vườn nhà và mùa hè!Thực sự khu vườn đẹp nhất luôn là vì mùa hè. Chỉ cảm giác đi làm

vườn nhà và mùa hè!
Thực sự khu vườn đẹp nhất luôn là vì mùa hè. Chỉ cảm giác đi làm về, đem rổ ra vườn ngoằng một xíu là đầy thức quà để bày biện và làm đủ món trong bếp.
01: Mướp và mồng tơi để nấu cua.
Cua đồng kể có đắt tí nhưng gạch vàng au, thịt dày và nhiều.
Có một mẹo để nấu canh mướp mồng tơi canh cua ngon mình muốn chia sẻ với mọi người.
- Cua đồng mua về nếu sợ cua sống bạn cho ngay vào ngăn đá từ 30- 45 phút là đem ra làm không sợ càng cua kẹp đau.
- Cua bóc mai, gạn lấy gạch, phần thịt rửa sạch cho máy xay (nếu giã được cua là tốt nhất vì giã thịt cua nát hơn xay, khi lọc được nhiều thịt hơn), với 1 lạng cua mình cho 250ml- 300ml nước, xay kĩ khoảng 3-4 lần.
- Lọc cua: Mình dùng 2 cái bát to để đổ qua lại nước cua đã xay cho đến khi lọc hết phần xác thịt cua thì thôi, mỗi lần đổ lại như vậy bạn nên cho thêm chút nươc để lọc kĩ phần xác cua.
- Lọc xong cho muối vô nước cua ngay, cho muối tùy khẩu vị mỗi người (thường mình cho muối tinh), khuấy đều và để yên cho đến khi nào nấu.
-Phần gạch cua nên rửa bằng nước để bỏ phần đen bẩn. Phi thơm hành khô rồi xào qua là được.
- Khi nấu bạn đun to lửa phần nước cua cùng với gạch cho đến lúc thịt cua bắt đầu nổi, vặn nhỏ lửa, thịt nổi hết vớt ra bát.
- Mướp thái miếng vừa ăn, đem xào qua cho ngấm mắm muối rồi đổ vào nồi thịt cua đang sôi. Nấu khoảng 1 phút mới bỏ thêm mồng tơi đã thái nhỏ vào. Đun sôi trở lại là được.
-Múc canh ra bát, đổ thịt cua lên. Nóng hổi, thơm phức.
Thực tế bát canh dành cho ngày hè hơn ba mươi bảy độ hay sau một trận mưa rào đều cực kỳ hợp.
02: Đỗ đũa xào thịt bò.
Món này chắc cũng quen với mọi người. Mình thường phi thơm hành khô, tỏi rồi đổ thịt bò vào xào tái, bỏ ra bát. Xào chín tới đỗ thì thêm thịt bò, hành lá. (Thịt bò nên ướp trước với chút xíu dầu, muối, ướp càng lâu thịt càng mềm và ngọt ah).
03: Hồng bì.
Cây hồng bì nhà mình mới cho quả được 3 năm nay, thường nhà mình cứ thế ăn, nhưng nếu còn dư nhiều sẽ ngâm đường làm thuốc trị ho vào mùa đông cực kỳ tốt.
04: Lặc lè hay mướp mèo.
Thường quả này mọi người hay luộc vào hè là phổ biến, nếu chọn được quả non, thử xào với thịt bò cũng rất ngon. Với quả già mình đem muối sổi ăn giòn ngang cà pháo :)))
05: Cà chua trái vụ.
Cà chua mình hay dành nấu canh cá, nếu rảnh và nhiều thì mình nấu lên làm tương cà.
Thực sự mình rất yêu khu vườn nhà mình. Vườn và bếp đôi khi là một nơi cho mình nhiều năng lượng nhất.
Nhiều khi đi làm về mệt, mở lon bia vừa uống vừa ngắm nắng nhuộm vàng óng khu vườn, cứ thế cho tới giờ nấu cơm thấy cuộc sống thực sự dễ chịu!

vườn nhà và mùa hè!Thực sự khu vườn đẹp nhất luôn là vì mùa hè. Chỉ cảm giác đi làm

vườn nhà và mùa hè!Thực sự khu vườn đẹp nhất luôn là vì mùa hè. Chỉ cảm giác đi làm