# **BÍ QUYẾT ĐỂ ĐƯỢC DUYỆT BÀI NHANH TRÊN YÊU BẾP?** *(CHIA SẺ TỪ ADMIN THU GÀ KHÓ

# **BÍ QUYẾT ĐỂ ĐƯỢC DUYỆT BÀI NHANH TRÊN YÊU BẾP?**

*(CHIA SẺ TỪ ADMIN THU GÀ KHÓ TÍNH)*

*****

Chào các bạn, lại là mình đây ;)

Câu hỏi mà đội ngũ admin thường xuyên nhận được là *"Ad ơi sao bài mình chưa được duyệt?"*, hoặc *"Admin ơi sao bài bạn này được duyệt mà bài mình thì lại không?"*. Hôm nay nhân dịp mạng chậm cản trở tốc độ duyệt bài và xử lý vi phạm, mình đã tận dụng thời gian để viết bài này, mà mình nghĩ là sẽ rất hữu ích cho các bạn thành viên Yêu Bếp. Mình đảm bảo rằng, chỉ cần các bạn ***đọc kỹ - làm đúng*** theo những bí quyết dưới đây, bài của các bạn sẽ được duyệt với tốc độ *nhanh-nhất-có-thể*.

**Thứ nhất: Đảm bảo bài đúng nội quy**

Nội quy đã có tại đây shorturl.at/yBDFO

**Thứ hai: Đảm bảo bài chất lượng với nội dung chia sẻ hữu ích.**

Trước đây, chỉ cần bài đúng nội quy sẽ được duyệt. Nhưng với số lượng bài nhiều như bây giờ, thì admin sẽ duyệt bài chọn lọc hơn để đảm bảo chất lượng cho group. Vậy thế nào là nội dung chia sẻ hữu ích? Thử xem bài viết của bạn đã đáp ứng được bao nhiêu trong số những yếu tố dưới đây nhé!

**Những yếu tố cho một bài viết đúng nội quy & được-duyệt-siêu-nhanh**
* Viết đúng chính tả tiếng Việt và chuẩn quy cách trình bày, không viết tắt. Đây là lỗi rất nhiều bạn mắc phải như thừa dấu cách trước dấu phẩy, dấu chấm, dấu hai chấm; hoặc thừa dấu cách sau dấu mở ngoặc, trước dấu đóng ngoặc... Vì một Yêu Bếp yêu cả tiếng Việt, chúng mình cùng nhau cố gắng hoàn thiện hơn nhé.
* Là nội dung chia sẻ mới mẻ & hữu ích, càng tỉ mỉ, chi tiết càng tốt.
> Nếu là món ăn thì phải kèm công thức trong bài + hình ảnh minh họa. Khuyến khích các bài tỉ mỉ kèm công thức theo từng ảnh. Các bạn có thể chia sẻ địa điểm cung cấp thực phẩm hoặc đồ đựng thực phẩm các bạn dùng, nhưng chỉ nhắc tên, không dẫn link, không tag Facebook.
> Nếu là ảnh mâm cơm/hộp cơm thì cần chia sẻ trải nghiệm/kinh nghiệm cá nhân khi chuẩn bị, ví dụ chọn thực phẩm ra sao, kết hợp món thế nào...
> Nếu là ảnh khoe hoa, khoe vườn, khoe bếp, khoe không gian nhà cửa... thì phải kèm thông tin chia sẻ cách lựa chọn/bảo quản, cách xây dựng, chọn đồ...
> Các bài feedback công thức học hỏi từ Yêu Bếp cũng sẽ không được duyệt như một bài độc lập. Các bạn vui lòng comment trực tiếp vào post mà các bạn đã học hỏi được nhé.

Vì suy cho cùng, mục đích của group Yêu Bếp không chỉ là hướng đến nhóm để khoe hình ảnh đơn thuần. Trước khi đăng, mong các bạn cân nhắc kĩ, ***mình đăng bài lên Yêu Bếp để làm gì***? Nếu chỉ để khoe và mong nhận được lời khen, có lẽ sẽ có nhiều nơi phù hợp hơn. Hãy coi như đây là không gian mà các bạn có thể mang đến thông tin hữu ích cho cộng đồng, cũng như nhận lại được tình cảm và vô vàn điều thú vị từ các thành viên khác.

**Một số bí kíp bên lề:**
* Luôn gõ trước ra một file dự phòng, không gõ và post thẳng vào group. Tin mình đi, mình là một admin đã từng mất rất nhiều content do thói quen tràn trề cảm xúc gõ thẳng và... bùm, chỉ một lần Facebook lag là bao nhiêu tâm huyết bay biến. Nếu bài viết của các bạn gửi đi và cần chỉnh sửa mới được duyệt, việc lưu file dự phòng vừa tiện cho các bạn sửa, vừa đỡ mất công admin gửi lại cho các bạn.
* Bạn mặc cảm khả năng nấu ăn còn hạn chế, bếp chưa đẹp... và cho rằng Yêu Bếp là group "nhà giàu"? Hoàn toàn không! Admin sẽ không vì một bài long lanh mà duyệt, nếu bài đó không tuân thủ đúng nội quy và mang lại nội dung hữu ích. Hôm nay chúng mình có nhận được tâm sự của một thành viên, và nhận thấy nó rất đúng nên xin phép trích dẫn: *"Trong hội nhóm có rất nhiều bạn tài chính không có có nhiều cho tới khá giả... Nhưng mỗi một tác phẩm được liệt kê tỉ mỉ sẽ giúp ích rất nhiều cho chúng ta học hỏi và cân đối tài chính của mình hợp lý. Mong YÊU BẾP ngày càng chất lượng hơn, chu đáo và kỳ công hơn trong mỗi bài viết, để không những mãn nhãn mà còn là nơi trao đổi cuộc sống tốt nhất sau mỗi ngày làm việc." *Đừng ngại món ăn đơn giản mà không viết công thức, công thức của bạn dù là những bước nhỏ nhất, cũng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho những bạn mới làm quen với nấu ăn. Sau đây là một bài ví dụ về món ăn đơn giản nhưng nội dung chia sẻ cực tỉ mỉ và đã nhận được nhiều tương tác thế nào: shorturl.at/aiIQV
* Suy cho cùng, mình muốn nhắn gửi đến tất cả các bạn thành viên rằng, chỉ cần thật tâm chia sẻ & có nội dung chỉn chu, bài viết của bạn chắc chắn sẽ được duyệt thôi!

**Lời cuối**

Làm admin quyền lực thật đấy, nhưng khi làm admin Yêu Bếp, mình nhận thức rõ hơn bao giờ hết rằng*** "With great power comes great responsibility".***

Có những khi trên Yêu Bếp sẽ có những bài mà các bạn thấy *"bài này mà cũng được duyệt, bài này chưa đáp ứng được yêu cầu"*. Thì lúc đó các bạn hãy phản hồi ngay và trực tiếp với các admin, bằng việc ***inbox fanpage Esheep Kitchen/Esheep Kitchen Studio ***hoặc*** liên hệ với mình***, thay vì comment đâu đó trong các bài viết mà khả năng admin đọc được sớm là không nhiều. Các bạn cứ yên tâm rằng thắc mắc sẽ được phản hồi hợp lý. Bởi lẽ admin cũng là người bình thường như các bạn, cũng có sai lầm như mạng lag trượt tay duyệt nhầm, hay lơ mơ đọc sót thông tin... Chúng mình không hoàn hảo và sẵn sàng tiếp thu đóng góp để Yêu Bếp được hoàn thiện hơn, nhé <3

# **BÍ QUYẾT ĐỂ ĐƯỢC DUYỆT BÀI NHANH TRÊN YÊU BẾP?** *(CHIA SẺ TỪ ADMIN THU GÀ KHÓ