Điểm thú vị nhất khi vào bếp là em được nấu những món theo sở thích và KHẨU VỊ CỦA

Điểm thú vị nhất khi vào bếp là em được nấu những món theo sở thích và KHẨU VỊ CỦA MÌNH.
Ví như em đi ăn dồi chỗ khác thì thế nào cũng được, nhưng em mà ngả ra làm thì nhất định phải dùng nõn đuôi hoặc tối thiểu là lòng già để nhồi. Dồi ngon phần lớn nằm ở độ ngậy béo đặc trưng mà chỉ 2 bộ phận đó có.
Tuy nhiên hạn chế về "mùi" khiến nhiều người e ngại. Nhưng đó là do chưa biết cách xử lý thôi ạ. Ngoài việc lộn trong ngoài tuốt sạch, bóp muối, dấm ở bước 1 thì em còn dùng chanh và quất để làm sạch bước 2. Tinh dầu của vỏ chanh vỏ quất có tác dụng khử mùi rất hiệu quả. Em cứ bổ đôi chục quả quất bỏ vào bóp cùng, chà xát lòng trong rổ có lỗ rồi xả nước nhiều lần là ổn.

Mỡ thì em dùng mỡ vòng (mỡ yếm), hôm nào ko mua được mỡ như ý mà "vật" quá thì em vẫn dùng tạm mỡ phần hoặc mỡ gáy thái hạt lựu, ăn cũng được nhưng cảm giác nó ko trọn vẹn.
Rau thơm nhồi dồi tất nhiên phải đủ bộ: hành, răm, húng chó, mùi tàu, ngổ, thiếu một vị thôi là thấy bâng khuâng.

Em cũng thích ăn dồi kiểu giả dồi chó: bên trong nhồi lạc với đậu xanh thành từng đoạn dồi nhỏ nhỏ xinh xinh, xong rán lên thơm phức.
Nhưng thích là một chuyện, nghĩ đến việc kết hợp chúng với nhau là một chuyện khác 😂. Mỗi cách chế biến có vị ngon riêng, cảm xúc sẽ tụt xuống đầu gối khi đang nhai miếng dồi tiết ngọt tứa chân răng quyện với chút mỡ giai giòn thì gặp ngay miếng lạc khô khốc lổn nhổn hihi.
Thế đấy, để dồi ngon cũng chẳng có bí quyết gì ngoài việc dùng nhiều đầu hành (phần trắng của cây hành) và hòa mì chính vào cùng tiết. Ngoài hàng họ hay hãm bằng muối, vị mặn rất ngang và "cứng", nên vị ngọt từ đầu hành cùng với chút mì chính sẽ giúp tiết có vị "mềm" hơn.
Món này em ko có công thức, tất cả các nguyên liệu đều áng chừng. Duy chỉ có định lượng tiết và nước thì phải đong chuẩn bằng nhau để đảm bảo độ đông khi "đánh".
Chị em muốn thử sức cũng đừng ngại, clip em mô tả các công đoạn làm dồi, cũng nhanh và dễ chứ ko khó khăn gì: https://youtu.be/98JONP6fpig
Nay mát giời đấy, ăn đi, ko bếu đâu, chỉ lên cân thôi.

Điểm thú vị nhất khi vào bếp là em được nấu những món theo sở thích và KHẨU VỊ CỦA