#Thửtháchtết2022#ĐóntếtbiếtđủCách Làm Chân Gà Sả Tắc Đón Tết

#ThửtháchTết2022
#ĐónTếtbiếtđủ

CÁCH LÀM CHÂN GÀ SẢ TẮC ĐÓN TẾT

Mỗi dịp Tết đến thường thì chúng sẽ chuẩn bị bánh, kẹo, mứt, thịt, chả vv… nhưng chắc trong chúng ta chưa ai nghĩ sẽ chuẩn bị một hũ chân gà ngâm sả tắc chống ngán và gây nghiện vào thực đơn của những ngày tết đúng không ạ?
Mình nghĩ là nên có mọi người nhé!

Vì nó dễ làm thôi ạ chỉ là hơi mất công chút thôi nè. Nhưng chịu khó chút lại có món ngon để dành ăn cũng chấp nhận được phải không ạ! Và đây là công thức em đã làm thành công mọi người cùng thử nhé. Bảo quản trong tủ mát cả tuần không ra nhựa luôn ạ!

👉🏿 NGUYÊN LIỆU

🍒Phần chân gà
1 kg chân gà tươi ( Nên mua chân gà tươi sẽ ngon và an toàn hơn chân gà đông)
1 chén nước mắm
2/3 chén giấm táo
1 chén đường
2 chén nước lọc
10 cọng sả, 10 quả ớt
20 quả quất ,10 lá chanh, 1 củ tỏi

🍒 Phần nước chấm
5m nước cốt chanh, 5m đường, 1m muối, 1/2m bột ngọt, 1m sữa đặc, 1m tương ớt, 5 quả ớt, 5 lá chanh

👉🏿 CÁCH LÀM

- Đầu tiên mình nấu nước ngâm cho nguội trước ạ. Mình cho nước mắm, giấm, đường, nước lọc và đun sôi tầm 2-3’ tắt bếp để nguội!
- Tiếp đến mình làm sạch chân gà bằng nước +ít muối và chút giấm pha loãng cho hết mùi. Chặt làm 3 hoặc 4 tuỳ ý. Rồi bỏ vào nồi thêm vài cọng sả và vài lát gừng luộc cho thơm. Đun sôi tầm 5-7’ vớt ra ngâm vào thau nước đá 15-20’ cho chân gà dòn vớt ra để thật ráo nước.
- Trong lúc ngâm chân gà thì mình đi thái những nguyên liệu còn lại thôi. Sả, ớt, tỏi, lá chanh thái mỏng. Riêng quả quất mọi người nên căt làm 3 và lấy hết hạt nhé . Như vậy nó mới ko bị dẫn (ko bị đăng đắng)
- Cuối cùng mình trộn chân gà với phần nguyên liệu đã thái sẵn gồm sả, tắc, ớt, tỏi, lá chanh sau đó bỏ hết vào hũ và đổ phần nước nấu ban đầu vào là xong ạ! Ngâm tầm 6 tiếng là ngon rồi nè. Bảo quản ngăn mát tủ lạnh ăn cả tuần luôn ạ!

👉🏿 Thêm một phần không thể thiếu nữa đó là nước chấm! Linh hồn của món chân gà là đây .

- Lấy 5m nước cốt chanh, 5m đường, 1m muối, 1/2m bột ngọt, 1m sữa đặc, 1m tương ớt, 5 quả ớt, 5 lá chanh. Bỏ hết vào cối xay thôi ạ. Dùng chấm chân gà, hải sản, thịt nướng, trái cây đều nhức nách nhé mọi người.
Note: (m là muỗng ăn cơm ạ ! 🥰)

Mình chúc mọi người thực thành công và đón Tết 🧧 thật vui. Năm mới phát tài phát Lộc 🎊

“Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.”

#Ươmmầmvuimới #TếtSốngXanh