Bữa sáng nhanh gọn với món mì tự chếMón mì này mình không biết tên, làm do cảm hứng

Bữa sáng nhanh gọn với món mì tự chế

Món mì này mình không biết tên, làm do cảm hứng mở tủ nhà có gì làm nấy nhưng cảm quan lại khá giống mấy món mì Hàn.

Để có bữa sáng nhanh gọn mình làm như sau:

- Nước dùng chuẩn bị sẵn từ hôm trước, có thể nấu cấp đông chia hộp nhỏ, hẳn vài hôm. Hôm nào ăn bao nhiêu thì cho hộp đó xuống ngăn mát từ đêm hôm trước.

- Cách nấu nước dùng cũng đơn giản lắm. Mọi người có thể dùng nước hầm hoặc nước hấp gà, thịt heo,... Bất kể nước hầm nào mọi người dễ dàng chuẩn bị đều ok. Mình dùng nước hầm từ rau củ để có vị thanh mát. 1 củ cà rốt, 1 củ hành tây nhỏ, nửa củ su hào hoặc 1 quả su su thái miếng vừa, 1 nắm mộc nhĩ ngâm nở rửa sạch, xíu gia vị. Mộc nhĩ hầm xong còn có thể tận dụng cho vào món mì ăn vẫn rất giòn và ngon. Cách đun mộc nhĩ làm nước dùng này mình học theo hướng dẫn trên fb của cô Thiếu Ngân (biên kịch Sống Chung Với Mẹ Chồng ý ạ)

- Phần topping cho món mì bữa nay mình chuẩn bị đơn giản gồm có

- Mộc nhĩ thái chỉ

- Cà rốt thái sợi

- Nấm hương ( hoặc nấm gì các bạn thích)

- Tỏi tây ( phần cọng để cho vào mì, lá để decor)

- Thịt bò băm ( phần bò nạc)

- Trứng luộc

Về mì nhà mình dùng mì 소면 (Somyeon), loại mì cọng nhỏ màu trắng của Hàn. Mình mua ở Kmart, gói nhỏ cho 2 phần ăn nhưng nấu thêm topping thì nhà mình 2 vợ chồng nấu 2 bữa mới ăn hết gói ý.

Nước dùng mình chuẩn bị sẵn từ hôm trước. Tối qua để xuống ngăn mát giã đông. Topping rửa sạch thái sẵn cho vào hộp Tup. Bò băm cũng lấy từ ngăn đá xuống ngăn mát từ tối. Bóc sẵn, băm nhỏ hành, tỏi cho vào hộp Tup luôn. Cái này nhà mình bóc sẵn ăn cả tuần vẫn thơm ngon, lại nhanh tiện nữa.

Sáng dậy, tráng mì qua nước cho yên tâm. (Thói quen của mình thôi chứ mì sạch lắm). Đun sôi một nồi nhỏ nước, cho mì vào trần qua đến khi thấy sợi mì đủ mềm, vớt ra âu nước đá lạnh.

Cho hành tỏi vào xào thơm, cho bò băm vào xào. Bò chín lấy bò ra, cho rau củ vào xào chín tới. Cho mì ra bát. Cho topping lên, thêm miếng trứng luộc, decor cái là cần tây. Nước dùng cho vào chảo vừa xào topping đun sôi lên. ( Mình cái gì cũng ăn chua nên thêm miếng cà chua, chứ nhiều người không thích, không cho lại thấy ngon hơn). Lúc này mùi hành tỏi thơm lắm. Đun sôi, nhớ hớt bọt để nước dùng trong nha các bạn.

- Cuối cùng thì chan nước dùng vào bát mì. Ăn kèm mấy miếng củ cải muối hoặc kimchi. Ôi thanh mát, tỉnh cả ngủ.

Viết dài thế thôi chứ đồ chuẩn bị sẵn hết. Sáng ra 10-15ph là có bữa sáng ngon nghẻ lại lành mạnh, đủ chất, đủ màu sắc tươi sáng cả ngày dài ý.

Bữa sáng nhanh gọn với món mì tự chếMón mì này mình không biết tên, làm do cảm hứng

Bữa sáng nhanh gọn với món mì tự chếMón mì này mình không biết tên, làm do cảm hứng