#Thửtháchtết2022#ĐóntếtbiếtđủTết Sẻ Chia, Tết Yêu Thương…

#ThửTháchTết2022
#ĐónTếtBiếtĐủ

TẾT SẺ CHIA, TẾT YÊU THƯƠNG…

Hôm nay “nhà” em ăn tất niên, em xin phép lan tỏ chút xíu không khí vui vầy của gia đình mình đến với mọi người ạ. Mọi người biết hong, cách đây 5-6 năm về trước, em vô tình biết được nơi này qua lời giới thiệu của một người bạn, đây là một mái ấm mồ côi, nơi mà những thiên thần nhỏ bị bỏ rơi ở khắp mọi nơi gắn bó với nhau thành một mái nhà…

Em còn nhớ như in khoảng thời gian đầu tiên được gặp các em ấy, đó là lúc mà tinh thần em đang rất tồi tệ khi phải đối mặt với bệnh án không mấy khả quan của mình. Thanh niên mà, có biết bao nhiêu hoài bảo và mơ mộng đang còn ấp ủ, tự nhiên vào một ngày đẹp trời tất cả mọi thứ sụp đổ xuống hết, mình sẽ cảm thấy chơi vơi lắm mọi người ạ.

Thời điểm đó cũng cận kề Tết như bây giờ, thấy em buồn phiền không nguôi nên có một người bạn học cùng đã giới thiệu cho em đến với mái ấm này (Mái Ấm Phật Minh, ở tỉnh Bến Tre).

Như một cái duyên, khi đến đây tự nhiên em thấy mình có thật nhiều nghị lực để cố gắng, nhìn những gương mặt bé nhỏ đáng yêu đang chơi vơi giữa cuộc đời kia, tự nhiên nước mắt mình trào ra trong vô thức. Con trai mà khóc thì hơi kỳ nhưng khoảnh khắc đó thật sự có quá nhiều cảm xúc không thể diễn tả được thành lời… Thấy thương các bé vô cùng, còn nhỏ xíu vậy mà lại bị chính cha mẹ, người thân của mình bỏ rơi.

Từ đó đến nay mái ấm cũng như là ngôi nhà thứ hai của em vậy. Là nơi tiếp thêm cho em rất nhiều năng lượng tích cực để em sống và cố gắng hơn nữa.

Tháng nào cũng vậy, có thời gian là em lại sang thăm rồi nấu ăn cho các bé vài buổi. Tự nhiên vậy cái thành ba luôn, giờ em có quá trời con mọi người ạ. Mà làm ba khó lắm phải đâu chuyện đùa, muốn làm một người ba tốt thì trước hết phải khỏe, thế là cố gắng sống vui vẻ khỏe mạnh hơn để có thêm thời gian sức lực chăm sóc, san sẻ với các con.

Năm nay dịch bệnh kéo dài, Tuy khó khăn hơn mọi năm nhưng vẫn cố gắng tổ chức cho các con một buổi tất niên nho nhỏ, Chỉ là những món ăn đơn giản thôi nhưng mà thấy các con vui vẻ hăng hái thật sự em rất hạnh phúc luôn….
Em xin phép lan tỏa sự hạnh phúc này đến với mọi người. Em mong rằng mọi người sẽ giống như ba con em, dù trong hoàn cảnh nào đi nữa cũng sẽ mỉm cười và sống tốt. Cuộc sống chỉ đến với ta một lần, nên phải trân trọng từng hơi thở khoảnh khắc còn được sống mọi người nhé…

Ba con em chúc mọi người sẽ có thật nhiều sức khỏe, bình an và mai mắn trong năm mới ạ.

#Ươmmầmvuimới
#TếtSốngXanh
Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.