BÁNH TRÁNG CUỐN THỊT HEOPhiên bản không có mắm nêm.Hè về, ve kêu chỗ nào không thấy

BÁNH TRÁNG CUỐN THỊT HEO
Phiên bản không có mắm nêm.

Hè về, ve kêu chỗ nào không thấy mà chỉ thấy chồng kêu rát ven tai.
_Nóng quá, truyền nước đá...
Chỉ thèm uống chứ không thèm ăn. Thôi thì lại phải thi triển vài thực đơn tưới mát tâm hồn cho gã. Nào chè, nào phở cuốn "nẫn nộn", mì, bún các kiểu để dìu dắt nhau qua một đoạn đời nồng nàn nắng.

Xong phần mở bài, vào phần cách làm món bánh tráng cuốn thịt heo cụa tui luôn.
Nguyên liệu cho 2 người ăn:
_ Thịt: chân giò hoặc ba chỉ 500gr (heo hay lợn đều được).
_ Quả: dưa leo, dứa, chuối, cà rốt (mỗi loại 1 quả/củ). Xoài xanh hoặc khế_nếu có.
_ Rau: kinh giới, tía tô, hoa chuối thái mỏng, rau húng, bạc hà, xà lách, diếp cá, ngò gai/mùi tàu, ngò rí/rau mùi... Đại loại là rau thơm tùy thích, mỗi thứ một ít. (Ít thôi nhé, vì khoảng 10 loại là thành nhiều lắm rồi). Lá sấu non hoặc dâu da xoan_ nếu có.
_ gừng, tỏi, ớt.
_ xì dầu/nước tương, nước mắm, bột canh, hạt nêm.
_ bánh tráng hay còn gọi là đa nem cuốn sống, bánh phở cuốn_nếu có.

Cách làm:
_Thịt heo sơ chế/ý là rửa đó... Ai làm sạch ăn sạch, bẩn ăn dơ nên tùy ý các thí chủ thôi. Rửa xong luộc chín tới cùng với chút hạt nêm (nhà tui không ăn hạt nêm nên tui cho muối/bột canh). Nếu là thịt chân giò thì nên bó lại. Luộc xong cho vào nước mát, cho vài cục đá cho nhanh nguội. Bỏ vào ngăn đá tủ lạnh chừng hơn nửa giờ cho dễ thái.
_ Các loại quả chuối, xoài, dứa, cà rốt bỏ vỏ thái sợi to/que. Chuối tước vỏ xong ngâm ngay vào nước muối. Dưa leo rọc bỏ hạt, có thể để vỏ nếu thấy sạch. Bớt lại chút dứa để làm nước chấm. Dứa gọt kiểu xoắn ốc thì những phần không cắt được thành que sẽ để làm chấm luôn.
_ Các loại rau rửa sạch để ráo nước.
_ Bánh phở cuốn cắt đôi_ Hà Nội thì hàng bún tươi hầu như đều có (một số nơi không mua được loại bánh phở cuốn này có thể bỏ qua, thay bằng mì rau củ, bún tươi hay bún khô luộc cũng được), bánh tráng không cần cắt.

Pha nước chấm cho 1 người:
(Trong ảnh là bát nước chấm của 1 người, còn xuất ăn của 2 người ăn khoẻ. (Nhiều người tự nhân lên).
_ Gừng thái sợi, ớt cắt nhỏ bỏ hạt.
_ 1/3 bát con dứa, 2 nhánh tỏi đập dập bỏ vỏ cho vào cối giã nhuyễn. Pha cho người ăn cay thì cho luôn ớt vào giã cùng. Ai giã thì giã, tui thì không giã, cho vào máy xay sinh tố véo véo véo.
Cho hỗn hợp ra bát con, cho xì dầu vào ngập mặt hỗn hợp, thêm 1 thìa canh nước luộc thịt, 1/4 thìa canh nước mắm, bỏ gừng đã thái vào trộn lên.
Cái này tui chỉ pha các nguyên liệu vậy, còn nhà ai ăn ngọt hay chua hơn có thể cho thêm đường, thêm chanh và tự điều chỉnh (tăng nọ bớt kia) theo vị của bản thân nha.

Giờ lôi thịt heo ra thái mỏng: ba chỉ thái bản to, dài cỡ gần 10cm, chân giò thái tròn, mà thôi thái thế nào cũng được đi. Bày biện và măm thôi. Phần cuốn thì ai ăn tự sáng tạo nhé. Cuốn có lá sấu non ăn ngon lém. Chỗ tui nhiều sấu, há mỏ xin nghĩ hơi ngại ai dè bác bảo vệ tốt bụng còn hái giúp cho luôn. Sướng!

À ở quán họ pha nước chấm bằng mắm nêm hay gì đó, nhưng bận con mọn nên ở nhà có gì pha nấy mà thấy ông chồng khóc quá trời, ăn nhiều dã man xong kêu ngon hơn quán_chắc nịnh mình. (hehe).
Vậy nên mom nào chưa mua được mắm nêm cứ mạnh dạn thử nhé!

BÁNH TRÁNG CUỐN THỊT HEOPhiên bản không có mắm nêm.Hè về, ve kêu chỗ nào không thấy

BÁNH TRÁNG CUỐN THỊT HEOPhiên bản không có mắm nêm.Hè về, ve kêu chỗ nào không thấy

BÁNH TRÁNG CUỐN THỊT HEOPhiên bản không có mắm nêm.Hè về, ve kêu chỗ nào không thấy

BÁNH TRÁNG CUỐN THỊT HEOPhiên bản không có mắm nêm.Hè về, ve kêu chỗ nào không thấy