Năm thứ 3 em quay trở lại với món ĐÀO NGÂM BẤT BẠI đây ạ. Cảm ơn chị admin Phan Anh

  • 331 Views
  • 0 Comments
  • 05 July, 2021
❇ Năm thứ 3 em quay trở lại với món ĐÀO NGÂM BẤT BẠI đây ạ. Cảm ơn chị admin Phan Anh xinh đẹp hôm rồi vừa feedback cho em và anh chị nào năm ngoái đã áp dụng công thức của em thành công thì cho em xin feedback dưới comment nhé 😊. Năm ngoái sếp của chồng em còn "đặt mua" vì trong 1 lần lên nhà em chơi được em mời ly nước đào ngâm, nhưng em bảo em không bán. Em làm được thì em làm cho thôi chứ buôn bán gì 😅. Năm ngoái 2 vợ chồng em cũng phải hết 20 kí đào.

📚 Trước khi vào công thức thì em vẫn phải ghi lưu ý một số điều:

1. Không nên ngâm đào vào trong nước đá để đào "giòn" nhé... Đây là nguyên nhân khiến đào không thể để được lâu, dễ nổi váng và nhanh bị mùi. Vì sao mà phải tiệt trùng lọ sạch sẽ trước khi cho đào vào bảo quản là như vậy. Lọ phải tiệt khuẩn, không dính tạp chất hay nước.

2. Nên ngâm đào qua đêm với 1/2 lượng đường trong công thức, bọc kín để 6 tiếng cho đường tan hết thì mới mang đi nấu hoặc qua đêm thì hôm sau dậy nấu sớm. Mục đích để đào tiết ra nước cốt bên trong được nhiều hơn và khi nấu lên mùi thơm vô cùng thơm hơn nhiều so với việc không ngâm qua đường mà mang đi nấu luôn (cái này thì em đã thử cả 2 cách rồi đấy 🙂)

3. Đào không lông làm ngon hơn đào có lông (ý kiến cá nhân còn người khác thấy sao là của mỗi người).

4. Khi đào nguội cho vào lọ, đậy kín và bảo quản ngăn mát tủ lạnh và sử dụng sau 24 tiếng.

5. Khi dùng thìa múc đào, thìa phải sạch, khô ráo. Không dùng thìa đã khuấy nước rồi lại cho vào lấy đào nhé (kiểu lấy thìa múc đào vào pha nước xong nêm chưa vừa miệng lại tiện tay dùng thìa ấy cho vào múc đào tiếp là không nên nhé 😁).

6. Không sử dụng đường nâu thay cho đường cát trắng hoặc đường vàng (đỏ) vì mùi đường nâu sẽ át mùi của đào, màu sắc cũng sẽ không đẹp và thành phẩm cũng không ngon.

7. Lựa đào phải chọn đào cứng, chắc tay, không hơi mềm hay mềm gì cả vì sẽ rất khó tách hoặc tách ra được thì số lượng thịt đào cũng sẽ bị hụt nhiều. Yên tâm là dù đào có hơi chua thì khi ngâm đường và nấu xong thành phẩm cũng ngon 🙂.

8. Ngâm với đường qua đêm đến 14 tiếng sau nấu thì đào cũng sẽ không bị mềm.

9. Nếu đào chua, thắng caramel vừa phải để khi nấu xong màu sẽ đẹp. Còn chẳng may thắng quá tay như thắng để kho cá thì khi nấu xong nước cốt sẽ có màu cánh gián thì hãy vắt 1/2 quả chanh và bỏ hạt hoặc 1 quả tùy số lượng ngâm để "cứu cánh" màu nước cốt.

10. Nước cốt đào ngâm không thể thay cho syrup đào trong pha chế trừ phi cho với số lượng nước cốt cực kì nhiều thì mới có thể dậy mùi.

11. Em không khuyến khích mọi người là nấu cả vỏ đào nhất là với loại đào mình mua không xác thực được nguồn gốc. Dù bên em là đào từ bên Iran nhập sang nhưng em cũng không bao giờ dùng vỏ để nấu. Trên vỏ thường có nhiều hóa chất và bụi bẩn nữa. Nấu bình thường thì đào cũng rất thơm rồi ạ 😊.

Vào công thức thôi. Yên tâm với công thức này của em đào giòn, không bị nhũn và đặc biệt để được 3 tháng trong tủ lạnh vô tư luôn ạ. À thêm nữa là nên để nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh là 0°-4°C để ngăn vi khuẩn phát triển.

🌼 ĐÀO NGÂM 🌼
_________________________

Công thức và ảnh chính chủ - By me - Ari Huyền Daisy (bên em đào bắt đầu vào vụ rồi thấy bán nhiều nhưng giá thì hơi cao và quả chưa to mấy nhưng thèm quá phải mua thôi 😁)

🌸 Nguyên liệu:
+ 1,3kg đào (lọc lấy thịt được 1kg, cái này mình nên cân cho chính xác để định lượng số đường cần làm nhé. Tùy vào cách lọc của mỗi người sẽ lấy được nhiều hay ít thịt đào)
+ 500-600gram đường cát trắng tùy đào chua ít hay nhiều (Nếu dùng đường đỏ các bác không cần thắng đường nhé. Lượng đường nên cho 1/2 so với lượng đào hoặc hơn chứ không nên cho ít hơn)
+ 600ml nước (lấy 30ml nước trong 600ml để riêng ra)
+ 1 thìa nước cốt chanh
+ 1/2 thìa baking soda hoặc muối hột
+ Lọ thủy tinh đã được tiệt trùng (bằng cách luộc cho bình sạch)

🌸 Cách làm:
Đào chọn quả cứng, chắc tay và vỏ không bị xanh, dập nát.

Hòa 1 chậu nước rồi cho baking soda vào hòa tan, cho đào vào ngâm khoảng 15 phút là được không nên ngâm quá lâu.

Đào ngâm xong, rửa sạch 2-3 lần nước để ra rổ cho ráo nước.

Đào không dễ thâm đâu, nên em thường xắt đào (trái to em xắt làm 6, trái trung bình thì làm 4) xong rồi gọt vỏ mà không cần phải ngâm vào nước muối làm gì cả nhé.

Xắt xong rồi thì cho đào vào tô ngâm với 250gram đường và trộn đều, bọc kín để tủ lạnh qua đêm.

Bắc nồi lên bếp cho lượng đường còn lại vào nồi + 30ml nước vào thắng cho lên màu (trong quá trình đợi đường lên màu không dùng đũa khuấy sẽ dễ vón cục và lại đường. Khi đường bắt đầu lên màu thì dùng đũa khuấy cho màu được đều. Khi lên màu như trong hình thì cho ngay lượng nước còn lại vào và khuấy cho tan đường bị keo trong nồi. Khuấy tan xong mới cho đào vào nấu.

Thời gian tính từ khi nước đường và đào bắt đầu sôi thì hạ lửa vừa đun 5 phút không được đậy nắp đào sẽ bị nhừ (đối với đào có lông thì hơi mềm hơn thì là 3 phút). Bác nào thích giòn hơn thì giảm bớt 1 phút nấu.

Nấu xong vớt đào ra bát riêng, nước cốt để bát riêng cho nguội. Nước cốt nguội thì vắt 1 thìa nước cốt chanh vào (nhớ bỏ hạt) để nước cốt thanh hơn và khi pha trà hay nước uống cũng ngon hơn (nếu đào chua quá thì bỏ qua bước vắt chanh này).

Lọ (bình thủy tinh) nhớ tiệt trùng qua nước sôi để khô ráo mới cho đào và nước cốt đào vào. Đậy nắp bảo quản ngăn mát tủ lạnh 2-3 tháng nhé các bác.

🌺 Nhớ đọc kĩ các lưu ý em ghi phía trên để bảo quản đào được lâu và thơm ngon nha. Chúc các bác thành công 💟💟💟.

Nước cốt đào ngâm thì các bác chỉ cần cho vài thìa nước cốt rồi thêm nước lọc và đá lạnh vào uống.

Còn pha TRÀ ĐÀO thì công thức đây ạ:

🌸 Nguyên liệu:
+ 1 gói trà đào túi lọc Dimah
+ 100ml nước nóng
+ 10gram đường cát trắng hoặc 20ml syrup đường tự nấu
+ Đào ngâm
+ 6-7 đá viên

🌸 Cách làm:
Ủ trà với nước nóng trong 5 phút. Sau đó hòa tan đường thêm đá viên+đào ngâm và nước cốt đào ngâm vào là xong. Khi uống khuấy đều và thưởng thức 😋😋😋

❇ Năm thứ 3 em quay trở lại với món ĐÀO NGÂM BẤT BẠI đây ạ. Cảm ơn chị admin Phan Anh

❇ Năm thứ 3 em quay trở lại với món ĐÀO NGÂM BẤT BẠI đây ạ. Cảm ơn chị admin Phan Anh

❇ Năm thứ 3 em quay trở lại với món ĐÀO NGÂM BẤT BẠI đây ạ. Cảm ơn chị admin Phan Anh

❇ Năm thứ 3 em quay trở lại với món ĐÀO NGÂM BẤT BẠI đây ạ. Cảm ơn chị admin Phan Anh

❇ Năm thứ 3 em quay trở lại với món ĐÀO NGÂM BẤT BẠI đây ạ. Cảm ơn chị admin Phan Anh

❇ Năm thứ 3 em quay trở lại với món ĐÀO NGÂM BẤT BẠI đây ạ. Cảm ơn chị admin Phan Anh

❇ Năm thứ 3 em quay trở lại với món ĐÀO NGÂM BẤT BẠI đây ạ. Cảm ơn chị admin Phan Anh

❇ Năm thứ 3 em quay trở lại với món ĐÀO NGÂM BẤT BẠI đây ạ. Cảm ơn chị admin Phan Anh

❇ Năm thứ 3 em quay trở lại với món ĐÀO NGÂM BẤT BẠI đây ạ. Cảm ơn chị admin Phan Anh

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Công thức nấu ăn
icon01
[ Mượn Bếp - thỏa sức sáng tạo ]Chuối giòn ngào đường Xin chào mọi người :) .

[ Mượn Bếp - thỏa sức sáng tạo ]Chuối giòn ngào đường Xin chào mọi người :) . Chuyện là nhà mình có 1 cây chuối ra đượ ...

Công thức nấu ăn
icon01
Chào Cả Nhà Yêu Bếp! Hôm Nay Em Xin Phép Chia Sẻ Món Ăn Vặt Đơn Giản, Dễ

Chào cả nhà yêu bếp! Hôm nay em xin phép chia sẻ món ăn vặt đơn giản, dễ làm với nguyên liệu sẵn có trong vườn nhà em ạ! ...

Công thức nấu ăn
icon01
Hello cả nhà ạ Nhờ tham gia group mà mình đc mở mang thêm tầm mắt về thế giới ẩm

Hello cả nhà ạ Nhờ tham gia group mà mình đc mở mang thêm tầm mắt về thế giới ẩm thực. Các bài của các chị , các bạn tro ...

Công thức nấu ăn
icon01
Tủ Này Thì Mình Thiết Kế Ray Inox Để Dưới Bếp Từ. Bát Đĩa Lúc Nào Cũng Khô Ráo.

Tủ này thì mình thiết kế ray inox để dưới bếp từ. Bát đĩa lúc nào cũng khô ráo. ...

Công thức nấu ăn
icon01
Chè khúc bạch Lần đầu tham gia. Post làm quen với tất cả mọi người trong nhóm. Bị hư

Chè khúc bạch Lần đầu tham gia. Post làm quen với tất cả mọi người trong nhóm. Bị hư mất con dao răng cưa nên cắt không ...

Công thức nấu ăn
icon01
Hôm nay mình sẽ chia sẽ với Yêu Bếp món bánh mà các bé, bé nào cũng thích, mình làm

Hôm nay mình sẽ chia sẽ với Yêu Bếp món bánh mà các bé, bé nào cũng thích, mình làm độ ngọt vừa phải nên nếu ai thích ăn ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ