BÁNH BÔNG LAN PHÔ MAI NHẬT BẢN SIÊU MỀM MỊN - JAPANESE CHEESECAKE SOFT & FLUFFY. Bánh

  • 522 Views
  • 0 Comments
  • 11 May, 2020
BÁNH BÔNG LAN PHÔ MAI NHẬT BẢN SIÊU MỀM MỊN - JAPANESE CHEESECAKE SOFT & FLUFFY.
Bánh bông lan phô mai là một loại bánh thuộc dòng bánh cao cấp. Cao cấp vì độ ngon của nó và cao cấp vì độ khó của chiếc bánh này. Ăn 1 miếng nhớ mãi...Sau đây mình xin chia sẻ bí quyết làm bánh một cách chi tiết nhất cho chị em cùng trổ tài nhé:

✔ Nguyên liệu

50g bột mì đa dụng( all purpose flour)
15g bột bắp
140g phô mai( cream cheese)
40g bơ nhạt ( butter unsalted)
70ml sữa tươi không đường
5 quả trứng gà ~ 330gr
100g đường bột( ai ko có đường bột có thể dùng đường cát trắng)
1/4 tbsp muối
1 tbsp vanilla extract( tinh chất vanilla)
1 tbsp nước cốt chanh
1 tbsp vỏ cam được bào( ai ko có cam thì mình dùng vỏ chanh cũng được ạ)

✔ Cách làm

Bước 1:
- Tách riêng 5 lòng đỏ và lòng trắng trứng sang 2 tô riêng biệt. Ai bỏ trứng trong tủ lạnh nên lấy ra ngoài tầm 1 tiếng trước khi làm thì lúc đánh trứng sẽ dễ thành công hơn ạ.
- Cho chảo lên bếp bật với nấc lửa nhỏ nhất có thể, cho Phô Mai vào chảo khuấy đều cho nó tan ra, tiếp tục cho bơ vào và khuấy đều. Các bạn nhớ hãy để lửa nhỏ đủ để làm nóng và thấy hơi bay lên là được, chú ý ko để sôi nhé, vì nếu để sôi lát nướng bánh sẽ ko mịn và bị có lỗ khí trên mặt. Khi các bạn khuấy đều và cảm thấy chất lỏng bắt đầu hoà quyện với nhau rồi thì hãy tắt bếp, tiếp tục cho bột mỳ và bột bắp vào khuấy tiếp, tiếp theo là cho 70ml sữa tươi, 1 tbsp vanilla vào khuấy cho khi nào các bạn thấy mịn. Tiếp theo sẽ bỏ lần lượt từng lòng đỏ trứng vào và khuấy thật đều để tạo thành hỗn hợp mịn.
- Bước 2: mình sẽ chuyển sang đánh lòng trắng trứng. Các bạn nên sắm cho mình cái máy đánh trứng nhé- Sẽ rất tiện chứ đánh tay sức phải cực kỳ khoẻ mới có thể thành công( chứ ko là thất bại thảm hại vì phần đánh lòng trắng trứng rất là quan trọng)
Mở máy đánh trứng với chế độ thấp nhất đánh khoảng 20s, Sau đó cho 1/4 tbsp muối, đánh thêm 15s, cho 1 tbsp nước cốt chanh, 1 tbsp vỏ cam hoặc vỏ chanh( tuỳ ý) đã được bào vào đánh đều với lòng trắng trứng. Tiếp tục đánh thêm 40s, chia đường ra là 3 phần, vừa đánh vừa cho từng phần 100gr đường bột vào đánh đến khi lòng trắng trứng bông lên và phải sền sệt lại, tránh trường hợp các bạn đánh bông lên rồi nhưng vẫn thấy lỏng là lát nữa nướng bánh sẽ bị xẹp nhé. ( đường bột các bạn nên rây qua một lần trước khi bỏ vào đánh sẽ tốt hơn)

Bước 3: Lấy lòng trắng trứng chia đều từng phần rồi cho từ từ vào trộn đều với hỗn hợp lòng đỏ ở trên. Không nên trộn quá lâu vì khi nướng bánh xong sẽ bị rỗ khí hoặc bánh xẹp.

Bước 4:
- Các bạn quét 1 lớp dầu dưới khuôn bánh và cho 1 tấm giấy lót ở trên lớp dầu để khi nướng xong mình sẽ dễ lấy bánh ra mà ko bị dính mặt bánh ở đáy. Tiếp tục bọc giấy bạc xung quanh bên ngoài khuôn bánh. Sau đó đổ từ từ hỗn hợp đã trộn đều ở trên vào khuôn. Các bạn tiếp tục lấy cái cây đũa hoặc cây xiên nhọn xoay quanh vòng mặt bánh 1 lần và đập đập khuôn bánh cỡ 15 cái cho nó phẳng mặt bánh và các bọt khí bể hết trước khi đưa vào lò nướng.
- Ở đây mình nấu cách thuỷ nên các bạn nấu 1 nồi nước thật sôi đổ vào cái khay lớn cỡ 1cm và bỏ khuôn bánh vào giữa khay đó.
- Bước 5: Các bạn bật chế độ lò để hâm nóng nhiệt độ trước khi nướng tầm 15 phút với nhiệt độ 150 độ C, sau khi các bạn bỏ bánh vào lò nướng thì chỉnh nhiệt độ lại tầm 185 độ C nướng trong vòng 20 phút. Tiếp theo các bạn hạ nhiệt độ xuống 135 độ C nướng trong vòng 30 phút nữa. Cuối cùng tắt lò các bạn để bánh trong lò thêm 30 phút nữa cho bánh nguội(door closed- Cửa lò nướng vẫn đóng).
Và cuối cùng các bạn lấy khay nước và giấy bạc bọc xung quanh khuôn bánh ra và đặt khuôn bánh trong lò lại thêm 30 phút nữa cho hạ nhiệt hẳn( lúc này các bạn nên mở hé cửa lò nhé)
Để thành công 1 chiếc bánh Phô Mai Nhật Bản siêu mềm mịn này nên các bạn nhớ làm kĩ theo các bước mình nói ở trên nhé. Tuy đọc hơi mỏi mắt nhưng mình chúc các bạn thành công nha.
Đây cũng là lần đầu mình thử làm và đã thành công luôn ạ.

BÁNH BÔNG LAN PHÔ MAI NHẬT BẢN SIÊU MỀM MỊN - JAPANESE CHEESECAKE SOFT & FLUFFY. Bánh

BÁNH BÔNG LAN PHÔ MAI NHẬT BẢN SIÊU MỀM MỊN - JAPANESE CHEESECAKE SOFT & FLUFFY. Bánh

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Hàng ăn ngon
icon01
[GÓC CHÊ BAI]- hình ảnh một con ngao hiếm hoi ăn đc mang trong mình đầy sạn[Lẩu

[GÓC CHÊ BAI]- hình ảnh một con ngao hiếm hoi ăn đc mang trong mình đầy sạn[Lẩu Dookki “buffet rau nấm không thịt” tại v ...

Hàng ăn ngon
icon01
Review Bánh Canh Ghẹ - 69 Ô Chợ Dừa🤘Nước canh đặc như súp, vị bt k mặn k nhạt ( ăn

Review Bánh Canh Ghẹ - 69 Ô Chợ Dừa🤘Nước canh đặc như súp, vị bt k mặn k nhạt ( ăn vs bánh canh thì vậy chứ húp ko thì v ...

Hàng ăn ngon
icon01
[góc review + kiểm chứng]Hôm trước đọc được bài review quán phở bò sốt vang này nên

[góc review + kiểm chứng]Hôm trước đọc được bài review quán phở bò sốt vang này nên rủ bố mẹ đi ăn thử đây là lần t2 e ...

Hàng ăn ngon
icon01
Cảnh Báo Lừa Đảo❗️Chắc Hẳn Các Bạn Đã Xem Chuyển Động 24H, Trưa Hôm Qua Đã Có 3

CẢNH BÁO LỪA ĐẢO❗️Chắc hẳn các bạn đã xem chuyển động 24h, trưa hôm qua đã có 3 tiệm bánh bị VTV bóc trần rằng quảng cáo ...

Hàng ăn ngon
icon01
Tiếp tục chuyên mục buổi trưa ăn phở ở đâu??Phở Dũng 593 Minh Khai (Minh Khai có 2 cơ

Tiếp tục chuyên mục buổi trưa ăn phở ở đâu??Phở Dũng 593 Minh Khai (Minh Khai có 2 cơ sở liền) đây là cơ sở chính luôn c ...

Hàng ăn ngon
icon01
[Trải nghiệm Snap Food - đồ ăn healthy]Hello các cậu, mình ngồi gõ những dòng này sau

[Trải nghiệm Snap Food - đồ ăn healthy]Hello các cậu, mình ngồi gõ những dòng này sau khi chạy ra chạy vào thăm anh Will ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ