PHÁ ĐẢO CƠM GÀ HỘI AN Ăn biến thành gà luôn vì tất cả các bữa ở

PHÁ ĐẢO CƠM GÀ HỘI AN
Ăn biến thành gà luôn vì tất cả các bữa ở hội an mình đều ăn cơm gà hội an cả haha, cũng vì cái bản tính làm gì cũng phải phá đảo điên coá thừa.
Điều đặc biệt ở Hội An là hầu hết các quán cơm gà đều nằm trên cùng phố Phan Chu Trinh nên rất dễ tìm, có thể gọi đây là phố cơm gà luôn.

📍1. Cơm gà bà Buội
Có thể nói cơm gà bà Buội nổi tiếng nhất, một người đến Hội An kể cả chưa biết gì về cơm gà bà Buội mà đi ngang qua chắc chắn tò mò mà rẽ vào ăn thử, vì quán lúc nào cũng trong tình trạng đông khách ( mà đông thì auto ngon ). Cơ mà đây là nơi đem lại cảm giác hụt hẫng nhất ạ. Miếng thịt gà vẫn dày mình, miếng to rõ vị nhưng vị k quá đặc sắc, nhạt nhoà. Vị rất bình thường và là nơi mình đánh giá là k ngon nhất ạ.
Gỏi gà: 90k
Cơm đùi gà: 100k
Địa chỉ: 22 Phan Chu Trinh, Hội An.

📍2. Cơm gà TY
Đây mình gọi cơm gà quay và gỏi gà
Cơm vàng óng dẻo, điểm cộng là có nước dùng đậm đà chất lượng ăn vs cơm rất hợp. Gà quay cũng ngon nhưng k phải là quá ngon. Gỏi ở đây là gà xé trộn gỏi chứ không phải là gà miếng trộn nên ăn bị vụn và vị trộn bị hơi chua quá. Nói chung là so với các quán cơm gà khác gỏi gà ở đây hơi lép vế. Bù lại ông chủ rất nhiệt tình hướng dẫn cách trộn nộm như thế nào để ăn với cơm ngon nhất, còn có sốt ăn kèm của gà quay khá ngon.
Gỏi gà: 80k
Cơm gà quay: 70k
Địa chỉ: 25-27 Phan Chu Trinh, Hội An.
Lưu ý: Giờ mở cửa 16:00 - 22:00 nên ai muốn thử cơm gà TY thì ăn buổi tối là hợp lý và mát mẻ nhất ạ.

📍3. Cơm gà bà Hồ
Theo truyền thuyết kể rằng bà Hồ là em gái bà Buội. Nên khi đến đây trong lúc đợi cơm mình có tám với bà Hồ để đính chính lại thì đúng như vậy. Bà Hồ là em bà Buội, ngày trẻ bà Hồ phụ trách làm cơm chính cho Bà Buội sau đó tách ra bán riêng. Cơm lúc mình mua là cơm mới xới ra kb do vội để bán hay cơm thực chất như vậy nhưng cơm khô cảm giác lõi cơm còn chưa chín. Gỏi của bà là thịt đùi lọc trộn cùng nước sốt gà, đu đủ vị ngon. Miếng thịt rõ với quan điểm của mình thì gỏi vị đứng thứ 2 và giá rất ổn, nếu tối ưu ngân sách phải chăng thì có thể ăn gỏi của bà. Bà bán hàng dễ mếm, xin thêm nước sốt thoải mái, canh thì k có gì đặc sắc
Gỏi gà: 120k
Cơm lòng trứng: 30k
Địa chỉ: 16 Phan Chu Trinh, Hội An.

📍4. Cơm gà Long
Có điều hoà và ở trong ngõ. Gỏi trộn ở đây siêu đầy đặn luôn. Với khẩu vị của mình thì khá cay và nồng mùi hạt tiêu, vị ổn. Miếng gà dày mình chất lượng. Cơm mềm vàng ăn với canh như vị của gà rang loãng nhạt nhạt. Ncl là ăn ổn nhưng không quá ấn tượng
Gỏi gà đùi 2 cánh: 160k
Cơm gà xá xíu đùi: 120k
Địa chỉ: 53/16 Phan Chu Trinh, Hội An.

📍5. Cơm gà bà Nga
Huhu trùm cuối và là chân ái. Thái độ bán hàng siêu khó chịu, gọi cơm lòng thì kêu hết lòng, xin mua nước sốt thêm cũng không bán. Hết canh... Thái độ chỉ trực đuổi khách. Thế nhưng gỏi gà ở đây siêu đỉnhh, vị rất vừa vặn ngon thịt gà chất lượng mềm dai da béo ngậy ngon lắm luôn ý. Để ý chỉ riêng hàng này có hành tím trộn cùng. Cơm cũng ngon lắm ạ, cơm mềm trộn sốt đậm đà thơm rõ vị. Chỗ đông và nóng bí nên để thưởng thức món ngon k bị phân tâm bởi thái độ phục vụ ảnh hưởng đến cảm xúc lúc ăn thì hãy mua về khách sạn. Điều hoà mát mẻ món ngon khi đó mới có đánh giá khách quan nhất về món ăn. Giá ở đây cũng thuộc hàng cao ạ.
Gỏi gà đùi: 200k
Cơm lòng gà: 30k
Địa chỉ: 8 Phan Chu Trinh, Hội An

Note: ở đây gỏi trộn auto cùng với dĂm, và đu đủ trộn, vài nơi có thêm cà rốt. Chất lượng gỏi sẽ phụ thuộc vào chất lượng gà và cách nêm nếm của mỗi hàng. Và ở đà nẵng cũng như hội an luôn luôn được uống trà sâm dứa free chứ hà nội sương sương 5k 1 cốc ạ
Thật sự thấy rất nhiều người đến ăn cơm gà chỉ gọi xuất cơm gà xé nhưng nếu vậy thì không phải rồi, đặc biệt ở gỏi nên đã là đi du lịch đi chơi hãy ăn món đặc sắc là gỏi ạ. Nhiều người cứ bảo cơm gà Hội An không có gì ngon nhưng là do bạn ăn chưa đúng thôi ạ
Sau đó mình gặp đc anh tài xế trở về sân bay là người Hội An chia sẻ thêm ở đó họ không ăn những hàng nổi như mình ăn mà chỉ hay ăn cơm gà bà Dung và cơm gà Hiền. Rẻ tầm 25-30k suất nhưng theo mình nghĩ chắc là giá rẻ vừa tầm chứ kb thế nào nên lại phải quay lại Hội An và ăn gà triền miên thôi ạ =))

PHÁ ĐẢO CƠM GÀ HỘI AN Ăn biến thành gà luôn vì tất cả các bữa ở

PHÁ ĐẢO CƠM GÀ HỘI AN Ăn biến thành gà luôn vì tất cả các bữa ở

PHÁ ĐẢO CƠM GÀ HỘI AN Ăn biến thành gà luôn vì tất cả các bữa ở

PHÁ ĐẢO CƠM GÀ HỘI AN Ăn biến thành gà luôn vì tất cả các bữa ở