[LẨU PHAN CS Đào Duy Anh - KHÔNG BAO GIỜ CÓ LẦN SAU]Thật ra hôm nay là lần thứ 2 mình

[LẨU PHAN CS Đào Duy Anh - KHÔNG BAO GIỜ CÓ LẦN SAU]
Thật ra hôm nay là lần thứ 2 mình đến đây ăn. Lần 1 đi cùng nhóm bạn 6 người, thấy đồ cũng ok mà giá k quá đắt nên mới có lần thứ 2 ăn lại như thế này. Hôm ấy có bà chủ quán đứng giữ cửa. Mặc dù bọn mình đã đặt bàn trước đấy nửa ngày nhưng vì đông nên vẫn phải đứng đợi. Mình đã có chút cáu nhẹ vì thiết nghĩ nếu đã đặt bàn và người ta đã nhận order của mình thì phải giữ bàn cho mình mới phải. Nhưng thôi lần 1 mình sẽ k bàn luận gì nhiều vì thấy nhân viên lúc ấy vẫn bình thường ( hay tại bà chủ đứng đấy nên phải lễ độ? :) )

Đến hôm nay quay lại mình mới thực sự bực mình. Lúc mình đến có 1 nhân viên ra chào và check bàn với mình (có đặt trước), sau đó dẫn 3 đứa vào 1 bàn gần cửa. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu chỗ mình ngồi không có 2 cái quạt cây công nghiệp loại to chĩa thẳng vào. Vì cả 3 đều là con gái, 2 đứa bạn mình tóc còn dài, nên 1 đứa mới gọi nhân viên rất nhẹ nhàng: "Anh ơi anh có thể tắt hộ em cái quạt kia hoặc quay qua chỗ khác được không, gió quá em không ăn được". Ok tắt hộ 2 cái quạt nhưng thái độ không mấy vui vẻ.

Lúc sau có 1 bạn nhân viên ra bàn mình, mà mình xin phép từ đây được gọi là Thằng 1 (chắc nó chỉ bằng tuổi thằng em mình ở nhà). Bạn mình gọi order đồ và nước dùng, Thằng 1 đi ra vứt toẹt cái menu xuống bàn. Bọn mình order đồ bình thường, có nhắc cho thêm 3 lavie với 3 bát gia vị chấm và 1 bát tương ớt. 1 nữ nhân viên mang 2 cốc đá ra đặt cái cộc xuống bàn cũng không nói không rằng, bạn mình ngạc nhiên vì 3 người cho 2 cốc thì mới khó chịu mang thêm 1 cốc đá ra.

Mình xin cắt bớt thời gian bày đồ mất 15p mà không có đồ chấm. Bạn mình gọi lần 2, được 1 bạn nam không mặc đồng phục mang ra cho (người duy nhất lịch sự của quán). Đến lúc order thêm quẩy thì Thằng 1 có thể nghe không rõ, nói xẵng với 1 bạn nhân viên khác: "Không ăn thì mang quẩy vào cất đi"??? Bọn mình ngơ ra 1 lúc nhưng vẫn nhịn.

Lúc sau, mình muốn vớt bớt nước lèo nên xin thêm 1 cái bát mới thì Thằng 1 (again) đi ra bảo đổ thẳng vào thùng rác. Nghĩ thương nhân viên phải dọn nếu nước rỉ từ thùng rác ra sàn nên vẫn nài thêm 1 cái bát thì Thằng 1 giật bát trên tay bạn mình rồi đổ thẳng đi. @@

Sau đấy bọn mình đang ăn tự nhiên 1 nhân viên nam dọn bàn bên cạnh thấy thừa 1 cái muôi bèn tiện tay vứt cái cộp vào bát nước chấm của bạn mình rồi bỏ đi mất dạng. Con bé ngơ ngác gọi nhân viên ra hỏi thì được 1 bạn nữ nhân viên vừa cười khẩy vừa bỏ đi: "không sao đâu bạn cứ dùng cả 2 cái muôi đi". Ơ người ta đang chấm dở thì tự nhiên vứt cái muôi vào, sau rồi bắt phải dùng cả hai cái trong khi dell cần. Vô lý vãi chưởng.

Lần gọi lượt thịt thứ 3 mới là đỉnh điểm, đợi 15p k ra, bàn bên cạnh gọi sau được phục vụ trước, mình mới gọi nhân viên bảo: "Anh ơi em order thịt lâu lắm rồi mà chưa thấy ra". Thằng này nói với vào: "Ê bàn này order thịt". 2 thằng đằng sau nghe câu của mình mới nhìn nhau hát: "Đã từ rất lâu rồi..." fine hát hát cái dímechungmay.

Quyết định không ăn nữa đi về thì lúc đưa tiền xong con bé bạn mình vẫn chưa ăn xong, 2 thằng nhân viên đã ra thu dọn bàn. Một thằng còn giẫm vào chân bạn mình rất đau nhưng không thèm xin lỗi, trơ mắt ra nhìn sau đập bát lộp cộp xuống bàn.

Đây cũng là nhà hàng duy nhất mình thấy khi thanh toán xong nhân viên đưa lại tiền thừa cho khách bằng 1 tay. Chưa cần biết tuổi tác của khách như nào nhưng khách đưa tiền cho nhân viên bằng 2 tay được thì nhân viên cũng nên làm lại như thế. Tiền là của khách chứ có phải khách đi xin nhà hàng đâu mà bất lịch sự. Còn chưa kể thái độ nhân viên nào cũng khó chịu, lườm khách rồi cứ lảng đi mỗi khi khách order đồ.

Đúng là ăn được 1 bữa cùng với bao nhiêu bực bội trong người. Thiết nghĩ mở ra cái mô hình buffet lẩu này thì cũng phải xác định là người ta sẽ order nhiều, đằng này thấy khách gọi đồ thành nhiều lượt thì thái độ khó chịu các thứ. Mình thề sẽ không bao giờ quay lại lẩu Phan, và cũng muốn xem cái quán thất đức này lừa người được đến bao giờ?.