Tasty Road Of ỐcMấy Ngày Se Se Lạnh Là Đâm Ra Hay Thèm Ốc, Nên Là Em Vác

Tasty Road of Ốc

Mấy ngày se se lạnh là đâm ra hay thèm ốc, nên là em vác xe lên và đi. Mấy quán này em tìm trên topic ốc của mấy page foody nên quyết định đến thẩm thử coi sao. Đây là cảm nhận của em ạ.

* Ốc Hạnh - ngõ Chợ Ngô Sĩ Liên
Quán này khá nổi nên rất đông, mở từ 14h hàng ngày.
- Menu đa dạng: ốc (luộc, xào me),ngao (hấp thơm, xào me, xào bơ tỏi),hàu nướng, cút lộn xào me, nem chua rán, khoai chiên mật ong,...
- Giá rất ổn. Ốc luộc 30-40k/đĩa. Ngao xào (hấp): 40k/bát. Nem chua 50k/đĩa 10c. Khoai chiên 30k/đĩa. Trà đá 3k/cốc.
- Đồ ăn phê pha. Em bị mê ngao xào bơ tỏi ở đây. Thơm nức mũi mùi bơ. Cút lộn sốt me ngon đặc sắc. Sốt me ăn với bánh mì, ăn bao nhiêu cũng không hết thèm.
Nước chấm đậm đà, khách được tự mix thêm sả, gừng, quất cho hợp khẩu vị.
Mỗi lần em đi ăn hết khoảng 120k/người. No lặc lè.
- Điểm trừ duy nhất là quán rất nhỏ, đông khách là auto không có chỗ để xe. Phải mang vô cái ngõ chợ bên cạnh gửi ở nhà dân, 10k/xe.
Không gian nhỏ nên lần nào đi ăn về cũng bị bám mùi đầy người. Lúc ăn thì phê thật nhưng về ngửi người đầy mùi không thể mê được.

* Ốc Trang Hải Phòng - D2 Đặng Văn Ngữ (đối diện mặt Hồ Đắc Di)
- Menu không đa dạng bằng bên Ốc Hạnh, vẫn đủ các món cơ bản như ốc (luộc, xào me),ngao (chỉ có ngao hấp, xào me chứ không có xào bơ tỏi). Bên này buổi sáng bán hải sản nên các bác nào thích mực, ghẹ thì có thể tranh thủ gọi thêm luôn.
- Đồ ăn: ngao hấp ăn ngọt, nước chấm đậm đà, thơm. Em ưng vì mỗi quán này có sung muối ăn kèm. Nem chua không ngon bằng bên ốc Hạnh nhưng cũng được. Hình như không có bánh mì thì phải.
- Giá cả: ngao hấp 40k/bát, nem chua cũng 50k/10c. Trà đá 3k/cốc. Nói chung tương đối giống ốc Hạnh.
Không gian thoáng đãng, rộng rãi, view nhìn ra đường và hồ; bếp ở gian khác nên không bị ám mùi.

* Bếp mẹ Đăng - 38 Nhân Hoà
Em mới đi thẩm quán này hôm qua xong vì thèm ốc quá.
- Menu vẫn đủ các món cơ bản như ốc luộc, ngao xào. Đặc biệt quán này có thêm chân gà nữa. Trời ơi chân ngâm xả tắc rút xương của quán này phải gọi là ngon xuất sắc. Thơm mùi xả + tắc, vị chua cay hoà nhau, ăn vừa miệng. Menu chân gà cực đa dạng: ngâm sả tắc, ngâm sốt Thái (có xoài, cóc); ngâm kimchi Hàn xẻng (ủa cái này em thấy hơi dị, không biết ăn có ra gì không nhỉ?!); chân, cánh chiên mắm.
- Đồ ăn: Cút lộn xào me thì sốt có vị me rất rõ nên hơi chua. Hôm qua em ăn trứng bị già rồi nên cứng, hic.
Bên này có thêm bánh mì nướng mật ong nữa. Ai cũng gọi trừ bàn em. Em nhìn đĩa người ta bưng cho bàn khác mà thèm nhưng no quá ko kham nổi thêm. Bánh phết nhiều bơ + mật ong, nướng vàng rụm. 20k/đĩa 2 chiếc.
Ngao xào bơ tỏi. Sốt bơ không sánh như ốc Hạnh nhưng vị bơ lại rõ hơn rất nhiều.
Nước chấm ốc thì em thấy ngon nhất trong 3 quán. Sánh, đậm vị mắm, xả, lá chanh và ớt.
- Giá cả: bếp này giá mắc hơn 2 quán kia khoảng 10k/món. Cụ thể: ốc nhỏ luộc 40k, cút lộn 30k/bát, ngao xào bơ 50k/đĩa. Chân gà xả tắc 60k/bát. Trà đá 3k. Bánh mì 5k.
Bên này có chỗ để xe rộng rãi ngay đối diện bên đường. Quán cũng đông, nhiều người đến mua về. Nhưng gian bếp vẫn chung với chỗ ngồi ăn nên về cũng bị ám mùi. Cái này không tránh được.

✉ Ảnh em chụp không bao giờ đầy đủ các món vì lúc đầu người ta bưng ra cái là em chụp luôn, không chờ các món ra hết. Lúc ấy vẫn chưa bị mấy món đó mê hoặc nên còn chụp được. Chứ đã vào cuộc rồi thì điện thoại vứt sang một bên luôn.
Các bác nhớ giới thiệu cho em mấy quán ốc ruột của mình với nhé! Em đang kiếm quán ruột gần nhà để đi ăn cho tiện. Tạm thời em đang chốt bếp mẹ Đăng!!

Kính hội!

Tasty Road Of ỐcMấy Ngày Se Se Lạnh Là Đâm Ra Hay Thèm Ốc, Nên Là Em Vác

Tasty Road Of ỐcMấy Ngày Se Se Lạnh Là Đâm Ra Hay Thèm Ốc, Nên Là Em Vác

Tasty Road Of ỐcMấy Ngày Se Se Lạnh Là Đâm Ra Hay Thèm Ốc, Nên Là Em Vác