Chào cả nhà, Em là thành viên mới, em được nhận lời mời tham gia nhóm từ một bạn

  • 711 Views
  • 0 Comments
  • 03 June, 2020
Chào cả nhà,
Em là thành viên mới, em được nhận lời mời tham gia nhóm từ một bạn trong group. Rất vui được tham gia nhóm...Để gửi lời chào đến cả nhà, em xin chia sẻ cách làm bánh bông lan Đài Loan... bánh này từng một thời rất được yêu thích, phải xếp hàng dài mới mua được luôn ạh😥
Với nguyên liệu bên dưới rất đơn giản, dễ làm.. em thay dầu ăn như cách làm thông thường bằng bơ, nên bánh có vị thơm hơn ... ko có cảm giác nhạt như dùng dầu ăn... theo cá nhân em thì em thích bơ hơn...🥰 Nếu ai chưa làm qua,có thể làm thử nhé, bánh mềm, nhẹ, nở bông xốp có lẽ các bé sẽ thích cả nhà ơi♥️
BÁNH BÔNG LAN ĐÀI LOAN:
A. Nguyên liệu:
1. 7 quả trứng size L( khoảng 58gr đến 60gr một quả)/ hoặc nếu VN trứng ko có size có thể cân 125gr lòng đỏ và 250gr lòng trắng)
2. 90gr bơ nhạt ko muối.
3. 80gr bột số 8( cake flour loại protein thấp)
4. 20gr bột ngô
5. 90ml sữa tươi không đường
6. 75gr đường
7. Khuôn vuông 18x18x18( hoặc khuôn tròn cũng được nhưng đảm bảo khi đổ bột vào còn cách thành khuôn ít nhất 3cm, bánh sẽ nở rất cao.
8. Lót giấy chống dính cao hơn khuôn một tí bánh sẽ nở vượt cao ra khỏi khuôn.
B. Cách làm:
👉Làm nóng lò ở nhiệt độ 160 chế độ 2 lửa và ko có quạt.Nếu lò nhà mình chênh nhiệt nhiều mình tăng khoảng 10 độ , để khi mở cửa nhiệt hạ xuống 160 là vừa nha)
👉Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng.
👉Để phần lòng trắng bọc lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh( việc này giúp việc đánh bông lòng trắng nhanh hợ và ổn định).
👉 Cho 90gr bơ vào nồi, quấy tan bơ ở lửa trung bình nhỏ, dùng nhiệt kế đo bơ đạt đến 75 độ thì nhấc ra khỏi lò.
👉Ray toàn bộ hai loại bột vào nồi, khuấy đều hỗn hợp bằng phới lồng.
👉 Chia sữa làm 2 lần cho nào nồi hỗn hợp trên và khuấy đều hoà quyện.
👉Cho toàn bộ lòng đỏ vào nồi hỗn hợp, khuấy tan hoà quyện hoàn toàn hỗn hợp và để qua một bên.
👉Lấy bowl lòng trắng trứng ra, dùng máy đáng trứng bật chế độ nhỏ đáng đến khi lòng trắng nổi bọt và bắt đầu bông lên, chia đường làm 3 lần cho vào từ từ, đánh tan lại cho vào tiếp đến khi hết đường. Tăng máy lên tốc độ trung bình lớn, đáng đến khi lòng trắng bóng lên, cảm giác nặng tay, nhìn vào thấy có vân theo đường máy đánh, hạ máy xuống tốc độ nhỏ , đánh từ từ và kiểm tra xem khi nhấc máy lên thấy tạo thành chóp cong MỀM thì dừng.( Bước này quan trọng giúp bánh nở đẹp , mặt bánh và mặt cắt bánh mịn màng ko có lỗ khí lớn).
👉 Lấy một phần lòng trắng cho vào nồi hỗn hợp lòng đỏ, trộn bột theo kiểu từ dứoi hất bột lên trên , đến khi hoà quyện.
👉Đổ nồi hỗn hợp vừa trộn với một phần nhỏ lòng trắng xong vào bowl lòng trắng còn lại. Tiếp tục trộn nhẹ nhàng, theo kiểu hất bột từ dứoi lên, ko khuấy đảo lộn xộn làm vỡ hết bọt khí , bánh sẽ ko nở được khi nướng hoặc bị xẹp khi lấy bánh ra.
👉 Trộn hoà quyện xong cho vào khuôn, ( nếu thích có thể cho một nữa hỗn hợp, sau đó sắp phô mai loại miếng lát mỏng vuông vào, và đổ nữa hỗn hợp còn lại lên trên , bánh trên hình em làm theo kiểu truyền thống ko phô mai) gõ khuôn xuống bàn thêm vài cái để vỡ bọt khí lớn, giúp mặt cắt bánh đẹp.
👉 Chồng khuôn bánh vào một cái khuôn lớn hơn một tí( hoặc bọc giấy bạc, làm sao đảm bảo nước ko vào khuôn bánh là được), cho vào khay rộng lớn hơn và đổ nước sôi vào khoảng 2cm.
👉Cho vào lò nướng ở nhiệt độ 160 độ 20 phút, hạ xuống 140 độ nướng thêm 70 phút đến 80 phút( thử bánh bằng cách ấn nhẹ mặt bánh đàn hồi trở lại là đạt.
👉Trong quá trình nướng sau 50’ nếu thây mặt bánh đủ độ vàng đẹp, dùng giấy bạc che mặt bánh để bánh ko bị cháy vì nướng lâu,nhớ đâm vài lỗ trên giấy bạc để mặt bánh ko bị hầm hơi.
👉Bámh chín mang bánh thả rơi nhẹ 1 hoặc 2 cái, sau đó nhẹ nhàng lấy bánh ra
👉 Bánh nở cao đẹp, và ko bị xẹp nhiều sau khi nguội...
👉Bánh có thể thưởng thức nóng hoặc nguội đều ngon, nếu để qua ngày nhớ bọc kín bánh ko để bánh khô.
C. Lưu ý thành công:
Rất nhiều anh chị đã thất bại món bánh này, bánh lấy ra khỏi khuôn thì xẹp là thất bại thường thấy nhất hoặc bánh bị bết đặc. Vậy thì:
👉 Tách lòng đỏ và lòng trắng cẩn thận ko để một tí lòng đỏ nào dính vào lòng trắng, khi đánh bông lòng trắng việc này sẽ bị ảnh hưởng ko đạt.
👉 Đánh lòng trắng đủ ko quá và ko thiếu. Nếu quá thì bánh nở cao, và cũng dễ xẹp nhanh, nứt mặt bánh, mặt cắt bánh ko mịn. Nếu đánh chưa tới bánh ko nở được đủ, lấy ra lò bánh xẹp.
👉 Trộn hỗn hợp lòng đỏ và lòng trắng nhẹ nhàng, nhịp nhàng trộn bột theo kiểu hất lên từ dứoi lên, khuấy đảo lộn xộn , bọt khí vở, bánh ko nở được ra lò bánh xẹp.
👉Ko nướng nhiệt quá cao, bánh nở nhanh và xẹp nhanh. Vì vậy cần có nhiệt kế bên trong lò để canh chính xác nhiệt độ.
👉Bánh nướng lâu nên cần rất kiên nhẫn ko tăng nhiệt cao để nướng nhanh, hoặc mang bánh ra sớm khi chưa đủ thời gian thì bánh sẽ xẹp đó ạh.
🌸🌸🌸
Phần chia sẻ của em hơi dài, em mong cả nhà thành công và thưởng thức ngon miệng nha♥️

Chào cả nhà, Em là thành viên mới, em được nhận lời mời tham gia nhóm từ một bạn

Chào cả nhà, Em là thành viên mới, em được nhận lời mời tham gia nhóm từ một bạn

Chào cả nhà, Em là thành viên mới, em được nhận lời mời tham gia nhóm từ một bạn

Chào cả nhà, Em là thành viên mới, em được nhận lời mời tham gia nhóm từ một bạn

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Công thức nấu ăn
icon01
Hế Lu Các Anh Em Đồng Môn !!Tôi Đã Trở Lại Và Vẫn Ăn Hại Như Xưa 😂😂!!

Hế lu các anh em đồng môn !!Tôi đã trở lại và vẫn ăn hại như xưa 😂😂!!Ngẫm lại hơn chục năm phá bếp thành công , tôi đúc ...

Công thức nấu ăn
icon01
**CÁCH LÀM KEM TRÀ ĐÀO CAM SẢ (KHÔNG CẦN MÁY LÀM KEM)**Cứ đến những ngày tháng 6 là

**CÁCH LÀM KEM TRÀ ĐÀO CAM SẢ (KHÔNG CẦN MÁY LÀM KEM)**Cứ đến những ngày tháng 6 là trà đào cam sả lại được gọi tên. Nhà ...

Công thức nấu ăn
icon01
#VuitếttraođiVườn Rau Sạch Ngày Tết🍉🫑🍅🥦🍈🥒Đây Chính Là Thành Quả Của Khu V

#VuiTếtTraoĐiVƯỜN RAU SẠCH NGÀY TẾT🍉🫑🍅🥦🍈🥒Đây chính là thành quả của khu vườn nhỏ đầy tâm huyết sau 60 ngày tự tay em thi ...

Công thức nấu ăn
icon01
Không Hiểu Nó Túm Tụm Vào Nhau Làm Gì

Không hiểu nó túm tụm vào nhau làm gì ...

Công thức nấu ăn
icon01
CÀ MUỐI XỔI theo công thức ĐƠN GIẢN, DỄ LÀM nhất! Hôm nay, tui hướng dẫn cb làm

CÀ MUỐI XỔI theo công thức ĐƠN GIẢN, DỄ LÀM nhất! Hôm nay, tui hướng dẫn cb làm #càmuốixổi theo công thức cực kì dễ làm ...

Công thức nấu ăn
icon01
Em đã làm và rất ưng í với món Cà Bung ạE xin chia sẻ ct làm như sau* NGUYÊN LIỆU:-

Em đã làm và rất ưng í với món Cà Bung ạE xin chia sẻ ct làm như sau* NGUYÊN LIỆU:- Cà. 1,2kg- Đậu phụ. 2 bìa- Thịt ba c ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ