• 397 Views
  • 0 Comments
  • 19 July, 2020
Thời gian vừa rồi mình có đi công việc trong sài gòn nên tiện xuống Cần Thơ chơi luôn. Không hổ danh là người Việt Nam, ăn chơi vùng nào cũng thấy hợp, đi về mà không dám bước lên cân.

🍲 Ăn gì?? Câu hỏi to đùng khi mình tới Cần Thơ vì không biết do không tìm đc nguồn hay vốn ít nguồn thông tin nên mình đã khá chật vật tìm kiếm thông tin. Cuối cùng bằng 7749 cách mình cũng đã tìm đc những địa điểm ăn hấp dẫn tai #cantho

1. Bún mắm Hai Phượng: hẻm 88 Trương Định ( đi từ 44 Đề Thám tới cuối ngõ rẽ phải hoặc hỏi tên hàng là ai cũng biết )

Bún mắm bao ngon, bao nhiệt tình, hãy mạnh dạn phệt ngay một bát full topping. Nước hơi nặng mùi nhưng húp thì đúng kiểu ngọt ngào chan chứa, thịt cá mềm, không tanh tí nào. Lại thêm chị chủ nhiệt tình duyên dáng, nói chuyện còn ngọt hơn cả nước dùng thì đây đc đánh giá là bát bún vàng trong làng bún mắm.

Thời gian: 11h-20h
Giá : Bún mắm 22k + dzịt lộn 5k

2. Đăng Cua : 108E Trần Văn Khéo, Ninh Kiều

Nhà hàng đa dạng các món, nghe tên là biết món phải ăn nhất là gì rồi. Thịt cua ở đây chắc, kẹp càng bẻ rút đc cả miếng, thịt dai ngọt. Cua thì nhiều kiểu chế biến nhưng để tiện hành sự ăn uống thì cứ hấp chấm muối, ăn mấy kiểu kia mình thấy chấm mút nhóp nhép nghĩ hơi lười nên chưa thử.
Ngoài ra nên thử đặc sản tôm ủ muối Hàn Quốc. Nghe tên rất Hàn Quốc nhưng vị lại ngon kiểu Việt Nam. Nói vui thế chứ vị dễ ăn, phía ngoài muối cay cay mặn nồng, ăn trong lại ngọt thịt, cũng lạ mồm.

Thời gian: 11h trưa - 1h sáng
Giá : Vô cùng vì cua tôm theo thời giá nhưng ăn no căng bụng chỉ khoảng 200k/người

3. Hủ tíu : Chợ nổi Cái Răng

Món này thì vị không quá đặc biệt nhưng nên ăn thử để trải nghiệm cảm giác lênh đênh sóng nước và chụp lấy cho mình một pô hình sống ảo. Nói đùa vậy chứ, hủ tiếu nước hơi ngọt quá, sợi ăn dai và cảm giác lãng mạng đến lạ lùng khi thưởng thức bốn bề sông nước. “Ăn hàng hủ tiếu nào trên sông vị cũng giống thế đó em” trích nguyên văn câu của anh hướng dẫn viên nên mọi người chỉ cần ghé để thử cảm giác là chính nha.

Thời gian: 6h00-9h00
Giá : 25k/bát

4. Nem nướng & Bò cuốn lá lốt : 44 Đề Thám

Nem và bò mềm, hơi ngọt so với khẩu vị, khi nào ăn mới nướng nên đảm bảo nóng hổi vừa thổi vừa ăn.

Thời gian ( mình thấy ) : 15h00- 20h00
Giá : 40k - 60k món

5. Quán Hồi Đó: 56 Trần Bình Trọng, Ninh Kiều

Quán này thì nổi thôi rồi, kiểu như mấy anh chị review Cần Thơ đều nhắc tới rồi chụp ảnh cũng ảo ảo. Tò mò tới tận gần hôm cuối mới ghé quán ăn đc. Đồ ăn thì từ cơm dân dã cho tới lẩu nhậu nhoẹt đủ cả. Ai thích kiểu đồng quê sương gió nhớ cơm nhà thì lựa chọn đây nhá, từ không gian cảnh vậy và thấy bảo đc khen rất nhiều. Còn vì mẹ mình nấu cơm nhà ngon lắm nên mình chọn lẩu thôi. Lẩu ở đây set nhỏ vừa ăn hai người. Vị lẩu dễ ăn, nhân cũng bình thường nhưng nổi bật nhất là đĩa rau xanh non mơn mởn. Rau đa dạng từ màu sắc cho tới chủng loại làm mình vốn sống theo team thịt mà phải chuyển chế độ con sâu xanh lập tức. Quán này kiểu đến ăn khá ok nhưng bắt buộc phải đến khi tới Cần Thơ thì không hẳn. Đánh giá quán dễ tìm, dễ ăn, dễ sống ảo.

Thời gian : 11h00-21h00
Giá : trung bình 150k/người

6. Phố Đề Thám: đây là phố mình thuê homestay. Bước ra ngoài là ti tỉ hàng ăn từ chay tới mặn từ Việt Nam cho tới China, ăn vặt , ăn sương sương , ăn no ngập mặt, cái gì cũng có, giờ nào cũng mở. Chiều chiều mình đi bộ tập thể dục sa chân lỡ bước vào vài hàng ăn vặt nên không thể nhớ rõ địa chỉ. Nhưng đảm bảo là đồ ăn khu này mặt bằng chung đều ăn đc, vì từ sớm tinh mơ cho tới đêm tù mù thì lúc nào cũng nhộn nhịp khách ra vào.

7. Chợ đêm: gần Bến Ninh Kiều

Tương tự như những mô hình chợ đêm du lịch, chợ bán đồ ăn vặt linh tinh, ra đây chủ yếu đi dạo và mua bánh tráng. Không quá ấn tượng nhưng tối đi bộ tập thể dục mua bịch bánh tráng nhai cho vui mồm thì cũng vui.

Thời gian: 17h00-23h00

Những địa điểm mình kể trên đều nằm trong quận trung tâm, dễ di chuyển. Thật ra list ăn cũng dài mà chọn ra những nơi đáng ăn nhất để kể cho mọi người cùng vui ❤️