Cách làm bò hàu sốt phô mai

Bò hàu sốt phô mai được rất nhiều người yêu thích bởi sự hấp dẫn về màu sắc và hương vị. Những ngày se lạnh cùng bạn bè và gia đình quây quần bên đĩa bò hàu sốt phô mai nóng hổi, thêm chút rượu cay nồng là gợi ý rất tuyệt vời.

Nếm bò hàu sốt phô mai thấy thịt bò dai dai ngọt thịt, miếng hàu mềm ngậy hòa quyện với nước sốt đậm đà, ăn kèm với các loại rau sống tươi thật quá đã.

Ảnh sưu tầm

Cách làm món bò hàu sốt phô mai chuẩn vị

Nhiều bạn thắc mắc bò hàu sốt phô mai có khó không? Thực tế đây là món ăn rất dễ chế biến trong thời gian ngắn chỉ khoảng 30 phút. Dưới đây là công thức cho món bò hàu sốt phô mai dành cho 4 người.

-        Chuẩn bị:

+ 300g thịt bò tươi.

+ 200g ruột hàu sữa.

+ 100g nấm kim châm.

+ 100g đậu bắp.

+ 50g hành tây.

+ 10g phô mai Mozzarella.

+ 2 quả trứng gà.

+ Các loại gia vị: Tỏi băm, hành tím, dầu ăn, me vắt, tương cà, tương ớt, xí muội, dầu hào, hạt nêm, đường, hạt tiêu, ớt, bột bắp….

Ảnh sưu tầm

-        Cách làm hàu sốt phô mai đơn giản nhất:

  • Bước 1: Chế biến nước sốt hảo hạng:

Bạn hãy cho 2 thìa dầu điều vào nồi rồi bật bếp. Khi dầu sôi nóng thì cho tiếp hành tỏi đã băm nhuyễn. Hành tỏi có mùi thơm thì đổ thêm 200ml vào nồi.

Để hương vị thơm ngon, bạn hãy cho 1 thìa nước sốt me vào khuấy đều. Tiếp tục bạn cho thêm 1 thìa tương cà, 2 thìa tương ớt, 3 thìa xí muội, 1 thìa dầu hào, 1 thìa đường, 1 thìa dầu hào, ½ thìa hạt nêm. Các loại gia vị như ớt bột, cà phê bạn cho vừa ăn. Muốn nước sốt sền sệt, sánh quyện bạn đừng quên bỏ thêm 1 thìa bột bắp.

Bạn nấu chín hỗn hợp trên sao cho thành quả là nước sốt có màu đỏ đẹp mắt và vị chua cay đậm đà.

Ảnh sưu tầm

  • Bước 2: Hướng dẫn sơ chế thịt bò đúng cách:

Bạn cho 300g thịt bò vào bát, xát nhẹ với muối rồi rửa sạch với nước, sau đó để riêng cho ráo. Tiếp tục, bạn dùng dao cắt miếng thịt bò thành từng lát mỏng. Khi thái thịt cần chú ý để thớ thịt ngang, miếng thịt đẹp mắt và không bị dai.

Tiếp tục bạn xếp thịt ra đĩa rồi dùng ½ thìa dầu mè tẩm ướp thịt để thịt thơm và mềm trước khi nấu.

Xem thêm: Công thức làm món bò sốt tiêu đen đang rất thịnh hành hiện nay.

  • Bước 3: Cách sơ chế hàu sữa:

Nếu bạn mua hàu chưa tách vỏ cần phải làm sạch phần vỏ hàu trước. Kinh nghiệm là bạn nên ngâm hàu với nước sạch khoảng 3 tiếng, rồi dùng bàn chải cọ sạch sẽ lớp vỏ ngoài cho sạch bùn đất. Sau đó bạn dùng kéo cắt 2 đầu hàu, tiếp tục dùng lưỡi dao cho vào khe vỏ hàu và tách hàu làm đôi. Rồi bạn lấy phần thịt hàu cho ra đĩa ướp với nửa thìa dầu mè.

Bạn lưu ý có thể dùng ruột hàu làm sạch sẵn ở các cửa hàng tiện lợi. Bạn mua về đem rửa sạch ruột hàu và cũng ướp với dầu mè để ruột thơm, ngậy.

Ảnh sưu tầm

  • Bước 4: Làm sạch các nguyên liệu khác:

Bạn đem nấm kim châm cắt rễ, rửa sạch sẽ, để ráo nước. Đậu bắp cũng tương tự, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Hành tây bạn chia làm nhiều lát mỏng.

Nếu bạn dùng cục phô mai Mozzarella hãy đem bào thành nhiều lát mỏng.

  • Bước 5: Cách nấu bò hàu sốt phô mai: 

Bạn bắc chảo lên bếp rồi cho thêm 1 thìa bơ vào đun nóng. Tiếp tục, bạn tắt bếp, xếp các nguyên liệu như thịt bò, hàu, nấm, đậu bắp vào rồi đổ nước sốt lên trên. Sau đó, bạn đập thêm 2 quả trứng gà lên các nguyên liệu rồi rắc thêm phô mai. 

Bạn đun nóng các nguyên liệu sao cho khi thấy phô mai tan chảy ra, mùi thơm đậm đà thì tắt bếp. Muốn món ăn thêm bắt mắt, bạn hãy cho thêm một vài sợi ớt, rau mùi và hành lá lên phía trên là đã có món ăn ngon vừa đẹp. 

Ảnh sưu tầm

Yêu cầu thành phẩm 

Bạn đã biết cách làm bò hàu sốt phô mai rồi phải không? Một chảo bò hàu sốt phô mai thơm ngon là khi thịt bò vẫn còn tái chín hòa quyện cùng với nước sốt màu đỏ thẫm sánh mịn. Món ăn đẹp mắt bởi các nguyên liệu và thơm dậy mùi bơ. 

Khi nếm thấy vừa miệng, thịt bò thơm ngọt tự nhiên, miếng hàu béo ngậy, nước sốt chua cay ăn kèm với bánh mì thì ngon khó cưỡng. 

Ảnh sưu tầm

Lưu ý khi làm món bò hàu sốt phô mai 

Muốn món ăn ngon bạn cần chú ý lựa chọn nguyên liệu sạch. Bạn nên mua thịt bò có màu đỏ tươi, thớ thịt mịn màng, ấn tay vào không bết dính, không có mùi lạ.

Chọn hàu ngon cần chú ý lựa hàu to, dễ dàng tách vỏ, không có mùi. Nếu bạn chọn mua ruột hàu làm sẵn nên mua ở các cơ sở uy tín để không mua phải hàu cấp đông. Thịt hàu phải mọng nước, ăn béo ngậy, mềm và thơm tự nhiên. 

Bài viết đã hướng dẫn cách làm bò hàu sốt phô mai cho bạn tha hồ trổ tài nấu nướng. Hãy lưu lại ngay công thức này để cùng gia đình và người thân thưởng thức món ngon tuyệt vời này nhé!.

Tham khảo thêm kinh nghiệm ăn uống tại cộng đồng ẩm thực Việt Nam Digi Food

 

Digi Food – Cộng đồng ẩm thực Việt Nam. Chúng tôi chuyên chia sẻ các thông tin ẩm thực 3 miền, các món đặc sản, công thức nấu ăn ngon,… 

 

Liên hệ với chúng tôi:

 

Website: https://digifood.vn/

Blog: https://digifood.vn/blog/

Fanpage: https://www.facebook.com/digiticket.food

Twitter: https://twitter.com/digiticket_food

Địa chỉ: 249A đường Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: 0792643729