ả ̀ 21 ỉ ớ 600 𝐏𝐡ươ𝐧𝐠 𝐭𝐢ệ𝐧 𝐝𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲ể𝐧: Mình chọn đi khứ hồi

🅡🅔🅥🅘🅔🅦 🅗ả🅘 🅟🅗🅞̀🅝🅖 2🅝1🅓 🅒🅗ỉ 🅥ớ🅘 600🅚
🚂🚂 𝐏𝐡ươ𝐧𝐠 𝐭𝐢ệ𝐧 𝐝𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲ể𝐧: Mình chọn đi khứ hồi bằng tàu hỏa, mua vé khứ hồi + sinh viên nên được giảm 20% còn 69k/1 lượt (nếu đi vào các ngày trong tuần sẽ rẻ hơn). Mình đi chuyến 9h15, tầm 12h là có mặt ở ga Hải Phòng.
🏠🏘 𝐂𝐡ỗ ở: Mình có tìm hiểu về chỗ ở trước trên booking và chọn đặt phòng ở Motel Tây Hồ. Về giá thì mình thấy rẻ hơn đa phần nhà nghỉ khác, phòng 2 giường đôi 4 người là 370k/ngày. Bọn mình đi nhóm 9 người có ngỏ lời với a chủ là muốn ở 2p và trả thêm phụ phí nhưng anh chủ rất thoải mái đồng ý mà không thu thêm phí.
🏍🛵 𝐏𝐡ươ𝐧𝐠 𝐭𝐢ệ𝐧 đ𝐢 𝐥ạ𝐢: Mình chọn phương án thuê xe máy để di chuyển cho linh động với để chiều đi biển cho tiện. Sau khi tới ga Hải Phòng mình đi bộ tầm 500m qua Khách sạn Kim Liên ở 151 Lương Khánh Thiện thuê xe máy. Giá thuê xe là 120k/xe, sau 1 ngày thì 10k/h (mình khuyên là nên thuê xe số vì xe ga hay gặp vấn đề lắm. Nhóm mình có 1 xe ga tự dưng không khởi động được phải gọi để họ đến đổi xe rất mất thời gian).
Khi thuê xe đặt cọc CMT và 500k, mình đổ 20k xăng là đi lượn đường thoải mái rồi, lúc trả xe xăng vẫn còn hơn nửa bình 🤣🤣
🍕🥪🌭🍔🍟𝐕𝐮𝐢 𝐜𝐡ơ𝐢 ă𝐧 𝐮ố𝐧𝐠 🥙🧆🌮🌯🥗
🥑 𝑩𝒖́𝒏 𝒄𝒂́ 𝒄𝒂𝒚 121 𝑳𝒆̂ 𝑳ợ𝒊: Sau khi thuê xe xong thì mình định tạt qua 66 Lê Lợi ăn bún cá cay nhưng quán đóng cửa rồi, đành chuyển qua phương án B là qua 121 Lê Lợi ăn thì may sao còn vừa đúng 2 bát. Nước dùng mình thấy không có gì đặc sắc lắm, rau và lòng cá mình mong chờ thì không có chắc do chuẩn bị dọn hàng. Được cái thịt cá thu ăn khá ngon và hợp miệng, free nước lọc tự lấy.
🌟 6/10
💰20k (hình như là do hết lòng)
🥑 𝑩𝒊ể𝒏 Đồ 𝑺ơ𝒏: Ăn xong thì mình di chuyển về nhà nghỉ nghỉ ngơi cho chuyến đi biển vào buổi chiều. Nhà nghỉ mình cách biển hơn 20km, đi hết hơn 1h nhưng được cái đường đẹp, dễ đi chỉ cần để ý biển báo với tốc độ thôi (nhớ đi đúng làn, chuyển làn phải xi nhan không cuộc chơi lại bớt vui đó). Mỗi tội hôm mình đi biển đục quá, bãi hơi bẩn với không có gió nên cũng chỉ ở biển chơi 2 tiếng.
🥑 Ố𝒄 𝑶𝒏𝒍𝒊𝒏𝒆 52 𝑫𝒂̂𝒏 𝑳ậ𝒑: Tối nhóm mình quyết định đi ăn ốc cho hợp không khí. Ốc ở đây khá đa dạng về loại cũng như cách chế biến. Mình có gọi ốc hương sốt trứng muối, ốc len xào dừa, ốc mít luộc mắm, ngao hấp thái, cút lộn xào me, hàu mỡ hành, cháo hàu, nem chua rán. Sốt trứng muối khá ngậy, ăn với bánh mì rất chi là bánh cuốn, ngao hấp thái cay cay đưa miệng cái mà hết veo cả nồi. Ốc mít luộc mắm ăn đậm đà, ốc len bạn mình khen ngon cứ ngồi mút mãi. Cháo hàu ăn ăn hơi giống kiểu cháo gói nhưng cũng ngon.
🌟 7/10
💰 Cút 50k, ốc hương 150k, ốc len 80k, ngao 50k, ốc mít 70k, cháo hàu 25k, hàu mỡ hành 70k, nem 50k, bánh mì 5k/c
🥑 𝑵𝒉𝒂̀ 𝒉𝒂́𝒕 𝒍ớ𝒏 𝑯ả𝒊 𝑷𝒉𝒐̀𝒏𝒈, 𝑳𝒖𝒙𝒆_𝑷𝒖𝒃: Ăn xong lại phải đi uống, nhóm mình quyết định qua Nhà hát lớn ngồi vỉa hè chill. Thấy ở vườn hoa có quán nước ngoài trời xinh xinh thế là phi vào luôn. Đồ uống thì bình thường, giá hơi cao so với các quán vỉa hè khác, không có quạt nên hơi nóng. Mình nghĩ nếu muốn ngồi mát mẻ điều hòa thì nên vào quán Trà chanh bụi phố ở đối diện thì sẽ ok hơn mà giá cũng học sinh.
⭐ 5.5/10
💰 35k - 60k
🥑 𝑪ầ𝒖 𝑯𝒐𝒂̀𝒏𝒈 𝑽ă𝒏 𝑻𝒉ụ, 𝑻𝒂𝒎 𝑩ạ𝒄,...: Đến Hải Phòng tất nhiên là phải đi lượn đường nhìn ngắm phố phường rồi. Thật sự là cầu ở Hải Phòng thiết kế rất đẹp, đèn lấp lánh các thứ hút mắt vô cùng. Đứng trên cầu hóng gió thì cứ phải gọi là mê chữ ê kéo dàiii. Điểm mình thích khi lượn Hải Phòng là vỉa hè đi lại rất rộng, không có các hàng quán hay để xe chật kín như Hà Nội, thỉnh thoảng có gió thổi ngồi sau ôm any thì còn gì bằng nữa hihi!!
🥑 𝑩𝒊𝒅𝒂 𝑪𝒉𝒊𝒑𝒉𝒐𝒑 51 𝑵𝒈𝒖𝒚ễ𝒏 𝑩𝒊̀𝒏𝒉: Ai có đam mê với bộ môn này thì qua thử nha, điều hòa mát lạnh run người.
💰 45k/h
🥑 𝑩𝒖́𝒏 𝒄𝒂́ 𝒄𝒂𝒚 66 𝑳𝒆̂ 𝑳ợ𝒊: Sau 1 đêm bay lak thì mình quyết định phục thù bát bún hôm qua. Mình gọi thập cẩm cá thu thì có cá thu, lòng cá, chả cá và lòng cá (chắc mình ko có duyên với lòng cá nên hôm nào đi cũng hết hic). Nước dùng ở đây đậm, cay vừa, đừng vội cho nhiều ớt không cay lắm đấy. Không hiểu sao mình ăn chả cả cảm giác giống vị chả lợn nhưng mà ngon, lòng cá sật sật vui miệng.
🌟 7/10
💰 30k bát thập cẩm, nước lọc free, nước ngô 3k/cốc
🥑 𝑻𝒉𝒆 𝒃𝒊𝒏𝒈𝒔𝒖 𝒄𝒐𝒇𝒇𝒆𝒆 34 𝑸𝒖𝒂́𝒏 𝑵𝒂𝒎: Nắng như này mà được bát bingsu thì còn gì bằng. Quán decor đẹp, khay đồ xinh xắn mỗi tội hơi nhỏ, để xe hơi khó và đồ lên chậm. Mình có gọi bingsu sầu riêng, dưa vàng, hồng trà và milo socola. Hồng trà size L siêu to khổng lồ, 2 người ăn mãi mới hết, đậm vị trà ăn với trân châu thì hết lấc. Các vị còn lại thì là bingsu vani nên mình không thích lắm.
🌟 8/10
💰 Hồng trà (L) 65k, sầu riêng (M) 65k, dưa vàng (M) 55k, milo scl (M) 55k
🥑 𝑩𝒖́𝒏 𝒄𝒉ả 137 𝑵𝒈𝒖𝒚ễ𝒏 𝑩𝒊̀𝒏𝒉: Chả ở đây ướp vừa miệng, mùi thơm phức, thịt vừa phải giữa nạc và mỡ, mềm ăn cuốn lắm. Nước chấm chua ngọt vừa miệng ăn với bún thì cứ là ối dồi ôi.
💰 25k/suất, trong ảnh là 4 suất
🥑 Do có việc gấp nên nhóm phải thay đổi lịch trình đổi vé tàu về sớm nên còn rất nhiều chỗ chưa kịp đi. Không kịp uống trà cúc với mua bánh mì cay mà mình tiếc ngẩn ngơ cả chiều. Các bạn đến Hải Phòng có thể thử bánh cuốn Ngọc Hương, bánh đúc Tàu, cơm rang Miếu Hai Xã, bánh bèo Mây, cháo lòng chân cầu vượt Lạch Tray, bánh tráng lòng nướng Thanh Thanh,... đều là địa điểm mình thấy được người dân Hải Phòng review nhiều.
Vì đi hơi vội nên vẫn còn nhiều chỗ chưa đi nhưng với mình như thế là vừa đủ. Vẫn còn một chút gì đó vấn vương tiếc nuối để lần sau có thể quay lại Hải Phòng tiếp tục hành trình đang bỏ dở ❤❤