Chào mọi người!Nhân hôm nay đọc được 1 bài trong Yêu Bếp có 1 bạn chia sẻ đại khái

Chào mọi người!
Nhân hôm nay đọc được 1 bài trong Yêu Bếp có 1 bạn chia sẻ đại khái rằng bạn ấy không biết chặt gà và mong muốn được học hỏi. Đọc lướt qua 1 số cmt thì thấy cũng khá nhiều bạn không biết chặt gà vì vậy mình muốn chia sẻ 1 chút kinh nghiệm của riêng bản thân mình.
Thực ra mình chặt cũng không được thật là đẹp chỉ là vì nhà có mỗi mình không có ai để nhờ vả nên phải tự làm và đây là kinh nghiệm nấu ăn gia đình của mình, mình muốn chia sẻ cho mn chặt gà thắp hương hay tiếp khách hoặc ăn trong gđ chứ không dám so bì với những người chuyên đi nấu cỗ hay các đầu bếp chuyên nghiệp nên các cao thủ vui lòng bỏ qua nhé hjhj, và cũng rất mong mọi người có ý kiến gì hay hãy vào cmt để chia sẻ cho mình và mn cùng học hỏi.
Thường thì mình chỉ chặt gà khi thắp hương hay nhà có khách, ngoài ra nếu để ăn thì ngon nhất luộc xong xé ăn nóng, vì để chặt được đẹp gà phải thật nguội lúc đó bị mất ngon.
Thứ 1️⃣ Người ta nói dao sắc không bằng chắc kê, nhưng với chặt gà yêu cầu có cả 2 là dao phải sắc, nặng và thớt dầy chắc chắn, và mình thường dùng 2 dao khi chặt gà. 1 dao dày nặng sắc to bản để chặt, 1 dao nhỏ vừa sắc mũi nhọn để tách 2 đùi 2 cánh vừa nhẹ nhàng dễ dàng và nét đẹp hơn
Thứ 2️⃣ gà luộc chín tới tầm nếu chín quá chặt nát và bong da.
Thứ 3️⃣ gà phải để thật nguội mới chặt nếu chặt gà nóng cũng sẽ bị nát và bong da.
Thứ 4️⃣ khi chặt đầu tiên dùng con dao nhẹ, mỏng sắc mũi nhọn để tách 2 đùi và 2 cánh ra. Sau đó chặt cái phao câu, đầu cổ riêng ra. Rồi dựng đứng con gà lên dùng con dao to nặng chặt dọc sống lưng con gà rồi phanh ra úp phần xương trong bụng xuống thớt, phần da lên trên. Lúc này chặt tiếp dọc con gà thành 4 miếng ( 2 miếng lưng, 2 miếng ức) rồi từ 4 miếng đó chặt miếng nhỏ vừa ăn và nhớ là khi chặt phải ngắm trước chỗ định chặt và chặt mạnh dứt khoát.
Chặt xong xếp lại đĩa theo hình con gà. Để cho đẹp mình để nguyên cánh nhưng mn cũng có thể chặt ra rồi xếp lại nhé. À mà gà bên mình không đầu không cổ nên xếp cũng bị bớt đẹp. Thỉnh thoảng con trai mình mua cho vài con gà từ trang trại thì có đầu có cổ thì trông đẹp hơn nhưng mình nhiều ảnh quá nên tìm không thấy.
Chúc mn thành công và ai có kinh nghiệm gì hay để chặt dễ và đẹp hơn nhớ chia sẻ cho mn nhé.

Chào mọi người!Nhân hôm nay đọc được 1 bài trong Yêu Bếp có 1 bạn chia sẻ đại khái