Xếp hàng chờ đợi đã lâuChờ ly trà sữa, chờ câu ân tìnhChờ hoài mà vẫn một mìnhThôi

Xếp hàng chờ đợi đã lâu
Chờ ly trà sữa, chờ câu ân tình
Chờ hoài mà vẫn một mình
Thôi còn trà sữa thì mình vẫn vui 🤣🤣

*UPDATE: Do nhiều bạn hỏi nên em xin trả lời luôn trên caption này ạ.
- Đường nâu Hàn Quốc e mua loại đường nâu của Beksul. Nhớ không nhầm thì hình như em mua ở siêu thị đồ Hàn, do mua lâu rồi nên em không nhớ chính xác lắm 😭😭
- Trân châu em mua ở cửa hàng gần nhà. Ở đó có gói to nhưng để gói to khó bán nên chị chủ có chia nhỏ ra để bán cho dễ. Hôm đó em có hỏi tên r nhưng giờ tạm thời chưa nhớ ra, để hôm nào ra mua tiếp em xin chị chủ cho chụp hình túi ý rồi sẽ update lại sau ạ. Mọi người search tên các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh cũng sẽ có bán nha.
- Sữa tươi thì em mua trong Aeon Mall, mà em thấy ở Vinmart cũng có đó ạ.
- Chai, lọ em mua ở 1 cửa hàng bán chai, lọ gần cái chợ ngay ngoài mặt đường Láng ạ.

Em xin giới thiệu với cô bác anh chị bí kíp luộc trân châu để qua đêm vẫn không bị cứng và cách pha một cốc sữa tươi trân châu đường đen ngon như của The Alley ạ (Đã được cấp chứng nhận bởi một con nghiện trà sữa và chuyên đóng họ cho The Alley) 😂😂

*NGUYÊN LIỆU:
- 200g trân châu Caramel (một là em đã thử trân châu tự làm nhưng vị vẫn có cái gì đó không chuẩn và kiểu bị mềm hơn trân châu mua sẵn, hai là cơn lười nổi lên, nên là... 😂😂)
- Khoảng 4 thìa ăn cơm đường nâu Hàn Quốc (dùng đường này thì vị nó mới giống như The Alley nha) (có thể thêm bớt theo ý thích)
- Sữa tươi không đường Dalatmilk (Sữa cũng phải là sữa hãng này mới chuẩn vị ạ)
- 1 bình/phích/nồi/hộp giữ nhiệt.

*CÁCH LÀM:
- Đun sôi nước và cho trân châu vào luộc khoảng 5-10p, đến khi thấy trân châu nổi lên là được. Trong khi luộc nhớ khuấy đều, liên tục để không bị cháy.
- Đổ trân châu kèm nước luộc vào bình giữ nhiệt và để ủ khoảng 2 tiếng. Công dụng của bình này giống như nồi ủ trân châu ở một số hàng trà sữa đó ạ.
- Đổ nước luộc đi và rửa qua trân châu để các hạt không bị dính nhau.
- Cho trân châu vào nồi cùng 1 ít nước và đường nâu. Đun sôi và khuấy đều, liên tục cho đến khi hỗn hợp sánh lại và hơi sệt thì dừng.
- Cho lượng trân châu vừa đủ ăn vào cốc (ít hay nhiều là tùy mỗi người nha), cho đá viên và cuối cùng là đổ sữa tươi vào.
*Ngoài ra nếu muốn pha trà sữa ô long trân châu đường đen thì mọi người ủ trà ô long khoảng 15p nha. Lọc bỏ bã, cho bột sữa với một chút đường vào nước trà khuấy tan. Để trà sữa nguội rồi pha với trân châu như trên nhé ạ.

Done, giờ thì vừa xem phim vừa thưởng thức thành quả thui ạ :-*🥤

Xếp hàng chờ đợi đã lâuChờ ly trà sữa, chờ câu ân tìnhChờ hoài mà vẫn một mìnhThôi