HẢI PHÒNG LÀ KHÔNG LÒNG VÒNGHạnh phúc là khi thèm ăn cái gì đấy mà lôi kéo được đứa

• 536 Views
  • 0 Comments
  • 23 April, 2020
🌺HẢI PHÒNG LÀ KHÔNG LÒNG VÒNG🌺
Hạnh phúc là khi thèm ăn cái gì đấy mà lôi kéo được đứa thèm đi cùng. Và thế là .. đi thôi!! Thực sự Thành phố Hải Phòng không hề làm ta thất vọng. Mình sẽ note lại ở đây những địa điểm ăn ngon và chụp ảnh đẹp nhé!👍🏻

Đặt chân xuống đất Hải Phòng lúc 3:00 chiều, điều đầu tiên chúng mình làm là phi ngay ra quán Ốc đình đám Thuỷ Dương. Nằm kín đáo trong con ngõ nhỏ trên phố Lạch Tray, Ốc Thuỷ Dương lại làm chúng mình bất ngờ vì rất đông khách và nhộn nhịp. Một sạp các loại hải sản được bày trong các chậu nhỏ cực tươi ngon và bắt mắt. Đầu tiên mình gọi 2 món thương hiệu của quán là Càng cù kì sốt me & Ốc Hương sốt trứng muối, sau đó là ngao hoa hấp thái và ngao hai cồi nướng mỡ hành. Chu choa má ơi thật là bá cháy bọ chét luôn á. Chúng mình ăn mà cứ phải xuýt xoa vì ngon. 3 người chúng mình ăn chỗ này hết 465k khá là ưng bụng.

Sau đó, chúng mình ra chợ Cát Bi ăn quà vặt. Ở chợ bán đủ thứ thực phẩm đặc biệt là hải sản tươi sống. Trong chợ có một khu ăn vặt, còn được mệnh danh là Thiên đường ăn vặt ở Hải Phòng. 3 người mình ghé vào hàng chè gọi 2 dừa dầm và 1 sữa đậu tàu phớ hết 25k ( rẻ quá phải không mọi người). Sau đó ghé quán bánh bột lọc, bánh bèo. Mình mua thêm trà đào và nước ép dưa hấu mang đi. Trên đường ra ngoài cổng chợ còn có món Chim quay mắc mật và các loại chả cá chả mực rán nóng hổi thơm phức nữa.

Tiếp theo mình di chuyển ra phố Lam Sơn để thăm quán Cà phê cốt dừa trứ danh Cô Hạnh. Cà phê thơm nồng hoà quyện cùng nước cốt dừa sánh mịn khiến cho người không uống được cà phê như mình cũng phải trầm trồ, gây nghiện. Giá 15k/ cốc, có thêm cả dừa dầm, chè đậu xanh giá cũng tầm vậy. Bên cạnh có các loại bánh rán ăn kèm cũng khá là vui miệng.

Ăn xong chúng mình tìm khách sạn, thật may mắn tìm được Homestay ở trung tâm Hải phòng cực xinh: MAY HOSTEL (mình sẽ review sau). Tối mình thuê xe máy đi xung quanh Hồ Tam Bạc, nhà hát lớn thành phố. Ăn tối Bánh đa cua Hải phòng ở Phố Cầu Đất 20k/ bát đầy đủ rau, bề bề, tôm, cua chả các loại.

Nằm giữa ngã tư Cát Cụt và Tô Hiệu là Bánh mỳ Cột Đèn, điểm tới không thể bỏ qua. Bánh mỳ thực sự có nhiều loại từ nhỏ đến to tuỳ nhu cầu người mua. Những cửa hàng bánh mỳ đông thật sự, chắc chắn là bởi vì Pate thần thánh ở đây rồi. Nhìn khay Pate thơm lừng, mềm dừ, ngậy béo thế kia thì ai mà chối từ được cơ chứ. Mình mua 3 cái bánh với giá 10k/ cái vì đã ăn khá no rồi.

Chúng mình đi lượn lờ phố xá, mua bánh trung thu Đông Phương. Ra Hồ Tam Bạc hóng gió, kết thúc ngày đầu tiên ở Hải phòng tại Bơ kem dừa Quỳnh béo 100 Quang Trung. Bơ kem 35k sánh ngậy, không ngọt tí nào ăn cực cuốn. Chè sầu 28k một bát tô bự, nhiều sầu, ăn no căng. Sau đó mình về Homestay nghỉ ngơi.

Sáng hôm sau, chúng mình dậy và rủ nhau đi ăn đặc sản Bún cá Cay ở Lê Lợi. Đúng là ngon như lời đồn và cũng... cay như lời đồn. Cá rán nhưng mềm thơm, nước dùng đậm đà, ăn rất vừa vặn. Khuyên ai không ăn được ớt thì không cho hoặc cho ít vì ớt chưng rất rất cay ạ. Ăn sáng xong mình đi Cafe sống ảo. Địa điểm là 1986 Cafe. Đồ uống ngon, view đẹp, ai đi Hải Phòng mà không vào đây thì thật là tiếc ahhhh.

Trưa mình về trả phòng rồi đi ăn Nem cua bể Ngà. Cái nem to như bàn tay, nhiều thịt ăn cực đã. Chúng mình 3 người 3 cái nem và 1 đĩa chả nướng no căng. Tổng tiền hết 300k cả nước vối uống (60k/ cái nem).

Ăn xong mình đi Vincom chơi, sau đó lang thang mua quà về cho mọi người. Nem chua chợ đổ này, cafe cốt dừa, bánh mỳ que & pate Đinh Tiên Hoàng nữa.

4h mình lên xe Hoàng Long về lại Hà Nội, khép lại nhẹ nhàng chuyến Hải Phòng du kí.

Vì up bài ở đây khá là hạn chế nên bạn nào muốn xem review kĩ tất tần tật về chuyến đi từ ăn uốn, ngủ nghỉ đi lại thì lên tường nhà mình nha!

🌺HẢI PHÒNG LÀ KHÔNG LÒNG VÒNG🌺Hạnh phúc là khi thèm ăn cái gì đấy mà lôi kéo được đứa