vui nhé!

#Ươmmầmvuimới #TếtSốngXanh

Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.