BÁNH BAO NHÂN THỊT VÀ NẤMCông thức mình đã để sẵn ở trong video rồi nhé. Bạn chụp màn

BÁNH BAO NHÂN THỊT VÀ NẤM

Công thức mình đã để sẵn ở trong video rồi nhé. Bạn chụp màn hình lại là được nha. (Mình vừa phát hiện ra là mình viết sai phần công thức về sữa chua, các bạn để ý giùm mình 1tbsp sữa chua nhé (không phải là 1tsp))

Bánh bao thì rất nhiều bạn chia sẻ rồi, có nhiều công thức làm rất ngon. Nhưng bạn thử công thức này của mình đi, không nhanh, không dễ, không ngon xốp nở, không lấy tiền luôn

Một số lưu ý khi làm bánh bao đây ạ.

☘️🌳 Một số chú ý:

🐠 Không có máy nhồi bột thì có làm bánh bao được không?

☘️Nhồi bột bánh bao không cần phải nhồi quá kĩ, nhồi kĩ sẽ làm thớ bánh dai (giống bánh mì), cho nên làm bánh bao không quá mệt. Mình có máy nhưng quay video mình vẫn nhồi tay bình thường, vì vậy ai cũng có thể làm bánh bao nhé.

🐠Tại sao mình lại trộn thêm bột năng, bột ngô/bắp, sữa chua, lòng trắng trứng?

☘️Tại vì để tăng thêm độ xốp cho bánh bao.

🐠 Nếu không có các loại bột trên thì thay bằng bột gì?

☘️Bạn có thể thay bằng bột mì làm bánh bao, ví dụ bạn không có 50g bột năng (như trong công thức) bạn có thể thay bằng 50g bột mì làm bánh bao và giữ các định lượng khác như cũ.

🐠 Làm sao để bánh bao trắng như ngoài hàng?

☘️Tất cả các mẹo giúp bánh trắng như cho dấm vào nồi nước hấp bánh (trong video mình không cho, để các bạn thấy bánh của mình vẫn rất trắng, nếu quay ánh sáng tự nhiên còn thấy trắng hơn nữa, mình quay đêm dưới ánh sáng đèn vàng nên màu đã hơi ngả) không quan trọng bằng chọn đúng bột. Theo kinh nghiệm thì mình thấy bột bánh bao Chìa Khóa Xanh, Bông Hồng Xanh sẽ cho thành phẩm bánh rất trắng.

☘️Nếu không thể tìm mua được 2 loại bột trên thì bạn nên chọn bột mì có thành phần protein là 10-11%.

☘️Ngoài ra cũng có thêm 1 số mẹo hay bạn nên làm để tăng độ trắng cho bánh bao là:

Cách nhồi bột: tưởng tượng mình đang giặt đồ, và nhồi bột như đang giặt quần áo vậy.

Trước khi tiến hành nặn bánh, hãy nhồi lại cục bột nhỏ 3-4 lần nữa bằng cách lăn cục bột thành hình trụ dài, rồi gập thành 3 (xem video bạn sẽ thấy rõ hơn).

🐠 Tại sao bánh của bạn bị nhăn nheo?

☘️Bạn không nên hấp bánh bao mà để nước sôi quá to, để nhiệt ở mức trung bình thôi.

☘️Hấp quá thời gian sẽ làm em bánh bao nõn nà trở thành bà già 90 ngay nên nhớ hẹn đồng hồ để tắt bếp. Như bánh của mình với lượng như công thức mình cho thì hấp khoảng 10 phút là vừa đẹp. Hết thời gian tắt bếp, nhưng đừng vội lấy bánh ra. Mở hé vung đợi một chút xíu hãng lấy bánh (tránh trường hợp sốc nhiệt, nồi bánh đang rất nóng bị mở vung bất ngờ, không khí lạnh tràn vào, bánh bao sẽ bị nhăn nheo và xẹp).

🐠Tại sao nhân của mình không có trứng cút, hành tây, miến, xì dầu....?

☘️Nhân là tùy ý bạn thích cho gì thì cho, mình thấy trứng cút trong bánh bao ăn không đậm đà nên mình ít khi cho vào, mình cũng không thích mùi xì dầu nên cũng ít khi nêm.

☘️Bánh bao nhà làm là bạn thích cho gì thì cho nên cứ thoải mái sáng tạo nhé!

🐠Tại sao vỏ bánh bị ướt?

☘️Do nước bốc hơi lên vung rồi nhỏ vào bánh nên nếu có thể thì xửng hấp tre là lựa chọn số 1, nếu không có xửng tre thì bạn lấy khăn sạch bọc vung nồi hấp lại để hạn chế hơi nước nhỏ xuống bánh, để bánh bao cách xa thành xửng hấp và bánh bao cũng để xa nhau một chút để lấy chỗ cho bánh nở.

Cẩn thận nữa thì bạn lót 1 lớp khăn xô dưới bánh bao nhé!

🐠Nhìn trong video thấy nhân nhiều hơn định lượng mình cho các bạn?

☘️Đúng, trong video là mình làm gấp đôi nhân, vì mình dự định cất đi 1 nửa nhân cho hôm sau làm tiếp. Bạn cứ theo đúng định lượng mình cho thì sẽ vừa đẹp cho 8 cái bánh bao.

BÁNH BAO NHÂN THỊT VÀ NẤMCông thức mình đã để sẵn ở trong video rồi nhé. Bạn chụp màn