Con gái mình thích bánh **chocopie** nên mình nghĩ cách biến bánh-công-nghiệp thành

Con gái mình thích bánh **chocopie** nên mình nghĩ cách biến bánh-công-nghiệp thành bánh-nhà-làm cho các con măm hàng tuần 😅Ai ngờ cả bố lẫn con măm xong đều khen chocopie-nhà-làm ngon hơn cả chocopie-siêu-thị, khiến mình phấn hết cả khởi! 🤣

📌 Làm chocopie quan trọng nhất là phần nhân bánh. Công thức nhân bánh mình làm không cần dùng marshmallow bán sẵn mà thành phẩm vẫn một 9 một 10 với nhân bánh chocopie công nghiệp, nên mình rất ưng ý 😁

📌 Về bạt bánh: Vì bánh cần được để lạnh sau khi nhúng với sô-cô-la ganache (để lớp vỏ sô-cô-la có thời gian cứng lại), do đó không nên chọn những công thức bạt bánh có bơ (vì bánh sẽ bị cứng do bơ đông lại khi gặp nhiệt độ thấp). Ngược lại, các công thức bạt bánh sử dụng dầu ăn hoặc kem tươi (whipping cream) thì đều có thể sử dụng được.

Với mẻ bánh lần này, mình dùng bạt bánh cuộn. Sử dụng khuôn vuông 30x30cm hoặc khuôn chữ nhật 24x32cm giúp bánh ra khỏi lò có độ dày vừa vặn, không phải cắt mỏng hay chia đôi bạt bánh.

Giờ mình chia sẻ cách làm để nếu mẹ nào có nhã hứng thì làm thử… dụ trẻ con & cả trẻ lớn 😛 Bánh nhà làm không những sạch, mà lại còn ngon hơn cả bánh bán sẵn đó ạ (nhà mình đã có những thực khách tinh mồm thẩm định rồi 😆).

NGUYÊN LIỆU (cho 8 chiếc chocopie):

📎 BẠT BÁNH (theo công thức bánh cuộn của Andee, dùng khuôn vuông 30x30cm, hoặc khuôn chữ nhật 24x32cm)

A. Phần lòng đỏ

_ 3 lòng đỏ trứng gà

_ 25g đường xay

_ 50g bột mì đa dụng

_ 10g bột bắp (bột ngô)

_ 25ml sữa tươi

_ 25ml dầu ăn

_ 1/4 thìa cafe baking powder

_ 1 thìa cafe vani

Rây bột mì + bột bắp + bột nổi vào tô trộn, cho sữa + dầu ăn + vani vào rồi dùng phới trộn đều.

Tiếp đến, cho đường xay và lần lượt 3 lòng đỏ vào cùng, dùng phới trộn đều cho hỗn hợp bột hòa quyện, hơi sền sệt.

B. Phần lòng trắng :

_ 3 lòng trắng

_ 35g đường xay

_ 1/4 thìa cafe cream of tartar (hoặc 1/4 thìa cafe nước cốt chanh)

_ 1/4 thìa cafe muối

Cho lòng trắng + muối + cream of tartar/nước cốt chanh vào tô trộn, dùng máy đánh trứng đánh đều tốc độ nhỏ, sau đó cho đường vào đánh tốc độ cao đến khi nổi đặc, hỗn hợp lòng trắng tạo chóp cứng.

*Trộn bột:*

- Cho 1/3 hỗn hợp lòng trắng vào cùng hỗn hợp lòng đỏ, dùng phới trộn đều cho hỗn hợp lòng đỏ loảng bớt, lát trộn nhẹ tay cùng hỗn hợp lòng trắng còn lại sẽ dễ dàng hơn.

- Lần lượt cho nốt 2/3 hỗn hợp lòng trắng vào trộn cùng, dùng phới trộn đều tay tránh làm xẹp bọt khí, tới khi hỗn hợp bột hoà quyện.

Nướng bánh:

- Bật lò 180 độ trước 10'. Trút và dàn phẳng hỗn hợp bột vào khuôn vuông to hoặc khuôn chữ nhật có lót giấy nến chống dính đáy khuôn. Đập nhè nhẹ khuôn xuống sàn cho nổ bớt bọt khí to (nếu có).

- Cho khuôn vào lò nướng tầm 10p hoặc đến khi xăm tăm thấy bánh rán, không dính tăm là được.

Xong công thức bạt bánh, giờ tới nhân bánh - phần quan trọng nhất nhé:

📎 NHÂN BÁNH:

- 4g bột gelatine ngâm cùng 20ml nước, để tầm 10p cho gelatine nở đều

- 80g đường trắng + 20ml nước

📎 VỎ BÁNH (sô-cô-la ganache):

- 100g socola đen (bẻ vụn hoặc băm nhỏ)

- 100ml kem tươi whipping cream

(Nếu muốn vỏ bánh cứng hơn thì giảm kem tươi, và cho thêm bơ đã đun chảy)

**CÁCH LÀM**:

📎 BẠT BÁNH:

- Bánh sau khi chín, cho ra khỏi lò, gỡ bỏ lớp giấy nến chống dính.

- Dùng khuôn cắt bánh quy (cookie cutter) hình tròn đường kính khoảng 5cm, cắt bạt bánh thành 16 hình tròn bằng nhau, để riêng, đậy nilon bọc thực phẩm cho bánh khỏi khô.

📎 NHÂN BÁNH & RÁP BÁNH:

- Sử dụng phương pháp đun cách thuỷ (double boiler) làm tan gelatine: Bắc 1 chiếc nồi nhỏ lên bếp, cho một chút nước vào nồi, đun sôi, hạ lửa vừa để nước sôi liu riu. Cho bột gelatine đã ngâm với 20ml nước vào bát thuỷ tinh hoặc bát inox chịu nhiệt. Đặt bát lên miệng nồi, khuấy đều tay. Hơi bốc ra từ nồi nước sôi sẽ làm nóng đáy bát, giúp gelatine tan ra. Sau khi gelatine tan hết, nhấc bát ra khỏi nồi, để riêng.

- Cho 80g đường và 20ml nước vào nồi, đặt nồi lên bếp, để lửa vừa, khuấy đều tay cho đường tan hết, hỗn hợp đường hơi sủi tăm nhẹ thì tắt bếp (chú ý không để lâu, không đường sẽ thành… nước hàng 😂).

- Rưới hỗn hợp đường vào bát gelatine. Dùng máy đánh trứng cầm tay, chọn tốc độ cao, đánh hỗn hợp đường và gelatine tới khi đạt chóp mềm, hỗn hợp trắng tinh, bông mịn (chú ý không đánh quá lâu, tránh để gelatine đông dần lại, sẽ khó thao tác bước bơm nhân tiếp theo. Tuy nhiên, cũng không nên đánh non quá, tránh nhân bị chảy trong khi bơm vào bánh. Túm lại, hỗn hợp đường + gelatine cần phải đánh cho tới khi đạt độ bông mịn và có chóp mềm).

- Trút hỗn hợp đường + gelatine đã đánh mịn ra túi bắt bông kem. Dùng kéo cắt đầu túi một đường dài tầm 1cm để chuẩn bị tiến hành thao tác bơm nhân vào bạt bánh.

- Lần lượt bơm hỗn hợp nhân vào 8 miếng bạt bánh. Sau đó, xếp 8 miếng bạt bánh còn lại lên trên bạt bánh đã bơm nhân. Xếp bánh vào khay, bọc kín, cho vào ngăn mát tủ lạnh tầm 2 tiếng cho nhân bánh đông lại.

📎 VỎ BÁNH (Sô-cô-la ganache):

- Làm nóng 100ml kem tươi (đun qua trên bếp hoặc cho vào lò vi sóng, không cần đun tới sôi, chỉ cần đun ấm).

- Cho 100g socola vào cùng kem tươi đã đun ấm nóng, khuấy đều cho socola tan hết.

- Để hỗn hợp nguội hẳn, lần lượt cho từng chiếc bánh vào hỗn hợp ganache, phủ đều ganache lên hai mặt bánh và thân bánh.

- Sau đó lại xếp bánh vào khay, bọc kín, cho vào tủ lạnh tối thiểu 4 tiếng hoặc qua đêm cho hỗn hợp ganache đông lại.

Bánh chocopie nhà làm có bạt bánh mềm thơm (để tủ lạnh thoải mái mà không sợ cứng), nhân bánh dẻo mịn chuẩn marshmallow dù không cần marshmallow bán sẵn, vỏ bánh thơm vị sô-cô-la, ăn một lại muốn xơi hai. Mỗi tội làm xong mẻ bánh này mà bảo bán 30k/hộp thì mình chẳng bán vì lỗ vốn là cái chắc rồi! 🤣

Con gái mình thích bánh **chocopie** nên mình nghĩ cách biến bánh-công-nghiệp thành

Con gái mình thích bánh **chocopie** nên mình nghĩ cách biến bánh-công-nghiệp thành

Con gái mình thích bánh **chocopie** nên mình nghĩ cách biến bánh-công-nghiệp thành

Con gái mình thích bánh **chocopie** nên mình nghĩ cách biến bánh-công-nghiệp thành