Cảm ơn admin đã duyệt bài cho mình nha. Bình thường mình chỉ vào like hình của mọi

Cảm ơn admin đã duyệt bài cho mình nha. Bình thường mình chỉ vào like hình của mọi người thui chứ không sẻ chia gì đâu vì trong group toàn siêu cao thủ nhưng mà sắp đến là đại lễ Phật đản (ngày 7/5 dương lịch) mình nghĩ là có nhiều bạn cũng sẽ dự định ăn chay giống mình hihi. Vì vậy cho nên hôm nay mình mạn phép chia sẻ cho các bạn món BÚN TRỘN CHAY mình tự làm trong thời gian đi học ở nước ngoài xa quê (món này chắc hẳn nhiều bạn đã biết rồi hihi ) đơn giản, dễ làm nhưng mình thấy ai ăn rồi cũng thích vì quá nhanh quá nguy hiểm =))). Vì là du học sinh sống một mình nên ăn lúc nào mình cũng làm một tô thật to và thập cẩm ti tỉ các thứ đỡ phải gắp nhiều lần :)))

BÚN TRỘN CHAY mình hay nấu gồm những nguyên liệu:
- Bún ( các bạn ở Nhật không có bún có thể thay bằng mỳ そうめん)
- Đậu khuôn ( mình chọn loại あげとふ - đỡ mất công chiên lâu, chiên sơ sơ là có thể ăn ngay rùi )
- Nấm ngọc châm ( ぶなしめじ)
- Dưa leo ( きゅうり)
- Rau sống ăn kèm, giá ( 野菜)
- Hành boaro (ねぎ) - một khúc ngắn khoảng 7cm là được rùi.
Và gia vị :
- Nước tương ( xì dầu ) - nửa bát
- Dầu ăn ( dùng để chiên đậu khuôn cho giòn )

___Cách làm___
- Đậu khuôn chiên giòn vỏ ngoài ( loại này mình mua sẵn ở siêu thị nó đã giòn rồi chỉ rán sương sương là hết ý)
- Dưa leo thái nhỏ tuỳ ý
- Rau sống xắt nhỏ vừa ăn
- Nấm ngọc châm cắt gốc rễ rửa sạch, bắc lên bếp luộc qua nước sôi có muối, vớt ra vắt ráo. Thêm lượng xì dầu ( nước tương ) vừa miệng và 1/4 muỗng cf tiêu tạo mùi thơm và giảm bớt sự đơn điệu. Bạn nào chăm hơn thì xào sơ nấm qua với hành boaro, thêm ít muối, nước tương và tiêu thì nấm sẽ đậm đà hấp dẫn hơn nhiều 🙂 ( ở đây mình làm clip theo kiểu nấu nhanh gọn lẹ như cách mình hay ăn ở nhà hêh nên không xào hehe)
- Ớt xắt nhỏ, cho vào bát nước tương
- Hành boaro thái sợi mỏng rùi cho vào chảo phi vàng nhẹ ( ở đây mình tận dụng một ít dầu ăn vừa chiên đậu khuôn cho tiết kiệm)
- Cho hỗn hợp dầu hành vào bát nước tương khuấy nhẹ một chút là oke.
_____ Trình bày món ăn ____
- Cho lần lượt bún, rau sống, giá, nấm, dưa leo, đậu khuôn chiên vào tô. Rưới thêm hai, ba thìa to nước tương ( tuỳ khẩu vị mỗi người, nếu nhạt có thể thêm xì dầu thường vào để vừa miệng) , và cuối cùng cho một ít lạc rang lên. Sau đó, hãy trộn bún theo cách của bạn :))

Cách làm mình để trong clip chỉ có 3p bạn nào lười đọc thì xem thử nha. Lần đầu mình ghi chi tiết cách làm một món ăn nên có nhiều chỗ sẽ lủng củng mong mọi người bỏ qua cho mình. Cám ơn các bạn đã đọc đến dòng này hihi
https://youtu.be/Hr_Ncse4niI

Cảm ơn admin đã duyệt bài cho mình nha. Bình thường mình chỉ vào like hình của mọi