Dạo gần đây Việt Nam bắt đầu nóng lên rồi nên mình sẽ gửi cho các bạn xem một vài

Dạo gần đây Việt Nam bắt đầu nóng lên rồi nên mình sẽ gửi cho các bạn xem một vài hình ảnh "mát mẻ" để xoa dịu tâm hồn các bạn nha!

Đây là 「𝗕𝗮́𝗻𝗵 𝗖𝗿𝗲𝗮𝗺 𝗖𝗵𝗲𝗲𝘀𝗲 𝗽𝗵𝗶𝗲̂𝗻 𝗯𝗮̉𝗻 𝗕𝗶𝗲̂̉𝗻 𝘅𝗮𝗻𝗵 🏝」

Tại sao mình làm tận 4 cái là vì mình làm dư ra muốn tặng cho mọi người cùng ăn thử, mình sẽ chia sẻ công thức cái bánh cỡ trung trong ảnh với khuôn là 12x8 cm. Với mình thì bánh này vị nó không có đặc trưng ngoài mùi cheese và sữa chua, sẽ hơi ngấy nếu bạn nào không thích ăn đồ ngọt nhưng bù lại vô cùng đẹp mắt, ai được nhận đều thấy bất ngờ và thích thú. Giờ thì bắt đầu làm thôi nào!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- 100 gram kem Cheese
- 80 gram bánh quy
- 15 gram bơ nhạt
- 200 ml kem whipping
- 2 thỏi chocolate 2 màu trắng và đen
- 150 gram đường
- 20 gram bột gelatin
- 1 hộp sữa chua không đường
- Hoa đậu biếc
- Mứt dừa xay vụn
Khuôn 12x8cm, khuôn silicol làm hình các con sò, các vật dụng tô, phới, máy đánh trứng...

Đầu tiên, chúng ta hãy nghiền nát vụn bánh quy rồi cho ra một cái bát, nhớ là hãy nghiền thật nát, bỏ vào túi zip hoặc nếu bạn nào muốn nhanh hơn cứ cho vào máy xay xay thật vụn ra cho mình, sau khi xay nhớ chừa lại tầm 15 gram để làm cát trang trí trên mắt biển còn lại dùng hết nha. Sau đó đun chảy bơ rồi đổ vào trộn đều hỗn hợp bánh quy này lên. Trong quá trình trộn, nếu bạn cảm thấy khô quá, hãy thêm vào 1 muổng kem whipping, lát nữa đem bỏ hỗn hợp này vào tủ lạnh xong bơ sẽ đông cứng lại, làm cho lớp mặt đáy bánh của chúng ta ăn vừa béo lại vừa thơm mùi bơ nhé! Tất nhiên nếu không thích thì có thể không cho thêm, tại vì mình làm lớp đáy bánh nó mềm quen rồi, cứng quá vụn quá khó ăn mà khó đẹp lắm! Sau khi đã trộn xong rồi đem cho vào khuôn, ấn nó thật phẳng bằng một vật dụng gì đó tuỳ ý bạn, miễn là nó phẳng và khít với mặt đáy khuôn là ok! Làm xong thì cho khuôn vào tủ lạnh cho bơ đông cứng lại, lát nữa lấy ra làm tiếp!

Giờ thì chuẩn bị trộn kem thôi!
Nghiền nát kem cheese vào cái bát lớn nhất, tốt hơn hết các bạn cứ để kem ra nhiệt độ phòng tầm 2 tiếng trước khi làm, lúc này kem cheese sẽ mềm đủ, đến khi trộn ta đỡ mất sức hơn. Hoặc có thể các bạn để đấy rồi đi đánh bông hỗn hợp kem whipping, đến lúc quay lại kem cheese sẽ mềm là vừa. Đoạn này nói một xíu, 200ml kem whipping các bạn đem đánh bông với 40 gram đường, đừng đánh bông quá, tầm 60-70% độ bông là được, đánh quá tay bánh sẽ xốp như bánh kem, ăn không ngon đâu. Quay lại đoạn nghiền mịn kem rồi thì cho vào 40 gram đường, liên tục trộn cho hỗn hợp mịn, mình có một bài học nhớ đời rằng, nếu đến đoạn này các bạn không trộn đều tay và trộn lâu, kem cheese sẽ bị vón cục vì đường không tan hết, lúc đó các bạn có muốn nó mịn bằng cách nào đi nữa cũng sẽ không được, chỉ có đem đổ hỗn hợp đi mà thôi. Nên nhớ, trộn đều tay và trộn thật mịn rồi hẵng ngưng nhé!

Tiếp theo ta cho hỗn hợp kem whipping đã đánh bông 60-70% vào hỗn hợp kem cheese đã trộn đều với đường này, sau đó cho vào một hộp sữa chua để bánh có thêm vị ăn đỡ bị ngấy. Vẫn tiếp tục khuấy thật đều tay và vừa cho vừa trộn nhé. Cho 10 gram bột gelatin vào 70 gram nước lạnh trước đó 10 phút, sau khi thấy gelatin đã nở rồi thì đem cho vào lò vi sóng hâm nó lên cho nó chảy ra. Cuối cùng, cho hết chỗ gelatin đã hâm nóng nhẹ vào hỗn hợp kem cheese rồi dùng phới đánh cho hỗn hợp này lỏng ra là được, tuy nhiên phải trộn đều tay, nếu không gặp lạnh gelatin sẽ bị vón cục, nhớ nhé. Cuối cùng ta đổ hỗn hợp này vào khuôn. Chừa lại một lớp tầm 1,5-2cm ở trên để trang trí, đổ từ từ không vội, nếu các bạn làm theo đúng công thức mình chỉ, hỗn hợp này sẽ hơi lỏng nhưng không quá lỏng, nó xốp và dễ đông, đổ vào khuôn chỉ cần thả nhẹ 2 3 cái là mặt sẽ láng, không cần phải phết trang trí lại đâu. Nhớ làm đúng công thức là được! Xong rồi thì đem cho vào tủ lạnh tầm 1 tiếng cho đông lại nha!

Phần trang trí lớp nước biển sẽ chia làm 2 phần.
- Phần 1 các bạn cho 5-6 hoa đậu biếc vào 60ml nước hoà với 40 gram đường.
- Phần 2 màu đậm hơn để tạo độ sâu của mặt biển nên các bạn cho 9-10 hoa đậu biếc vào 40ml nước và cũng hoà với 20 gram đường.
Ngâm 10 gram bột gelatin với 100ml nước lạnh, làm như ở trên đem cho vào lò vi sóng hâm cho gelatin chảy ra rồi chia đôi làm 60ml và 40ml đổ chung vào lần lượt 60 và 40ml nước đường kia ta sẽ được 2 hỗn hợp nước gelatin màu đậm và nhạt để đổ lên mặt bánh!

Sau khi mặt kem cheese đông lại rồi, các bạn lấy một chiếc đũa hay bất cứ thứ gì kê vào đáy khuôn để bánh nghiêng sang một bên. Các bạn cứ tưởng tượng biển càng xa thì càng đậm nên mình làm thế này để đổ lớp nước hoa đậu biếc màu đậm lên trước tạo cảm giác sâu hơn như trong chiếc bánh mình làm. Cứ để nghiêng khuôn rồi đổ hỗn hợp nước hoa đậu biếc đậm hơn vào một bên rồi lại đem cho vào tủ lạnh trong trạng thái nghiêng như thế tầm 20 phút cho lớp này đông lại nha. Sau khi lớp đậm đông lại thì không cần nghiêng nữa mà đổ tiếp lớp nhạt vào ngập mặt khuôn, thế là ta sẽ có 2 lớp mặt biển 2 màu trong suốt đẹp đẽ. Đem cất trong tủ lạnh tầm 3 tiếng cho đông hẳn là ok nhé!

Trong khi chờ đợi thì ta đi làm những con sò. Mình có một cái khuôn hình những con sò kia, mọi người hỏi mấy con sò bỏ vào trang trí thôi chứ làm sao mà ăn, nhưng mà thực sự ăn được đó các bạn. Tất cả đều làm bằng chocolate nên yên tâm nhé. Sò màu trắng thì làm từ white chocolate, sò vằn vằn thì trộn cả 2 loại trắng và đen lại rồi đổ vào khuôn đợi đông lại thì gỡ ra sẽ thành những con sò trong hình, đẹp như thật đúng không ạ!

Sau 3 tiếng chờ đợi mòn mỏi thì lôi bánh thừ trong tủ lạnh ra, lấy một cái khăn, ngâm vào nước nóng rồi áp vào mặt bánh, lúc này khuôn ấm lên sẽ làm bánh lóc ra khỏi khuôn, khâu này hết sức quan trọng, đẹp hay không, thành hay bại là do sự cẩn thận hết sức của bạn. Cứ áp vào mặt khuôn đo đến khi khuôn tuột xuống. Nhẹ nhàng cẩn thận, bánh sau khi lấy ra khỏi khuôn thì các bạn đem cho ra dĩa, nếu thấy lớp mặt ngoài không được mịn thì lấy cây phết kem ngâm vào nước ấm rồi quét nhẹ mặt bánh, lúc đó mặt bánh sẽ mịn như của mình thôi, yên tâm nha!

Cuối cùng là trang trí tuỳ theo sở thích và độ khéo tay của bạn nè. Ở phần thạch màu nhạt hơn thì ta rải vụn bánh quy lên tạo hình bờ cát vàng, màu trắng kia là mứt dừa xay nhỏ để tạo sóng biển, sò thì thả theo bố cục xuôi mắt một xíu, thế là hoàn thành thôi à. Mình biết là bài viết hơi dài nhưng có bao nhiêu mình cũng viết ra cho thật đầy đủ chỉ mong mọi người làm theo thành công giống mình, chứ hơn ai hết, mình hiểu cái cảm giác bỏ bao công sức ra làm một cái bánh mà hỏng thì buồn lắm. Có gì không hiểu chỗ nào chứ comment hỏi mình sẽ trả lời. Chúc các bạn làm đẹp và ăn ngon nhé!

Dạo gần đây Việt Nam bắt đầu nóng lên rồi nên mình sẽ gửi cho các bạn xem một vài

Dạo gần đây Việt Nam bắt đầu nóng lên rồi nên mình sẽ gửi cho các bạn xem một vài

Dạo gần đây Việt Nam bắt đầu nóng lên rồi nên mình sẽ gửi cho các bạn xem một vài

Dạo gần đây Việt Nam bắt đầu nóng lên rồi nên mình sẽ gửi cho các bạn xem một vài

Dạo gần đây Việt Nam bắt đầu nóng lên rồi nên mình sẽ gửi cho các bạn xem một vài