ĐI KHẮP TÀ XÙA 2N2D CHỈ VỚI 700 BỎ TÚI .THỜI GIAN: Đợt này bọn tớ đi không săn

• 0 Comments
  • 08 December, 2020
ĐI KHẮP TÀ XÙA 2N2D CHỈ VỚI 700 BỎ TÚI 💸
‼️THỜI GIAN: Đợt này bọn tớ đi không săn được mây, nên hỏi người trên đó trước khoảng 3-4 ngày xem thời tiết có mây hay không nhé. Hoặc nên đi vào tầm đầu năm thì trời sẽ có nhiều mây cực ⛅️

🚖DI CHUYỂN:
- Hà Nội => Tà Xùa: Bọn mình book xe giường nằm từ Hà Nội lên tới Thị Trấn Bắc Yên. Xe bắt đầu khởi hành lúc 10h từ Cây Xăng Cầu Diễn (Hà Nội) tới Bắc Yên là lúc 4h sáng
- Bọn mình có thuê xe máy di chuyển từ thị trấn lên thẳng xã Tà Xùa khoảng 20km đường đèo để kịp cho chuyến săn mây
- Tà Xùa => Hà Nội: Lúc về sẽ đi xe ghế ngồi khoảng 5-6 tiếng cũng hơi mệt đó nha
🏕HOMESTAY:
- Lần này bọn mình có book phòng ở Tà Xùa Hill’s với giá 400k cho phòng 3 người. Nói chung là phòng cũng hơi bé một xíu, có 2 giường thui nhưng đi mệt thì nằm đâu cũng được =))))
Lên tới Homestay của bọn tớ thì đúng lúc mặt trời mọc nhìn cũng đẹp phết
Đồ ăn thì mn có thể đặt homestay nhé, bọn tớ đặt cơm tối thì sẽ là 100k/người cũng có tầm 4-5 món đó
- Nếu muốn có view đẹp nhìn thẳng ra mây núi thì các cậu có thể đặt ở Homestay Đỉnh Tà Xùa nha 👌🏻
📍NHỮNG ĐỊA ĐIỂM PHẢI ĐI KHI TỚI TÀ XÙA:
- BÃI ĐẤT KHÔNG TÊN (Ảnh 1): Trên đường di chuyển tới Sống Lưng Khủng Long thì các cậu nhớ để ý bên phải có một bãi đất khá là đẹp. Bọn tớ tới là mặt trời cũng mới mọc, mây vẫn còn nên nhớ tranh thủ chụp ảnh nhé ☺️

- SỐNG LƯNG KHỦNG LONG 🦖 (Ảnh 2): Đây là địa điểm nhất định phải tới khi tới Tà Xùa nè, không đi không được đâu đó nha. Từ Homestay qua mất khoảng 12km. Sống Lưng nằm ở phía dưới nên bạn nào chạy xe vững thì có thể đi xe xuống dưới sống lưng nhưng khá là nguy hiểm vì nó dốc và đường bé lắm. Còn không thì có thể gửi xe bên trên rồi đi bộ xuông dưới đó khoảng 1 cây số leo đường núi, cũng mệt lắm đó 🤣. Mệt nhưng xuống tới nơi cảnh đẹp hết muốn lên luôn =))))))). Sau khi chụp choẹt xong thì bọn tớ lên trên nghỉ ngơi và ăn trưa tại trên đó luôn (Ảnh 3), chiếc xiên thịt to đùng 30k ăn 2 cái là no lắm rồi nè 🤤. Thịt xiên ở đây người ta ướp với mắc khén nên thơm và ngon lắm luôn, ngoài ra có cả xôi nếp cẩm với gà nướng nữa nhé

- MỎM CÁ HEO 🐬(Ảnh 5,6,7): Cái này gần Homestay của bọn tớ nên trưa về nghỉ ngơi chút xíu rồi chiều chạy qua Mỏm cá heo sẽ gần hơn. Đúng là thiên nhiên tạo ra những kiệt tác bất ngờ, nhìn xa xa là thấy ngay miệng của một chú cá heo rồi

- CÂY CÔ ĐƠN 🌲(Ảnh 8,9,10): Thật tiếc cho ai chưa kịp chụp ở đây thì đã bị chặt mất cây sau khi bọn tớ tới :((((((. Ngồi chill ở đây thì sẽ thích lắm nhất là lúc hoàng hôn buông xuống, gió mát, nhìn thẳng xuống dòng sông màu xanh biếc

- HOÀNG HÔN TÀ XÙA (Ảnh 11): Sau khi kết thúc thì trên đường trở về thì bắt được cảnh hoàng hôn, cảm giác chỉ muốn ở lại chứ không muốn về vì mọi thứ quá đẹp, ảnh với video không diễn tả hết được 🤣

📦CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ:
- Quần áo ấm: Trên Tà Xùa rất là lạng nha vì là vùng núi mà, càng về đêm càng rét nên phải mang nhiều quần áo ấm một xíu nhé. Lần này tớ đi ăn mặc trông hơi lôi thôi một xíu 🤕
- Tiền 💵
- Đồ dùng cá nhân: Điện thoại, ví, CMND,...
- Cuối cùng là một tâm lý tốt khi đi đường đèo, đường dốc xuống núi vì đường trên Tà Xùa cũng khá nguy hiểm khi đổ đèo. Tâm lý không vững thì sẽ gặp nguy hiểm đó nha
💸TỔNG CHI PHÍ: Tổng kết lại thì mỗi người bọn tớ hết hơn 700/người cho chuyến đi 2n2d với một đống ảnh siêu đẹp siêu ưng 😂

ĐI KHẮP TÀ XÙA 2N2D CHỈ VỚI 700 BỎ TÚI 💸.‼️THỜI GIAN: Đợt này bọn tớ đi không săn