{𝐑𝐄𝐕𝐈𝐄𝐖} 𝐅𝐎𝐎𝐃𝐓𝐎𝐔𝐑 𝐒𝐀̀𝐈 𝐆𝐎̀𝐍 𝟔𝐍𝟓Đ 1️⃣ Di chuyển- Bọn mình di chuyển bằng xe máy. Các

• 435 Views
  • 0 Comments
  • 10 October, 2020
{𝐑𝐄𝐕𝐈𝐄𝐖} 𝐅𝐎𝐎𝐃𝐓𝐎𝐔𝐑 𝐒𝐀̀𝐈 𝐆𝐎̀𝐍 𝟔𝐍𝟓Đ
1️⃣ Di chuyển
- Bọn mình di chuyển bằng xe máy. Các bạn nên thuê xe Lead vì cốp rộng còn để áo chống nắng, mũ bảo hiểm và TÚI XÁCH...
- Giá thuê: 130k/1 ngày, miễn phí giao nhận xe tại khách sạn. Page: Thuê xe máy bikesaigon. Thủ tục thuê cần CMT và cọc 1 triệu đồng.
- SDT: ‭0974424163‬ (Chị Trang)
- Đi 5 ngày mình đổ hết 80k xăng vẫn còn thừa.
2️⃣ Chỗ ở:
- Khách sạn Happy Homes 28 Trịnh Văn Cấn, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1.
- Vị trí thuận tiện, cách Bùi Viện 500m, cách chợ Bến Thành 300m.
- Mình đặt qua Booking, vì đang dịch nên giá phòng ~300k/đêm. Phòng rộng, sạch sẽ, đi lại cực kì thuận lợi.
3️⃣ Ăn uống: Dấu ✅ là nhất định phải đến ăn để biết khẩu vị người SG nha, cơ mà cực ngon đó.
🆘 Mọi người chú ý khoảng cách giữa các quận khá xa. Nên đi ăn theo mỗi ngày 1 quận hoặc lên lít trước để đi theo quãng đường xuôi nhất. Vì SG trời nắng nóng, lại còn trộm cướp, đi đường xem gg map rất dễ cãi nhau đó ạ. Mình thường đi theo khung giờ 8h-14h và 17h-23h.
✅ 1. Bún bò Huế: 60 đường số 5 Tạ Quang Bửu, quận 8. Cạnh trường tiểu học Đông Nam Á. (Bán sáng)
- Bún bò Huế cực đỉnh, nhất định phải thử phải thử. Bát bún nhiều topping, ít bún, nước dùng ngọt vì cô ninh xương tận 200kg 1 nồi. 1 bát giá 45k gồm chả cua, chả giò, 1 miếng xương to đùng nhiều thịt cắn ngập mồm.
- Cô bán hàng dễ mến lắm, còn múc nguyên xương ở dưới nồi lên cho bọn mình chụp. Đi phải hơn 7km từ quận 1 sang mà bõ công đi cực kì, đứa bạn mình ăn tận 2 bát vì chưa ăn ở Hà Nội chỗ nào ngon như thế, tuyệt đỉnh, ngày cô bán hơn 500 bát đó nha, các bạn xem trên youtube là biết :)))
✅ 2. Ốc Đào: 212B/ D28 Nguyễn Trãi, quận 1. (10h-22h)
- Đa dạng các loại ốc, sò. Hàng tuyển, giá bình dân mà rất chất lượng. Giá trung bình từ 50k-100k/1 đĩa.
- Chế biến hài hoà, vị dễ ăn cho tất cả mọi người. Nhân viên nhiệt tình, đồ ăn ra nhanh, đầy đặn, con nào con nấy tươi rói. Gửi xe mất 8k nha. Chưa bao giờ mình đi ăn 1 quán mà rộng rãi mà lúc nào cũng gần như full bàn, toàn dân ở đây ăn thôi nên đảm bảo ngon.
✅ 3. Flan Cô Mười: 14 Trần Bình Trọng, p11, quận 5, đi thẳng vào hẻm 14 có nhà tập thể. (12h-19h).
- Có 2 loại là flan thường và flan dừa. Giá 3,5k/1 cái.
- Nên gọi 2 loại ăn nha các bác, flan béo ngậy, ngọt, kết cấu chắc, ăn kg bị ngấy. Cafe đen pha loãng với đường có vị đắng nhẹ. Chất lượng. Cô bán 24 năm rùi đó ạ.
✅ 4. Cơm tấm Mai: 129 Đoàn Văn Bơ, quận 4 (Mở từ 11h trưa đến 1h sáng hôm sau).
- Mình có đặt qua Now về khách sạn ăn 1 suất cơm tấm sườn bì (60k) và 1 nước sâm (12k). 1 suất đầy đặn, miếng sườn to, mềm, tẩm ướp vừa vặn. Nên thử các bác ạ.
✅ 5. Hủ tíu nam vang Thành Đạt 34 Cô Bắc. ( mở cả ngày).
- Lại là order qua Now. Mình đặt 1 hủ tíu và mì Nam Vang khô. Giá 49k/1 bát. Bát đầy đặn, sợi mì ngon, sốt trộn ngon. Nước hủ tíu cho thêm hơi mặn chút. Rau ngon, tôm to tươi ngọt, thịt nạc.
✅ 6. Gỏi thái Ty Thy: 2B Bến Phú Lâm, quận 6. ( mở từ chiều đến 22h)
- Đến quán chị Thy thì vui lắm luôn, chị vui vẻ, nói chuyện duyên dáng, dễ thương. Nhạc quán bật hay, nhân viên nhiệt tình.
- Mình có ăn 1 combo cho 2 người hết 130k gồm 1 đĩa gỏi và 1 đĩa bò viên chiên, 1 trà quất. Gửi xe 5k. Gỏi vị vừa ăn, nhưng cực cay, ai ăn đc cay hẵng nên thử ạ. Gỏi trộn có mắm ruốc cho bác nào không biết ăn nên tránh. Và ăn gỏi xong kg nên ăn linh tinh sau đó kẻo bị đau bụng đó ạ. Trà quất ngọt vị lợ lợ. Bò viên ăn được.
✅ 7. Lẩu bò 123: 926C Tạ Quang Bửu, quận 8 .(14h30- tối).
- Quán đông, chủ yếu toàn người dân ăn ạ, em đi du lịch nên mò đc quán ngon.
- Mình gọi 1 nồi cho 2 người ăn là 150k đã kèm rau và mì. Gọi thêm đậu và nước ở ngoài bill hết 205k mà ăn no nê, nhai mỏi mồm luôn, dành cho fan yêu nội tạng bò.
✅ 8. Bánh mì Huỳnh Hoa: 26 Lê Thị Riêng, quận 1. (14h-22h).
- Bánh mì ở đây thì thôi kp review nhiều. Bánh to ụ, đẫm nhân, pate ngon nha mấy bác, các loại chả jambong cũng ngon. Giá: 47k/1 cái
✅ 9. Bún riêu gánh chợ Bến Thành: 4 Phan Bội Châu, quận 1. (8h30-19h).
- Giá: 55k/1 bát, nhiều topping. Nhưng riêu lại trộn chung với thịt ăn xốp xốp nên mình kg thích lắm. Nước dùng ở mức ăn đc. Quán cho mắm tôm, me, ớt ở đĩa để khách tự cho. Rau muống chẻ ngon. Nhân viên ok, để xe rộng rãi.
✅ 10. Phở Quỳnh : 323 Phạm Ngũ Lão, quận 1( Cả ngày).
- Ăn phở miền Nam thì thử quán này nè mn. Mình gọi 1 bát tái chín, 1 bát phở bò kho. Hết tổng 140k cả trà đá. Phải tầm 60k-70k/1 bát nhưng xứng đáng. Thịt ú ụ lại còn thái bản to, nhai mỏi răng mãi kg hết, nước dùng ngọt thanh.
✅ 11. Khu ăn vặt hẻm 57 chợ hoa Hồ Thị Kỷ (chợ Lê Hồng Phong), quận 10.
Phố đồ ăn mn nên đến
- Nem bò nướng sả: 57/23B Hồ Thị Kỷ, quận 10. Quán của anh chị gần cuối hẻm, thịt nướng nghi ngút khói thơm lắm. 10k/1 cái chất lượng. Thịt thơm, ngon. Anh có món rau muống trộn ngon lắm, khen ngon anh cho thêm ăn mà vẫn thòm thèm. Nói đến vẫn thèm hichic.
- Chè campuchia, sâm bổ lượng. Mn ăn thử cho biết thôi chứ mình thì kg hợp, vị hơi khó ăn.
✅ 12. Nước ép nguyên chất: 2 Nguyễn Thượng Hiền, quận 3.
- Quán nước ép mang đi phải thử. Về đến HN bảo kiếm đâu ra cốc nc 25k/1 lít. Uống đến cuối vẫn đậm vị, nước ép mãng cầu ngon lắm lắm mà có 30k 😞 Thèm...
✅ 13. Bánh tráng trộn: 54 Nguyễn Thượng Hiền, quận 3 (bán tối)
- Mình định ăn ở quán Long mà đóng cửa nên ghé vào hàng vỉa hè gần đó. Bánh tráng ngon thế kg biết, đúng là đặc sản SG có 25k ăn mãi kg hết.
✅ 14. Cafe vợt Cheo Leo: 109/36 Nguyễn Thiện Thuật mở 82 năm. (5h15- 18h30).
- Cafe giao động từ 14k-21k. Ngồi ở đây chill lắm, cô bật nhạc đỏ ý, quán toàn các bác trung tuổi đến uống thôi. Hầu như ai đến SG cũng ghé quán. Cô dễ thương lắm lắm.
✅ 15. Chợ Bến Thành
Đồ ăn ở trong chợ giao động từ 45-60k/1 bát. Món gì cũng có, ngon đó nhưng cũng hơi chát. Gửi xe 5-10k.
✅ 16. Bánh Flan thập cẩm Quán 223: 223 Trần Bình Trọng, quận 5 (sáng đến chiều). Flan trứng sữa ở đây 12k/1 cái, ăn ngậy, béo, cafe ở dưới là cafe sữa, dành cho bạn nào hảo ngọt.
✅ 17. Súp cua Lan Hương chợ Tân Định, sạp 867 (10h-16h). Không phải hàng súp cua Hạnh.
- Mình đc cô mình giới thiệu cho quán này, nổi tiếng toàn dân quanh đó ăn thui. Bát đầy đặn, có 1 quả trứng bắc thảo, chắc tầm 45k/1 hộp (mua về). Full topping có thịt cua cực nhiều, thịt gà, trứng cút. Ăn xong no luôn khỏi ăn gì thêm.
✅ 18. Nước dừa tắc: 250 Pasteur (bán cả ngày). Có 2 cốc là 15k và 20k. Dừa tắc nổi tiếng, mn nên uống thử, mát và lạ miếng.
✅ 19. Tous les jours, Aeon mall, Phúc Long, Koi Thé.
Ở SG khác HN, Aeon mall cách xa tận 10km nhưng ngập bánh, đồ ăn cũng ngon nữa. Mình ăn ở quầy bán đồ ăn, 1 bát bún thái hải sản 30k, kg ngờ là ngon đến vậy, nước dùng vô địch. Kbh nghĩ là siêu thị nấu đồ ăn ngon thế.
- Phúc long, Koi thé vẫn giống HN, đc cái gọi về nên nv cho 1 túi đá to đùng. (Ng SG thích uống nhiều đá).
- Tous les jours có món bánh sừng trâu hạnh nhân ngon lắm mà ở HN kg có.
❌ Ốc cầu thang: 440 Trần Hưng Đạo, quận 5 (7h- chiều tối).
- Mn có thể tìm ốc cầu thang trên youtube, đến ăn ủng hộ bà.
- Mn nên mang theo 1 cái đầu lạnh khi đến đây, ở đây kg tiếp bánh bèo hỏi lắm.
- Ốc đồng giá 30-40k/1 đĩa. Rẻ nên đi đôi với chất lượng. Nên cân nhắc ạ. Ngồi vỉa hè cực nóng, kg có quạt, tự phục vụ mọi thứ và phải để ý đến sắc mặt, câu nói của bà để cư xử :)) Còn mình sẽ kg bao giờ quay lại quán hihi. Xem trên youtube nên đến ăn ủng hộ bà, nhưng nhận lại nhìu thứ cay đắng quá 😞
❌ Ốc Như: 650/4/29D Điện Biên Phủ, quận 10 ( 11h30-20h30).
- Quán giá bình dân, hợp cho dân nhậu vì đa dạng món từ ốc, sò, tôm, ghẹ, chân gà...
- Chế biến ở mức ăn được, kg dở quá nhưng chắc đc tầm trung bình.
- Gửi xe 10k. Nhân viên mặt lầm lì, kg có nhiệt tình :)))
🆘 Ngoài việc ăn lắm quá dẫn đến bị ngộ độc thực phẩm phải nằm ở ks mất 1 ngày rưỡi, thì em khuyên các bác là nên ăn vừa phải, ăn các món bình thường thôi, kg nó đánh nhau đấy.
🆘 Bọn em ăn mới hết 70% công suất nên hết tầm 10 triệu tiền ăn 2 người cho chuyến đi này. Nói chung SG chỉ là nơi để khám phá ẩm thực thôi. Kg có gì chơi cả. Tổng thiệt hại 2 người hết 20 triệu cho chuyến đi. Đây là hội review đồ ăn nên e kg đề cập đến vấn đề máy bay, khách sạn...
#hochiminh #saigon #foodtour
#hoireviewdoancotam

{𝐑𝐄𝐕𝐈𝐄𝐖}  𝐅𝐎𝐎𝐃𝐓𝐎𝐔𝐑 𝐒𝐀̀𝐈 𝐆𝐎̀𝐍 𝟔𝐍𝟓Đ 1️⃣ Di chuyển- Bọn mình di chuyển bằng xe máy. Các