( update thêm)Mình là tín đồ ăn uống, chuyên đi tìm rồi test thử đồ ăn các nhà hàng

( update thêm)

Mình là tín đồ ăn uống, chuyên đi tìm rồi test thử đồ ăn các nhà hàng cũng như quán xá lề đường, cũng chẳng để làm gì mà chỉ là để thỏa mãn cá nhân mình thôi. Ăn ngon sẽ tới ăn lại, và giới thiệu người quen bạn bè, còn ko ngon lần sau sẽ ko tới nữa.

Mình tàu ngầm ở hội cũng đã lâu, vì cũng mong muốn thông qua 1 số review của các bạn trên hội thì sẽ tìm được các nơi ăn uống ngon miệng. Tàu ngầm lâu nhưng chưa có thời gian đánh giá gì trên hội cả. Nhưng của đáng tội vì hôm rồi mình đi ăn buffet hải sản bên mỹ đình, thấy nó tội cái mồm mình quá ko thể ko feedback, nên nay mình làm bài đánh giá về một số nhà hàng buffet hải sản gọi là có tiếng ở HN để các bạn so sánh nha.

Nói đến buffet hải sản, chắc chả ai trong hội còn xa lạ gì với các nhà hàng như Poisedon, Chef Dzung, Bay, Dragon Sea, Cửu Long Vương, Hải Đăng Vương, tổ hợp Sen, Sea Star.,,, nhỉ? Mình đã thử qua hầu hết các địa điểm kể trên, có những nhà hàng ko chỉ 1 lần vì mình thấy ăn được. Điểm danh từng nơi 1 nhé:

* Poisedon: Đây là nhà hàng buffet hải sản phải nói là mình ăn nhiều nhất, 1 phần vì ăn được, 1 phần vì nó sát cạnh tòa nhà cơ quan mình đang làm, nên trưa nào buồn mồm buồn miệng là lại chạy ra quẩy cùng hội chị em bạn dì. Cảm quan chung ở đây hải sản khá tươi và chắc. nếu đi 10 lần thì phải có 7 8 lần hải sản chắc, sai số 1 2 lần là hơi ọp ẹp tí thôi, nhưng túm cái váy lại là ăn được và khá đa dạng. Ở đây ngon nhất phải nói là tôm ăn lẩu, vì con tôm tươi roi rói luôn ý, ăn rất sướng mồm. nhiều món ăn vặt nhưng hầu như đến đây mình chả ăn đến những món đó, vì nguyên 1 bụng hải sản no xừ r =)) đồ ăn nướng vị khá bình thường và trông tẩm ướp cũng hơi mất ngon nên mình rất ít ăn. Lẩu thì cũng đa dạng đồ nhúng nhưng ngoài tôm ra mình k thấy có gì đặc biệt. Đồ tráng miệng đa dạng, có thêm kem dừa cốm siêu ngon. Chấm 8/10 điểm
* Chef Dzung: trc kia mình ăn ở NCT nhưng h có cơ sở Nguyễn Tuân khá gần cq mình nên bếch ra đấy cho tiện. Cảm quan chung thì ở CD cũng chả khác Poisedon là mấy, nó cứ na ná nhau đến cả vị cũng na ná. Và hải sản rõ ràng là bé hơn hẳn so với bên Poisedon, tuy nhiên cũng khá chắc. Đồ ăn lẩu hay nướng cũng như bên Poisedon nên mình ko bàn tới nhiều, duy bên này thứ nhiều hơn bên Poisedon chắc là các món vặt, vì mình thấy món kèm nhiều lắm. Và thêm 1 điểm cộng nữa là cá hồi ăn gỏi miếng dày và tươi hơn bên Poisedon. Chấm thì cũng như bên Poi thôi 8/10 điểm.
* Bay Hoàng Ngân: mình chưa ăn ở Bay Tây Hồ bao h vì ăn ở Bay HN thấy chán quá nên ko muốn test thêm nữa vì nghĩ nó cùng 1 chuỗi với nhau. Cá nhân mình thì thấy Bay dở quá thể dở. đồ toàn các món nguội ngắt ngơ, ăn 1 lượt thì ngấy tận cổ. hải sản ọp và ko tươi, thậm chí hôm mình đc mời thêm đi bay 1 lần sn chị cq, thì bề bề rang muối còn mùi ôi oai nói chung rất ko chấp nhận đc. Nếu để đánh giá thì mình chỉ cho 4.5/10 và ko quay lại thêm.
* Sea Star Mỹ Đình: Đây là quả mình ăn đắng nhất trong sự nghiệp ăn uống của mình. hihi. Như trong hình mình gửi là toàn bộ chụp tại Sea Star này hết. mình thấy trên quảng cáo fb có bf này, và 2 vợ chồng chắc mẩm thôi thì đi test thử. nhưng test là phải chấm đc điểm, đằng này ở đây vợ chồng mình k biết chấm đc cho cái gì. bọn mình đến lúc 7h20p, nhưng tầm 8h15 thì hết sạch đồ ăn. wtf=)) buffet đó nha các bạn. thậm chí khay cháo cho con nhỏ ( mình có bé 1 tuổi đi kèm) cũng ko còn 1 hạt cháo nào, con phải gặm phồng tôm trừ bữa. đồ nhỏ giọt, đợi mỏi mắt mới có 1 khay ghẹ hấp lấy đc 3 con. đến khi quay lấy lần 2 thì bếp kêu ko ra tiếp=)), nhà mình ko thèm ăn nướng luôn vì trông cái đồ nướng hơi bị chối tỉ, chuyển qua ăn lẩu thì ko còn 1 loại rau gì. mình phải nhắc bếp lấy rau thì đc 2 loại muống và mùng tơi mang ra, nấm sạch bách! chuyển qua tráng miệng thì cũng chả còn gì. quá chán cho nhà hàng này, mà giá cũng ko hề rẻ rúm gì, 2 vợ chồng mình hết 720k/ 2ng +2 coca + vat. tính ra cũng 360k/ng ko rẻ hơn so với các chỗ khác chút nào. Đánh giá là ko điểm và ko bao h quay lại.
* Dragon Sea Trần Phú: chỗ này hay phết nè, đồ hải sản tươi ngon, mặc dù hơi bé nhưng 4 lần mình ăn 4 lần đều chắc thịt và tươi. ngay cả đổi tác của chồng mình đến đây ăn cũng vẫn khen tấm tắc. chỉ có điều hơi ít đồ và hải sản cũng ko đa dạng lắm, nhưng thôi thà ít mà chất còn hơn ăn nhiều nhưng lai ko ra sao. nói chung mình thích ăn ở đây. tỉ lệ quay lại là 100%. đánh giá 9/10 điểm
* Hải Đăng Vương: Ăn ở đây vì cũng được mời, cơ mà ngoại trừ cái có thêm dimsum ( mình tín đồ bánh bao kim sa ahihi) thì ko có điểm nào làm mình thích cả. đồ ăn nhạt nhòa, hải sản ọp ẹp. nói chung là đánh giá thế là đủ 1 quá trình rồi ý! đánh giá 6/10 đ. cân nhắc quay lại nếu được mời tiếp hihi.

(EDIT)
* Sen Tây Hồ: ( mình đánh giá chung cả 3 Sen là QT, HN và Star luôn nhé). Riêng Sen thì mẹ mình lại thích, ko hiểu sao thích nhưng cứ hễ nhắc đến ăn bf là lại lên cái chỗ gì chụp ảnh đẹp đi ( chắc là thấy ko gian đẹp) =)) nhưng mình thì thấy Sen càng ngày càng chán. Chán bởi vì giờ nó xô bồ quá, đồ ăn trả dài rộng khắp nơi tưởng nhiều, nhưng nói thật là nó toàn các món có khi bạn đi 5 lần cũng sẽ là 5 lần ko động đến. bạn tin ko? Và giờ Sen hầu đa phục vụ khách du lịch mà cụ tỉ là khách TQ, 10 người sẽ có tầm 7ng TQ nên nó ồn ào và mất cân bằng quốc gia cực kỳ=)) vị đồ ăn chán ngán, hải sản như để từ tuần trc rồi làm lại cho khách ăn. Bên HN và Star thì có thêm món mời cua ghẹ tôm gì đó tính theo đầu bàn, còn bên Qt thì ko, và cảm quan chung là mọi thứ đều ko hoàn hảo. Đánh giá 6/10 đ chỉ vì mỗi cái background xịn xò đèn lồng các thứ bà bô thích. chấm hết.
* Mình sẽ thử ở Adobi và Set theo như lời fb của 1 số bàn còm bên dưới. Hi vọng ko phải seeding vì mình quá chán ngán cái kiểu tung hê xong đến thất vọng chết người r :D

Ai có ý kiến gì, và có thêm feedback về chỗ nào nữa thì cùng trao đổi nhé!

Hôm sau mình làm thêm về các quán vịt nhé. vì mình tín đồ vịt :))

( update thêm)Mình là tín đồ ăn uống, chuyên đi tìm rồi test thử đồ ăn các nhà hàng

( update thêm)Mình là tín đồ ăn uống, chuyên đi tìm rồi test thử đồ ăn các nhà hàng

( update thêm)Mình là tín đồ ăn uống, chuyên đi tìm rồi test thử đồ ăn các nhà hàng

( update thêm)Mình là tín đồ ăn uống, chuyên đi tìm rồi test thử đồ ăn các nhà hàng

( update thêm)Mình là tín đồ ăn uống, chuyên đi tìm rồi test thử đồ ăn các nhà hàng