https://www.facebook.com/groups/reviewdoan/permalink/2477647669206272/?comment_id=247

https://www.facebook.com/groups/reviewdoan/permalink/2477647669206272/?comment_id=2477713815866324
Hôm vừa rồi cuối tuần Starbucks (sb) mua 1 tặng 1 frapp. Tiện đường qua mình cũng vào bon chen mua 1 tặng 1, và mình mua đồ uống bằng cái bình mà mình rất yêu thích (cũng mua ở sb luôn). Vì là cái bình mình rất thích, xong lại còn là quà được tặng nên mình rất quý nó, nói chung với mình nó có những giá trị khác ngoài việc là một cái bình đựng nước. Xong lúc nhận nước về bàn mình thấy cái nắp của mình bị trầy, nhưng vì cửa hàng rất đông, xong nhân viên cũng tấp bật mà mang bình ra xong combat các kiểu thì cũng rất là kì. Vừa làm chậm việc của nhân viên, xong lại còn ngại cho nhân viên nữa, vì giữa đông người. Nên mình đã ngồi đợi vắng vắng khách để ra bảo nhân viên, thì bạn nhân viên có bảo là bạn ấy không làm rơi hay cọ vào đâu cả. Mình có bảo là bình của mình nguyên vẹn cho đến lúc nhận nước, nhưng nhân viên vẫn hỏi lại là mình có làm xước trước khi vào đây không? (Lúc này mình kiểu không biết nói gì nữa). Rõ ràng trước lúc đưa bình để nhân viên fill đồ mình còn xoay nhẹ nắp ra trước và cái bình của mình chả làm sao cả. Chắc mình cosplay Chí Phèo cào bình rồi đem vào ăn vạ để đợi các bạn xin lỗi, hay đợi các bạn tặng cho mình mấy voucher, coupon giảm giá ??? Sự việc như vậy thông báo lại với nhân viên để làm rõ nguyên nhân mà nhận được một câu trả lời không thể chán hơn. Xong cũng thôi ậm ừ đi về, vì nhân viên nói vậy mình cũng không biết phải nói gì hơn, đôi co nhiều cũng thành thừa, quán thì đông.
Sau đó về nhà mình có viết mail cho cskh của sb, nhưng biết gì k? Nguyên 1 tuần, không một ai đả động gì đến cái mail của mình cả. Không ai trả lời mail, không một cuộc gọi, cứ ngỡ như sau khi uống đồ ở sb khách hàng có khả năng tàng hình. Không hiểu là cái mail cskh của sb không có ai mở ra bao giờ hay sự im lặng ý kiểu “vắng mợ chợ vẫn đông”???
Với một đứa sb 1 tuần 7 ngày như mình thì từ giờ cũng xin là cạch. Quá thất vọng cho một quán mà mình yêu thích. Mình biết là giá cao hơn rất nhiều quán khác, và mình nghĩ với giá tiền đó mình sẽ nhận được 1 dịch vụ tương xứng hơn. Nhưng không, cáci dịch vụ mình nhận được là sự thiếu tôn trọng và coi thường. Và từ trước tới nay, chưa một lần nào có ấn tượng xấu với nhân viên hay thái độ phục vụ như mọi người hay nói. Thậm chí nhiều lúc mình thấy các bạn nhân viên còn rất thân thiện tử tế, mang nước ra bàn cho mình luôn. Sự việc lần này thật sự là một điều đáng suy nghĩ về chất lượng dịch vụ, thái độ với khách hàng. Nếu bảo dừng lại là ở mức nhân viên ở cửa hàng chưa tốt thì có thể nghĩ là đào tạo chưa tốt. Nhưng đây đến bộ phận chăm sóc khách hàng của brand mình nghĩ là cũng có tên tuổi, mà hàng xử như thế này. Thì phải nghĩ đến chuyện tư tưởng làm dịch vụ tồi tệ của các cấp bậc cao hơn trong bộ máy thương hiệu này. Nhiều quán giá thấp hơn sb nhưng mình thấy dịch vụ khách hàng rất tốt. Làm ăn cái kiểu đuổi khách này thật sự không chấp nhận được. Đúng là brand tên tuổi nên chiến lược xây dựng khách hàng trung thành cũng có phần đặc biệt thật. Chắc phải là người từ bi hỉ xả lắm mới nuốt trôi cục tức sb khuyến mại lần này.
Chốt lại vấn đề là khuyên mọi người cân nhắc sử dụng dịch vụ kiểu này, tránh dớp của mình. Và chúc starbucks kinh doanh thành công với văn hoá ứng xử có một không hai này.

https://www.facebook.com/groups/reviewdoan/permalink/2477647669206272/?comment_id=247

https://www.facebook.com/groups/reviewdoan/permalink/2477647669206272/?comment_id=247