#Thửtháchtết2022 #ĐóntếtbiếtđủLàm Tôm, Mực Chiên Phồng To, Rỗng Ruột Như

#ThửtháchTết2022 #ĐónTếtBiếtĐủ

Làm tôm, mực chiên phồng to, rỗng ruột như bánh chuối.

Bữa cơm gia đình ngày Tết thường có món tôm hoặc mực chiên giòn. Đây là món được trẻ con yêu thích. Tuy nhiên chiên tôm hoặc mực sao cho bột giòn, không bị ngấy dầu hay dày bột, bên trong tôm, mực vẫn tươi mọng, ngọt thịt thì chắc hẳn nhiều chị em đang tìm kiếm bí quyết. Tết năm ngoái, mình đã chia sẻ cách làm món chiên giòn tan tận dụng từ lòng trắng trứng. Năm nay mình xin chia sẻ một công thức khác giúp cho món tôm, mực chiên giòn tan, phồng to, rỗng ruột đẹp mắt như bánh chuối chỉ với một thành phần có sẵn trong nhiều gia đình. Đó chính là nước soda. Với cách làm này, các chị em có thể làm nhiều, trữ đông, đến bữa mang ra chiên lại bằng dầu hay sử dụng nồi chiên không dầu sẽ giòn tan như mới.

1. Nguyên liệu:
120g bột mì.
120g bột gạo.
80g bột năng.
5g bột nở (baking powder).
350ml soda/ sprite (1 lon)
50ml nước lạnh điều chỉnh độ đặc của bột.
2g bột nghệ (tạo thêm màu cho đẹp).
1 tsp muối.
1 tsp đường.
350g tôm sú hoặc mực mai.

2. Cách làm: - Trộn đều bột mì, bột gạo, bột năng và baking powder với nhau. Nêm vào 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường/ bột ngọt.
- Cho từ từ 350ml nước soda vào dùng phới khuấy đều cho bột mịn. Nếu bột còn đặc, thêm từ từ 50ml nước lạnh để điều chỉnh. Bột sẽ giống sữa chua, không quá đặc và cũng không quá loãng, nhúng tôm vào thấy bám đều bột là được.
- Sử dụng tôm sú, tôm càng xanh, mực mai, mực lá. Tôm bóc bỏ đầu và vỏ, giữ lại đuôi cho đẹp, rút phần chỉ đen ở lưng tôm rồi dùng dao nhọn khía nhẹ vào phần bụng 3 nhát. Làm như vậy thì khi chiên tôm sẽ thẳng không bị co. Mực làm sạch màng đen, túi mực, cắt thành các miếng dài khoảng 5-6cm. Ướp tôm và mực với 1 tsp bột tỏi, 1 tsp muối, 1 tsp mì chính cho đậm đà trước 30 phút.
- Nhúng từng con tôm, miếng mực vào bột. Dầu phải sôi ở nhiệt độ 150 độ mới thả vào chiên ngập dầu. Bột sẽ phồng to, để lớp bột cứng mặt mới lật. Muốn ôm nhiều bột thì mình sẽ nhúng 2 lần. Khi lớp bột đầu đã ôm tôm, mình nhúng tiếp lần 2, như vậy sẽ phủ kín hết tôm và áo bột được dày hơn.

#TếtSốngXanh #ƯơmMầmVuiMới #YêuBếp #EsheepKitchen

“Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.”