Xin Chào Tất Cả Các Thành Viên Yêu Bếp 🥰Mình Chia Sẻ Với Các Thành Viên

Xin chào tất cả các thành viên Yêu Bếp 🥰

Mình chia sẻ với các thành viên Yêu Bếp một thú vui của mình xuất phát từ YÊU CÁI ĐẸP ❤️

Lì xì vào dịp Tết là một nét văn hóa của người Việt, gửi gắm những lời chúc tốt đẹp đến người nhận.

Con trai mình sinh cuối năm Mậu Dần, thế nên Tết năm Kỷ Mão con mình được nhận những bao lì xì đầu tiên với bao lời chúc tốt đẹp kèm theo. Hết Tết, nhìn những phong bao lì xì đẹp, mình không nỡ vứt. Dù khi ấy, các bao lì xì nhỏ xíu, in trên giấy báo mỏng, đen đen, mẫu mã không đa dạng... và sau đấy thì "sang dần lên" khi bao lì xì được in trên nilon đỏ chót, có phần dán kín phía sau nữa. Phần lớn là hàng Trung Quốc.
Các hình trang trí khi đó thường là hình Phật Bà Quan Âm, ông Phúc Lộc Thọ, Thần Tài, cô Tiên, các em bé ôm đào... rồi càng về sau các bao lì xì càng to hơn, đẹp hơn.
Mỗi năm gắn với một con giáp, thì cũng vô số la liệt những con giáp của năm ấy được in; các cơ quan đoàn thể tranh thủ dịp này in tên công ty quảng cáo luôn, một công đôi việc; những năm có các giải bóng đá lớn thì thêm cả bao lì xì có chân dung Huấn luyện viên, các cầu thủ... (mình không biết các môn thể thao khác có làm như này không)
Mình giữ hết!

Nếu ai từng lưu giữ một thứ gì, dù bé, dù to, thì khi thấy nó ở bất cứ đâu, tâm lý chỉ muốn sở hữu. Rất buồn cười, khi đi trong ngõ, nhìn các em bé rút tiền được mừng tuổi ra khỏi bao, ném luôn ra đất, hic, mình vội vàng nhặt lên vuốt phẳng, cất ngay đi. Rồi khi nhìn trên tay các bé có các bao lì xì mà mình chưa có, chỉ muốn ra...xin 😆 đến ngượng ý.

Những người bạn thân, thì cứ hết Tết là cầm một tập bao lì xì của con đến cho "cô Trang bổ sung vào bộ sưu tập nha" - eo, những lúc ấy, cảm động cực.

Có những người bạn khác, chưa đến Tết đã mua luôn vài chục cái bao khác nhau "lì xì luôn nhé" - thế là tự dưng được thêm vô số!

Nhà mình có 2 cháu nhỏ con cậu em trai, cứ hết Tết, mẹ cháu lại trao cho chị chồng một tập, cô ấy vài lần bảo: "bao giờ chị đủ số lượng làm 1 triển lãm về bao lì xì nhé!"

Nếu bài viết này được đăng, mình thật Hạnh phúc vì đã có Triển lãm "Bao
Lì xì qua các...thời kỳ" với lượng người xem là thành viên của Yêu Bếp ❤️❤️❤️

Xin được gửi lời Thương chúc tất cả các thành viên Yêu Bếp một năm mới an lành, nhiều may mắn, hạnh phúc & thành công 🥰

Chúc Group Yêu Bếp luôn là ngôi nhà chung ấm áp! ❤️

Mình có thêm chú thích ở các bức ảnh, mời mọi người xem nhé ạ!

Mong được Ad duyệt bài 🥰 xin cảm ơn!