Chanh gừng mật ong long lanh chào ngày mới Hỗn hợp chanh - gừng - mật ong - nước

Chanh gừng mật ong long lanh chào ngày mới 🍋🍯

Hỗn hợp chanh - gừng - mật ong - nước ấm pha uống buổi sáng rất tốt cho sức khoẻ, giúp làm sạch gan, thanh lọc cơ thể, tốt cho hệ tiêu hoá, chống oxy hoá, duy trì đều đặn còn có tác dụng giảm cân nữa.

Nhiều lợi ích như vậy, vị lại thơm ngon, dịu dàng nên hẳn nhiều người rất mê nhưng nghĩ đến mỗi sáng thức dậy phải rửa gừng, rửa chanh, xắt lát, pha nước,... Nhiêu đó tính ra cũng tốn vài phút trong quỹ thời gian của mình chứ bộ. Không sao, Ni có cách này, đảm bảo cực kỳ đơn giản và siêu siêu tiện lợi luôn.

Nguyên liệu

• 250g mật ong
• 1 nhánh gừng già (tươi không bị héo)
• 1 trái chanh vàng (có thể dùng chanh ta nhưng sẽ không thơm bằng và có vị đắng nhẹ. À vì khẩu vị của mình thiên chua nên mình dùng 1 trái, mọi người chỉ cần dùng 1/2 là được rồi ý)

Cách làm

Chanh vàng rửa sạch, xắt lát khoảng 0,5mm.

Gừng rửa sạch, nếu chọn được củ gừng đẹp thì ngâm luôn vỏ sẽ tốt hơn, nếu không mình gọt vỏ ra cho an toàn, đỡ lẫn đất cát còn xót lại. Sau đó xắt lát mỏng hoặc bào sợi.

Tiếp theo cho chanh và gừng vào hủ thuỷ tinh sạch, rót ngập mật ong vào là xong rồi. Cách này rất đơn giản, tiện lợi phải không nè?! Đã vậy lại thêm một điểm cộng là mình có thể dùng ngay sau khi ngâm luôn đó.

Một lần mình sẽ ngâm sẵn mấy hủ dùng dần. Chanh và gừng ngâm lâu sẽ rút lại và các chất có lợi tiết ra hoà vào mật ong. Đau họng, cảm cúm lấy miếng chanh ra nhai rất tốt. Còn lúc lạnh bụng, khó tiêu thì có miếng gừng vào bụng sẽ ổn thoả ngay.

Và một lưu ý nho nhỏ nữa. Người xưa có câu “ăn gừng buổi sáng tốt như nhân sâm, ăn gừng buổi tối độc như thạch tín”, mùa thu nếu dùng gừng nhiều sẽ tích nhiệt vào mắt và gây hại thận. Hẳn đã có rất nhiều người nghe vậy nên kiêng dùng gừng vào buổi tối và mùa thu nhưng thật ra theo hiểu biết của mình là những điều vừa nêu chỉ đúng một nửa. Công dụng chữa bệnh của gừng là rất lớn, còn tác dụng phụ nêu trên chỉ đúng với người nhiệt tính và huyết áp cao thôi. Còn đối với người dễ bị lạnh tay chân, hàn tính thì dùng gừng thường xuyên rất tốt.

Mong những chia sẻ của mình sẽ có ích. Chúc cả nhà ngày mới thật trong veo và an yên nhé!

Chanh gừng mật ong long lanh chào ngày mới   Hỗn hợp chanh - gừng - mật ong - nước

Chanh gừng mật ong long lanh chào ngày mới   Hỗn hợp chanh - gừng - mật ong - nước

Chanh gừng mật ong long lanh chào ngày mới   Hỗn hợp chanh - gừng - mật ong - nước

Chanh gừng mật ong long lanh chào ngày mới   Hỗn hợp chanh - gừng - mật ong - nước