[ Góc Chả Rươi] Hôm nay t7 mát trời em quyết định đi ăn một bữa nhiều đạm. Chả rươi

[ Góc Chả Rươi]

Hôm nay t7 mát trời em quyết định đi ăn một bữa nhiều đạm. Chả rươi Hàng Chiếu thì nổi quá rồi, trong Hội mình cũng nhiều người review lắm rồi nhưng gần đây nhất em đọc một bài của bạn nào đó chê hơi dữ dội. Nhân tiện hôm nay rảnh rỗi đi ăn và cũng là một chút tri ân mẹ con chị bán hàng bao năm chăm sóc cái bụng em nên e sẽ rì 1 chiếc viu nhẹ về cái món tinh tuý Hà Nội này.

Đầu tiên là về menu, không có nhiều lựa chọn lắm chủ yếu là xoay quanh 1 chủ thể là CON RƯƠI. Hồi bé nghe mẹ e bảo là rươi chỉ có theo mùa, mùa nước nổi gì đó e chả nhớ lắm nhưng cái hàng này thì theo em biết chỉ có 1 mùa là mùa kiếm tiền, nên là quanh năm đều có hàng để bán, nuôi hay tàng trữ ở đâu thì e chịu, đại khái là nguồn hàng tươi mới dồi dào. Các món gồm có:

- Chả rươi bình thường: loại này RƯƠI chạy ngang qua với vận tốc ánh sáng, rõ vị thịt lợn và hành khô, miếng chả hơi cứng khá giống món trứng rán thịt chúng ta làm ở nhà nhưng đang rán dở thì mải nhắn tin với zai nên trứng bị sát( or xát). Giá 15 cành 1 miếng. Phù hợp ai thích cưỡi ngựa xem hoa. Em thì chả ăn bao giờ.

- Chả rươi nhiều rươi: loại này cao cấp hơn loại trên. Rươi chạy ngang qua như mấy anh phượt thủ nhiều thiện chí, có giảm tốc và vẫy tay nên để ý bới bới thì cũng nhận ra đc vài chú. Do đó cũng mềm hơn loại trên, đại khái là trứng rán thịt đc tắt bếp đúng lúc chưa bị sát (hay là xát nhỉ). Giá 30 cành 1 miếng. Bài rì viu chê ỏng eo hôm nọ e đọc hình như là chủ thớt ăn loại này. Chê thì cũng phải thôi nhưng thực sự là thơm ngon hơn trứng rán thịt tự làm, nói là phí mồm thì cũng hơi đanh đá. Loại này em có ăn 1 và chỉ 1 lần duy nhất.

- Chả rươi đặc biệt: đây này siêu phẩm nó là cái này này. Loại này thì chỉ bán từng đĩa theo giá tiền thôi, thường là 150k hoặc 200k. 2 người đi thì chỉ nên gọi đĩa 150 thôi vì ăn xong 1 bữa lắm đạm và dễ đầy bụng như thế phải bằng 2-3 bữa cơm bt. Nhưng mà đáng tiền lắm ạ. Cả họ hàng làng tổng nhà RƯƠI sẽ đứng xếp hàng con đàn cháu đống cho mọi người điểm danh. Đũa gắp đến đâu, RƯƠI cười tươi đến đấy :))) văn em hơi nhân hoá nhưng mà có ảnh minh hoạ đàng hoàng. Em lúc nào cũng tận hưởng niềm vui ngồi trc cái đĩa đấy bằng cách dùng đũa gảy từng con rươi ra ăn :v Vị ngon ngọt béo của rươi tươi quyện với hành khô, thì là, vỏ quýt, đánh với trứng chiên vàng. Chấm một miếng xuống nước mắm chua ngọt ghém thêm miếng đu đủ dầm vs mấy cọng rau mùi rau thơm. Chao ôi ta nói đáng đồng tiền bát gạo. Chẹp..chẹp… Nói chung là đến Hàng Chiếu ăn rươi thì chỉ nên gọi cái loại này thôi thì mồm mới k bị phí các anh chị ạ :)) Điểm trừ là ăn xong 1 đĩa hằng hà sa số rươi và rươi và rươi như thế thì phải tính bằng đơn vị tháng chúng ta mới có ý định quay lại. No và ngấy vc. Nhưng thôi quay lại liên tọi thì chết túi tiền.

- Nem rán các loại: có nhiều loại nhân lắm. Nem rươi, nem tôm, nem cua, nem bề bề. Nhưng đều học cùng lớp với thằng chả rươi bình thường đầu tiên trên kia, nên ăn xong ai cũng biết là vừa ăn nem, còn nem gì thì chỉ có trời biết đất biết chủ quán biết mỗi người ăn là không biết =.=‘’ Giá từ 10-20 cành cho 1 cái tuỳ loại. Ăn thêm cho vui mồm cũng đc, cá nhân e cũng ăn thử 1 lần rồi từ sau bỏ luôn.

Điểm cộng chung là tất cả đều đc chiên nóng giòn liên tục. Phục vụ kèm mắm chua ngọt đu đủ su hào dầm truyền thống với rau sống và bún. Bún đồng xu chứ k phải bún lá đâu nhé cả nhà. E thích cái bún này vì nhìn nó cute kiểu mẫu giáo chơi đồ hàng :v. Ăn bún thì tính thêm 10k.

1 bữa em hay ăn 2 ng là 180k bao gồm 1 đĩa đặc biệt, 1 bún và 2 sữa đậu nành. Còn bụng thì ăn xong tráng miệng mấy chú bánh rán con con ngay cạnh cũng ngon nhưng thường là e đbh còn :-<

Quán kinh doanh kiểu gia đình điển hình, mẹ và con gái làm hàng, bố và con trai trông xe, kiểu vậy. Nhưng đc cái nhiệt tình, đông khách cũng k phải chờ lâu, chỗ để xe eo hẹp do tận dụng ngay lối đi của Ô Quan Chưởng. Nên đi xe máy hoặc grab, oto thì bỏ luôn ý định vào đấy ăn đi vì dừng đỗ mệt mỏi lắm, ăn 1 tiền rươi mất 3 tiền gửi xe chả bõ.

Hình này là em vừa ăn rời mồm xong. No cành hông. Đi ăn nhiều lắm nhưng toàn nằm vùng đọc rì viu của mọi nhà thôi chứ chẳng kể lể bao giờ. Hôm nay lần đầu múa bút, mong đc duyệt bài. Kính hội!

Edit nhẹ bổ sung địa chỉ e vừa tra Google chứ bt đi ăn theo quán tính chả biết nhà số mấy. Địa chỉ là số 1 Hàng Chiếu nhé các bác. Buồn cười vl hồi xưa e cứ tưởng là lên hàng chiếu sẽ đc auto ngồi chiếu cơ =))) Với cả sau 1 tiếng đồng hồ post bài e vẫn k biết là sát/ xát/ hay xác 🙄 .. dù em đúng là dân chuyên văn thật...

[ Góc Chả Rươi] Hôm nay t7 mát trời em quyết định đi ăn một bữa nhiều đạm. Chả rươi

[ Góc Chả Rươi] Hôm nay t7 mát trời em quyết định đi ăn một bữa nhiều đạm. Chả rươi