[ GÓC CHÊ]VÀ KHÓ HIỂU NEM CHUA RÁN cổng trường Thành Công, hay là Nem

[ GÓC CHÊ]
VÀ KHÓ HIỂU 🙂

NEM CHUA RÁN cổng trường Thành Công, hay là Nem chua rán của Mẹ Chồng chị Hạnh.

Chào mọi người, hôm nay em xin được chia sẻ trải nghiệm không mấy vui vẻ của em tại quán nem này.
Em vốn là một người thích nem chua rán và đặc biệt thích những gánh hàng có bác chủ là những ông bà hoặc bác đã có tuổi. Vì vậy sau khi được giới thiệu và xem nhiều review, mình đã dành buổi chiều đi ăn thử.

Hôm đó mình đến vào lúc cỡ hơn 2 giờ chiều, lúc đến thì thấy hàng của bà đã mở, và đã có 2 anh chị đang ngồi ở đó. Bà cụ và anh con trai chào hỏi rất niềm nở.Mình vào và lấy ghế ra ngồi. Lúc sau có quay ra gọi đồ. Mục đích hôm đó mình đi ăn thử, nếu ok mình sẽ mua nhiều cho cả bạn cùng phòng. Và mình có ra bảo bà là:
- Bà ơi, bà cho con gọi 3 nem, 1 xúc xích sụn với 1 tôm phô mai với ạ.
Nhưng chưa nói hết câu thì bà cụ đã gắt:
- Em gọi như thế thì em đi về tí quay lại, ở đây kể cả 4 cái cũng không bán.
Chưa kịp phản ứng gì, thì bà cụ đã tiếp tục nói ( 1 giọng cực gắt):
- Vừa mới mở hàng mà lấy 3 nem với 1 xúc xích thì ai mà bán được.
Và sau đó là trên 5 lần bà cụ nói rằng:
- Thôi em đi về đi, chiều em quay lại.
Trong khi trong quá trình giao tiếp mình cũng không có 1 lời nào có tính xúc phạm bà, hay cãi cọ đôi co với bà. Sau khi bị đuổi lần 1 mình vẫn lễ phép trả lời là:
- ơ thế ạ, chết thật, cháu lần đầu ăn nên không biết, bà cho cháu gọi lại được không ạ
Nhưng vẫn bị đuổi. 🥲
Thậm trí gạt tay đẩy mình ra trước mặt 2 anh chị đang ngồi đó và rất nhiều người qua đường.

THỨ NHẤT: Mình thừa nhận, mình sai khi không biết rằng ở đây bà cụ chỉ bán từ 5 nem trở lên, và những món khác thì từ 2 trở lên. Vì mình ăn lần đầu, mấy video mình xem cũng khoing ai nhắc đến việc này. Nếu như biết, chắc chắn mình sẽ gọi nhiều.

THỨ HAI: mình cũng sai khi vừa mở hàng thì đã mua ít. Tuy nhiên,Mình cũng hoàn toàn không biết là mình đến mở hàng. Vì như đã nói ở trên, mình đến thì đã thấy anh chị ngồi đó rồi. Mình cũng từ làm qua buôn bán, cũng hiểu cảm giác khách mở hàng mà mua ít hay mặc cả nó khó chịu ntn. Nếu mình biết là mình là khách mở hàng, thì kể cả có mua đến 20 cái mình cũng ok.

Mình viết bài này xin được hỏi ý kiến mọi người, là 2 cái sai kia của mình liệu có đến mức đáng bị đuổi khỏi quán đến mất cả sĩ diện không ạ?
“ thôi em đi đi, chiều em quay lại” chắc chắn là đuổi rồi phải không ạ?

Mình biết đó là bà cụ già, tính tình có thể hơi khó một chút, nhưng mình bỏ tiền ra để ăn chứ không phải đến van xin được cho ăn mà phải chịu những sự khó chịu này. Thay vì gắt gỏng và thậm trí đuổi mình đi, bà hoàn toàn có thể giải thích cho mình hiểu.

Mình thực sự không muốn đá đổ bát cơm của ai và cũng chân thành xin lỗi những ai là fan ruột nem của bà vì bài này có thể khó chịu cho các bạn.
Nhưng vì mấy cái nem mà nói ngừoi ta mất mặt giữa đường giữa chợ là việc mình không thể chấp nhận được. Miếng ăn không thể là miếng nhục.

Và tất nhiên là sẽ không bao giờ quay lại nữa quán này nữa.

Cảm ơn mn và gr đã cho em chia sẻ câu chuyện của mình.
Ảnh mượn của 1 bạn trên group chứ em không có phúc để ăn nem bà cụ rán ạ. 🥲

Edit: Hoá ra là cũng nhiều người cùng cảnh ngộ với mình ạ 😢 nhiều người cũng khuyên em k việc gì phải nhận sai, thật ra em muốn nói 1 cách khách quan nhất để lỡ con cháu bà, hay bà cụ đó vào đọc được, cũng k cần phải ý kiến nhiều. Kẻo họ lại bảo chỉ review từ một hướng. Cảm ơn mn nhiều a!

[ GÓC CHÊ]VÀ KHÓ HIỂU NEM CHUA RÁN cổng trường Thành Công, hay là Nem